Ngành tiếng anh thương mại học trường nào để cơ hội việc làm được tốt?

Ngành tiếng anh thương mại là gì? Ngành tiếng anh thương mại học trường nào thì tốt? Lý do để các sĩ tử nên chọn ngành này khi thi đại học? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của News.timviec.com

Ngành tiếng anh thương mại là gì?

Ngành tiếng anh thương mại học trường nào để cơ hội việc làm được tốt? - Ảnh 1
Ngành tiếng anh thương mại là gì?

Tiếng Anh thương mại là một chuyên ngành học của một số trường đại học, cao đẳng.

Ngành tiếng anh thương mại sẽ cung cấp kiến thức tổng quát về các lĩnh vực kinh doanh, kinh tế, tài chính.

Bên cạnh đó sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, đối ngoại bằng tiếng anh trong môi trường làm việc quốc tế. Bạn sẽ được học cách đàm thuyết trình hay phải trao đổi với khách hàng trong môi trường thực tế ở các doanh nghiệp

Tại sao nên theo học ngành tiếng anh thương mại?

Các doanh nghiệp liên kết nước ngoài ở Việt Nam hiện nay ngày càng tăng. Nhu cầu về tuyển dụng nhân sự trong ngành tiếng Anh thương mại về số lượng và chất lượng ngày càng nhiều.

Vì vậy ngành nghề liên quan đến tiếng Anh thương mại lọt “top” những công việc được săn đón lương cao, chế độ đãi ngộ tốt hiện nay.

Học ngành tiếng anh thương mại ra trường làm nghề gì?

Thông dịch viên tiếng Anh thương mại

Đây đang là một ngành có triển vọng rất cao trong tương lai do nhu cầu về trao đổi văn hóa, khoa học, kỹ thuật với các quốc gia khác trên thế giới ngày càng cao. Đây là cơ sở để ngành thông dịch phát triển, nhất là biên phiên dịch tiếng Anh.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm tại các công ty dịch thuật, tổ chức quốc tế, cơ quan đối ngoại của nhà nước, tập đoàn đa quốc gia… Ngoài ra, bạn cũng có thể làm freelancer nếu không muốn bị gò bó về thời gian.

Trợ lý hay thư ký giám đốc 

Ngành tiếng anh thương mại học trường nào để cơ hội việc làm được tốt? - Ảnh 2
Học tiếng anh thương mại có thể làm trợ lý, thư kí giám đốc

Bạn cần chuẩn bị cho mình vốn ngôn ngữ cần thiết để đáp ứng các nhiệm vụ như dịch hợp đồng, giao tiếp với đối tác nước ngoài và các công việc khác Sếp yêu cầu liên quan đến tiếng Anh

Bên cạnh đó, bạn phải có kiến thức về nghiệp vụ văn phòng, cách giải quyết vấn đề, bố trí thời gian, lên kế hoạch cho cấp trên.

Chuyên viên xuất nhập khẩu

Khi trở thành một chuyên viên xuất nhập khẩu, bạn sẽ đảm nhiệm một số công việc liên quan đến chứng từ, hợp đồng, quy trình xuất nhập khẩu… Việc này khá phù hợp khi bạn theo học chuyên ngành tiếng anh thương mại. Trình độ ngoại ngữ tốt, kĩ năng tin học văn phòng và các kĩ năng mềm trong việc đàm phán thương thảo với khách hàng sẽ giúp bạn có một công việc ổn định, lương cao.

Sinh viên sau khi ra trường có thể học khóa đào tạo ngắn hạn hoặc xin vào tổ chức với vị trí là thực tập sinh để trau dồi thêm kinh nghiệm của mình.

Content Writer

Đây là một ngành nghề rất phù hợp với những bạn thích viết lách, sáng tạo nội dung mà tài liệu chủ yếu là tiếng anh. Ngành nghề này không đòi hỏi quá nhiều chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp, chỉ cần có tinh thần học hỏi cao, khả năng sáng tạo, thường xuyên đọc sách và viết lách là bạn có thể làm việc ở vị trí một content writer. Nếu không thích môi trường công sở, bạn có thể làm việc như một freelancer.

Ngành tiếng anh thương mại học trường nào thì tốt?

Trường đại học Ngoại Thương (FTU)

Đại học ngoại thương được thành lập từ năm 1960 là trường trực thuộc Bộ giáo dục và đào tạo. Đây là ngôi trường đào tạo về kinh tế và thương mại quốc tế hàng  đầu Việt Nam.

Ngành tiếng anh Thương mại là một trong những chuyên ngành được nhà trường tập trung đầu tư. Khi học tập ở đây, sinh viên sẽ được tập trung phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và năng lực giao tiếp trong kinh doanh. Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp tỷ lệ sinh viên có việc làm rất cao.

Trường đại học sư phạm Hà Nội

Đại học sư phạm Hà Nội cũng là một trong những trường có chất lượng đào tạo bậc nhất ở Việt Nam hiện nay.

Trường có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học khác thuộc 35 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Vì vậy, lựa chọn ngôi trường này để theo học tiếng Anh thương mại rất phù hợp.

Trường đại học Ngoại ngữ – đại học quốc gia Hà Nội

Trường đại học ngoại ngữ được thành lập năm 1955 là trung tâm đào tạo ngoại ngữ tốt nhất nhì Việt Nam hiện nay. Với bề dày truyền thống nhiều năm đào tạo ,tiếng anh thương mại cũng là một ngành đào tạo lâu đời của trường.

Xem thêm: Đại học kinh tế Đại học quốc gia Hà NộiNhững thông tin cần biết

Trường đại học Hà Nội

Được thành lập năm 1959, trường tập trung đào tạo, nghiên cứu về ngoại ngữ và chuyên sâu. Ngoài tiếng Anh, đại học Hà Nội còn đào tạo các ngoại ngữ khác như tiếng Nga, tiếng Nhật, Đức, Pháp…

Hiện nay, Đại học Hà Nội liên kết với hơn 30 trường đại học khác ở nước ngoài, sinh viên có cơ hội được cọ sát với các doanh nghiệp nước ngoài rất nhiều.

Do đó, đại học Hà Nội luôn nằm trong top những trường đào tạo ngành tiếng Anh thương mại tốt nhất hiện nay.

Xem thêm: Đại học Hà Nội – Cơ hội việc làm

Trường đại học Kinh tế Quốc Dân (NEU)

Đại học kinh tế Quốc dân là trường đại học định hướng nghiên cứu đầu ngành trong các khối đào tạo về kinh tế.

Bên cạnh đó chuyên ngành Tiếng anh thương mại cũng là ngành đào tạo hot trong trường. Các sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ tiếng anh, cũng như các kiến thức về kinh tế, thương mại, kinh doanh.

Bạn có thể cân nhắc về việc lựa chọn ngôi trường này để học về chuyên ngành tiếng anh thương mại

Hi vọng những chia sẻ của News.timviec.com.vn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ngành tiếng anh thương mại nên học trường nào? Chúc các sĩ tử sẽ có những lượng chọn đúng đắn và kết quả cao trong kì thi sắp tới.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.