Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Những lợi ích của thẻ ghi nợ nội địa

Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Những lợi ích nào đặc biệt thiết yếu với người tiêu dùng khi mở thẻ ghi nợ hiện nay. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau

Thẻ ghi nợ là gì?

Trong những loại thẻ do ngân hàng phát hành thì thẻ ghi nợ chính là một trong những sản phẩm được dùng rất phổ biến hiện hay với diện rộng. Dịch vụ thẻ ghi nợ quốc tế và nội địa hiện đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Khách hàng có thể sử dụng mọi lúc trong phạm vi nội địa và quốc tế.

Khi đã hoàn thành xong thủ tục đăng ký để mở thẻ tại các chi nhánh hay phòng giao dịch của ngân hàng thương mại thì khách hàng sẽ được phát hành thẻ ghi nợ kèm theo số tài khoản ngân hàng bạn đang sử dụng. Tài khoản đó chính là tài khoản sẽ gửi tiền vào. Số tài khoản khách hàng gửi vào tài khoản chính mình để thanh toán những dịch vụ, giao dịch ghi nợ.

Hết tiền trong tài khoản khách hàng sẽ không sử dụng được trong quá trình thanh toán, chuyển tiền, rút tiền, thanh toán online, thanh toán trực tiếp trong nhiều trường hợp khác nhau.

Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Những lợi ích của thẻ ghi nợ nội địa - Ảnh 1
Khái niệm thẻ ghi nợ nội địa là gì?

Thẻ ghi nợ nội địa là gì?

Các ngân hàng hiện nay đang phát hành loại thẻ ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế. Bởi sự khác biệt trong phạm vi sử dụng của thẻ ghi nợ nên khách hàng cần phải nắm rõ để sử dụng đúng nơi đúng chỗ. Theo đó, thẻ ghi nợ nội địa khách hàng chỉ được sử dụng trong phạm vi một quốc gia nơi đăng ký và các điểm giao dịch chấp nhận thanh toán bằng thẻ ghi nợ tại các website trực tuyến và khách hàng sử dụng để thanh toán giao dịch.

Xem thêm: Thẻ visa là gì? Nên dùng thẻ visa của ngân hàng nào [GIẢI THÍCH CHI TIẾT]

Những lợi ích của thẻ ghi nợ nội địa

Thẻ ghi nợ nội địa đem lại rất nhiều lợi ích và tiện lợi cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một trong những lợi ích của thẻ ghi nợ nội địa đem lại cho khách hàng:

Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Những lợi ích của thẻ ghi nợ nội địa - Ảnh 2
Những lợi ích của thẻ ghi nợ nội địa
  • Hoàn toàn không mất phí chuyển khoản liên ngân hàng
  • Phí dịch vụ rút tiền trực tiếp là 1000VNĐ với cùng ngân hàng. Liên ngân hàng sẽ là 3000 VNĐ nhưng rất nhiều ngân hàng liên kết mức phí rút thấp thậm chí miễn phí bất kỳ trên toàn lãnh thổ. Đặc biệt một số ngân hàng miễn phí rút như TPBank, Bảo Việt Bank,…
  • Trực tiếp gửi tiết kiệm qua máy ATM: Viettinbank, Techcombank,…
  • Duy trì thẻ ghi nợ cùng nhiều thương hiệu, siêu thị, dịch vụ nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như: BIDV, Vietcombank,…
  • Tính năng nạp tiền trực tiếp thông qua ATM vào tài khoản của ngân hàng Đông Á

Điều kiện, thủ tục khi mở thẻ ghi nợ nội địa là gì? 

Điều kiện mở thẻ ghi nợ nội địa là gì? 

Để mở thẻ ghi nợ, các chủ thẻ cần phải đáp ứng được những điều kiện như sau:

  • Cá nhân yêu cầu mở thẻ là công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam. Trong đó cá nhân cần có năng lực hành vi dân sự và khả năng chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.
  • Cá nhân phải đủ 18 tuổi trở lên. Đối với các cá nhân dưới 18 tuổi thì cần phải có sự đảm bảo đến từ phụ huynh, người giám hộ.

Thủ tục để mở thẻ ghi nợ nội địa là gì?

Những thủ tục giấy tờ cần có để mở được thẻ ghi nợ nội địa gồm:

  • Giấy đề nghị phát hành kiêm hợp đồng mở thẻ ghi nợ (theo mẫu ngân hàng)
  • Bản sao CMND hoặc hộ chiếu còn hiệu lực
  • Trường hợp nếu bạn đăng ký dịch vụ thấu chi tài khoản thì chuẩn bị thêm: Giấy xác nhận lương, trợ cấp xã hội do tổ chức, đơn vị quản lý lao động hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp
  • Các giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng

Xem thêm: Thẻ visa debit là gì? Lưu ý cho người mới mở thẻ ghi nợ

Cách làm thẻ ghi nợ nội địa

Để có thể mở thẻ ghi nợ nội địa bạn cần đến trực tiếp ngân hàng bạn đang sử dụng để có thể mở thẻ ghi nợ nội địa. Cách làm thẻ ghi nợ nội địa cơ bản:

Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Những lợi ích của thẻ ghi nợ nội địa - Ảnh 3
Cách mở thẻ ghi nợ nội địa
  • Bước 1: Lựa chọn chi nhánh hoặc phòng giao dịch gần nhất.
  • Bước 2: Nhận số chờ đến lượt giao dịch.
  • Bước 3: Vào quầy giao dịch yêu cầu nhân viên hỗ trợ mở thẻ ghi nợ nội địa và xuất trình giấy tờ cá nhân.
  • Bước 4: Nhân viên tiếp nhận yêu cầu và phát hành đơn để mở thẻ ghi nợ nội địa cho khách hàng.
  • Bước 5; Khách hàng điền đầy đủ thông tin và đồng ý mở thẻ ghi nợ nội địa cho khách hàng.
  • Bước 6: Xác nhận thông tin và đồng ý mở thẻ.
  • Bước 7: Khách hàng nhận thẻ và phiếu hẹn lấy kết quả giao dịch.

Khi nào nên mở thẻ ghi nợ nội địa 

Thẻ ghi nợ nội địa được sử dụng nhằm mục đích giúp chủ thẻ thanh toán được toàn bộ các chi phí cho cuộc sống của riêng mình. Vì vậy, chỉ khi bạn chắc chắn rằng thu nhập của mình đủ để chi trả cho các hoạt động tối thiểu của bản thân trong cuộc sống thì có thể sử dụng đến thẻ ghi nợ.

Ngoài ra, phí rút tiền thấp cũng chính là điểm mạnh của thẻ nội địa so với thẻ credit tin dụng. Nếu như mở thẻ credit card, các chủ thẻ sẽ bị tính phí 4% trên tổng số tiền rút ra. Cùng với đó, bạn cũng sẽ phải chịu thêm một khoản lãi suất huy động cao nữa. Vì thế, nếu bạn là người thường xuyên rút tiền thì thẻ ghi nợ sẽ rất phù hợp.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây khách hàng sẽ nắm được những thông tin quan trọng về thẻ ghi nợ nội địa là gì và những thông tin cần nắm rõ về thẻ ghi nợ nội địa để sử dụng hết những lợi ích mà dịch vụ cung cấp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.