Đại học Hà Nội: Thông tin cơ bản và cơ hội việc làm

Trước ngưỡng cửa đối diện với kỳ thi quan trọng đang đến gần, đây là thời gian mà các bạn thí sinh tập trung ôn luyện và tìm ra nơi đào tạo phù hợp nhất với năng lực của bản thân. Tại khu vực miền Bắc, không thể không kể đến ngôi trường Đại học Hà Nội, nếu bạn vẫn còn loay hoay để tìm kiếm thông tin, vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết sau:

Giới thiệu chung về Đại học Hà Nội

Thông tin cơ bản

Đại học Hà Nội: Thông tin cơ bản và cơ hội việc làm - Ảnh 1
Giới thiệu chung về Đại học Hà Nội

Xem thêm: Đại học Công nghiệp Hà Nội: Những thông tin cần biết

Đôi nét về trường 

Lịch sử phát triển

Trường Đại học Hà Nội có tiền thân là trường Ngoại ngữ, sau nhiều lần đổi tên, Trường quyết định  đổi tên lần cuối cùng với tên gọi Trường Đại học Hà Nội, được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 190/2006/QĐ-TTg vào ngày 17/8/2006.

Trường Đại học Hà Nội trong tiếng anh là Hanoi University, tên viết tắt: HANU, là một trong 2 cơ sở đào tạo, nghiên cứu ngoại ngữ tại trình độ đại học và sau đại học. Chuyên cung cấp các dịch vụ ngoại ngữ lớn nhất Việt Nam. Tự hào là cơ sở giáo dục công lập đầu tiên giảng dạy tất cả các chuyên ngành hoàn toàn bằng ngoại ngữ tại Việt Nam

Mục tiêu chiến lược

Trường Đại học Hà Nội luôn hướng đến mục tiêu dẫn đầu trong mảng đào tạo nhân lực chuyển giao công nghệ chất lượng cao, vừa có thể nắm vững chuyên môn, vừa thành thạo tin học, ngoại ngữ ở Việt Nam

Cơ sở vật chất

Hiện nay, trường trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết để phục cho sinh viên thuận tiện sinh hoạt, nghiên cứu tại trường:

Đại học Hà Nội: Thông tin cơ bản và cơ hội việc làm - Ảnh 2
Cơ sở vật chất
  • Xây dựng dạng chục phòng học đa dạng, với máy tính nối mạng được cài đặt, các phần mềm học chuyên ngành hiện đại, ngoại ngữ
  • Với hệ thống gồm 20 phòng máy dạy và học ngoại ngữ,  phòng dạy và học từ xa đạt tiêu chuẩn châu Âu, phòng dạy dịch ca-bin chuyên nghiệp,….
  • Cơ hội được nghiên cứu tại thư viện với 50.000 đầu sách, 2.000 băng, đĩa CD, hơn 200 máy tính nối mạng
  • Trường còn cung cấp mạng quản lý điện tử nội bộ với 500 máy tính văn phòng, đăng ký môn học theo thời gian tự chọn,….
  • Nhà ăn, khu ký túc xá đảm bảo an toàn thực phẩm, sạch sẽ, sân vận động đủ diện tích cho nhiều môn thể thao đáp ứng được hàng nghìn chỗ ở cho sinh viên

Tổng hợp các ngành đào tạo của trường Đại học Hà Nội

Mã ngành Tên ngành
7480201 Công nghệ Thông tin (dạy bằng tiếng Anh)
7340301 Kế toán (dạy bằng tiếng Anh)
7340201 Tài chính – Ngân hàng (dạy bằng tiếng Anh)
7340103 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành (dạy bằng tiếng Anh)
7340101 Quản trị Kinh doanh (dạy bằng tiếng Anh)
7220212 Quốc tế học (dạy bằng tiếng Anh)
7220201 Ngôn ngữ Anh
7220202 Ngôn ngữ Nga
7220203 Ngôn ngữ Pháp
7220204 Ngôn ngữ Trung quốc
7220205 Ngôn ngữ Đức
7220206 Ngôn ngữ Tây Ban Nha
7220207 Ngôn ngữ Bồ Đào Nha
7220208

7220209

Ngôn ngữ Italia

Ngôn ngữ Nhật

7220210 Ngôn ngữ Hàn quốc
7320109 Truyền thông doanh nghiệp (dạy bằng tiếng Pháp)

Xem thêm: Đại học Văn hóa Hà Nội Khoa Du lịch: Thông tin tuyển sinh, cơ hội việc làm

Cơ hội việc làm của sinh viên Đại học Hà Nội

Có thể thấy rằng, trong những năm gần đây, sinh viên trường HANU sau khi ra trường, cơ hội việc làm rất mở rộng và khả năng được nhận sẽ cao hơn so với các trường đại học khác. Bởi HANU chú trọng nhiều vào đào tạo các chuyên ngành ngoại ngữ, nên sinh viên dễ dàng tìm kiếm được công việc thích hợp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đại học Hà Nội: Thông tin cơ bản và cơ hội việc làm - Ảnh 3
Cơ hội việc làm của sinh viên Đại học Hà Nội

Khi bối cảnh hội nhập ngày càng cao, ngoại ngữ chính là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội trên con đường sự nghiệp. Ngoài ra, trường còn liên kết với nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam, tổ chức đa phương tại nước ngoài nên đây sẽ là điều kiện tốt để sinh viên sau khi ra trường, có thể làm tại các vị trí chất lượng.

Theo khảo sát của trường, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt khoảng 90,44%, với khối ngành ngôn ngữ đạt 76,6%, khối chuyên ngành đạt 93,05%. Ngoài ra, tỷ lệ sinh viên chưa có việc làm chỉ chiếm khoảng  2,5% còn lại là sinh viên tiếp tục đầu tư học cao hơn

Xem thêm: Ngành tiếng anh thương mại học trường nào để cơ hội việc làm được tốt?

Mức thu nhập của cử nhân trường HANU là bao nhiêu?

Việc làm của sinh viên Trường Đại học Hà Nội tập trung ở khu vực nước ngoài sẽ chiếm khoảng 44,62%, khu vực tư nhân khoảng 45,7%. Với mức thu nhập bình quân, đối với sinh viên khối ngành  ngôn ngữ và khối các chuyên ngành dạy bằng ngoại ngữ mới ra trường, dao động từ 10 – 13 triệu đồng/tháng. 

Ngoài ra nhiều sinh viên khi còn ở năm 3 đại học đã có thể làm tại các vị trí nhất định và các sinh viên năm 2 cũng thực tập tại các công ty lớn, được nhận làm chính thức ngay sau đó.

Trên đây là các thông tin chi tiết giới thiệu về trường Đại học Hà Nội, mong rằng với những chia sẻ của News.timviec, các bạn đang có ý định ứng tuyển vào trường sẽ thu thập được thêm cho mình những góc nhìn bổ ích, biết thêm về trường, để có những quyết định đúng đắn trong tương lai. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.