Sư phạm tiếng anh học trường nào thì có cơ hội việc làm tốt?

Tiếng anh ngày nay trở thành ngôn ngữ phổ thông và không thể thiếu trong chương trình giáo dục đào tạo của các cấp học. Chính vì thế, rất nhiều bạn theo học sư phạm tiếng anh. Vậy Sư phạm tiếng anh học trường nào thì tốt? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của News.timviec.com

Ngành sư phạm tiếng anh là gì?

Sư phạm tiếng anh là một lĩnh vực đào tạo trong ngành sư phạm, là ngành đào tạo cử nhân chuyên về Sư phạm Tiếng Anh có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức tốt.

Sư phạm tiếng anh học trường nào thì có cơ hội việc làm tốt? - Ảnh 1
Ngành tiếng anh sư phạm là gì?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể giảng dạy tốt môn tiếng Anh tại các trường chuyên hoặc phổ thông, làm giảng viên, trợ giảng tiếng anh tại các trường cao đẳng và đại học.

Ngoài ra, sinh viên ngành Sư phạm Tiếng Anh có thể đảm nhiệm vị trí phiên dịch Tiếng Anh để hội nhập quốc tế, tiếp cận nhiều người trong xã hội hơn.

Sư phạm tiếng anh là một ngành hot hiện nay, được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì cơ hội nghề nghiệp và tầm phát triển của nghề về mai sau.

Xem thêm: Cách viết CV bằng tiếng anh thu hút nhà tuyển dụng

Tại sao nên học ngành sư phạm tiếng anh?

Khi bộ giáo dục và đào tạo siết chặt đầu vào để đẩy cao chất lượng sinh viên ngành sư phạm. số lượng giáo viên hiện nay khá dồi dào, nhiều cô giáo không xin được việc cũng là nỗi lo của nhiều bạn trẻ.

Tuy nhiên giáo viên tiếng anh ra trường được săn đón rất nhiều do nhu cầu học tiếng anh càng ngày càng cao. Vì vậy cơ hội việc làm của ngành sư phạm tiếng anh rất là mở rộng.

Xem thêm: Những điều cần biết về đại học Bách khoa 

Cơ hội việc làm và mức lương của ngành sư phạm tiếng anh

Sau khi sinh viên ngành Sư phạm Tiếng Anh hoàn thành chương trình học ở trên và tốt nghiệp sẽ có đủ  khả năng để đảm nhận nhiều vị trí công việc như:

  • Giáo viên tiếng Anh tại các trường từ bậc trung học xuống tiểu học
  • Giảng viên tiếng Anh tại các trung tâm tiếng Anh khá phổ biến
  • Giảng viên tiếng Anh tại các  trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc
  • Nghiên cứu và lý luận về phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại các cơ sở đào tạo đại học
  • Học cao học về giảng dạy tiếng Anh cho người không bản ngữ tại các cơ sở đào tạo nước ngoài.
  • Làm việc tại các tổ chức xã hội có liên quan tới giáo dục hoặc sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh.
Sư phạm tiếng anh học trường nào thì có cơ hội việc làm tốt? - Ảnh 2
Cơ hội việc làm của ngành sư phạm tiếng anh rất rộng mở

Mức lương theo cấp bậc của các giảng viên, cao đẳng, trung cấp có mức lương trung bình khoảng 5-8 triệu VNĐ. Nếu giáo viên dạy ngày không theo nhà nước thu nhập khoảng 4-6 triệu VNĐ

Mức lương này có thể thay đổi với những cô giáo dạy thêm ở ngoài. Một giáo viên dạy tiếng anh thêm ở các trung tâm có mức giao động 10-15 triệu đồng hoặc có thể tăng hơn nhiều tùy vào mức độ năng động của mỗi người và nắm bắt cơ hội.

Xem thêm: Mức lương của giáo viên tiếng anh dạy ở trung tâm hiện tại là bao nhiêu?

Sư phạm tiếng anh học trường nào thì tốt?

Đại học Sư phạm Hà Nội

Đây là một trong những trung tâm đào tạo đại học, sau đại học trọng điểm trong tại hệ thống giáo dục của Việt Nam, là cái nôi đào tạo rất nhiều giáo viên tài năng cho đất nước.

Trường đã nhiều lần được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng nhất, huân chương HCM. Đến năm 2020, trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng là nơi đào tạo ngành sư phạm tiếng anh lâu năm và chất lượng.

Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học ngoại ngữ đại học quốc gia Hà Nội là trung tâm đào tạo giáo viên và cán bộ ngoại ngữ uy tín chất lượng nhất tại Việt Nam.

Trở thành sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội là niềm ao ước của rất nhiều học sinh.

Hiện nay, trường có nhiều chương trình liên kết đào tạo với nhiều trường khác nhau nhằm tạo cơ hội học tập tốt nhất cho các cử nhân.

Đại học Ngoại Thương Hà Nội

Trường Đại học Ngoại thương được thành lập năm 1960, đây là một trường kinh tế chuyên đào tạo về kinh tế và thương mại QT tại Việt Nam trực thuộc của Bộ GD&ĐT.

Chuyên ngành sư phạm tiếng anh cũng là một ngành nghề hot của trường. Tại đây đã đào tạo rất nhiều các giáo viên giỏi cho các trường đại học và cao đẳng trên cả nước

Đại học Sư phạm Huế

Đại học Sư phạm Huế là một trong những trường đại học sư phạm trực thuộc Đại học Huế.

Chuyên ngành tiếng anh sư phạm ở trường đại học Huế được nhà nước quan tâm và đẩy mạnh đầu tư ở khu vực phía Trung của đất nước.

Đại học Sư phạm TP.HCM

Đại học Sư phạm TPHCM là một trong số trường đại học công lập lâu đời nhất chuyên đào tạo chuyên ngành sư phạm ở thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong hai trường đại học sư phạm lớn nhất của Việt Nam (cùng với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội).

Trình độ giảng dạy ở đây rất chuyên nghiệp, đội ngũ giảng viên nhiệt tình, có sự nhiệt huyết và kinh nghiệm. Nơi này cũng là một môi trường lý tưởng để học tập. Tuy nhiên, cơ sở vật chất đang trở nên xuống cấp, và hoạt động sinh viên chưa năng động lắm.

Xem thêm: Ngành tiếng anh thương mại học trường nào thì tốt?

Trong khối ngành sư phạm, sư phạm tiếng anh là một ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Với bài viết“ Sư phạm tiếng anh học trường nào thì tốt?” của News.vieclam.com.vn đã cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích cho các sĩ tử. Chúc các bạn sẽ trở thành những giáo viên tiếng anh giỏi trong tương lai.                                


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.