Staff là gì? Sự khác nhau giữa Staff và Employee

Thuật ngữ staff khá phổ biến nó được sử dụng nhiều trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của nó. Vậy staff là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé!

Staff là gì?

Staff là danh từ tiếng anh thường được dùng trong bộ phận của các doanh nghiệp để chỉ các vị trí cấp thấp là nhân viên, cán bộ. Staff sẽ nhận nhiệm vụ công việc từ các nhân sự thuộc cấp bậc quản lý trở lên. Trong thời điểm hiện tại, Staff được dùng tại nhiều lĩnh vực ngành nghề hơn, đặc biệt là tại các vị trí trong những ngành về khách sạn, nhà hàng hay dịch vụ,….

Staff là gì? Sự khác nhau giữa Staff và Employee - Ảnh 1
Staff là gì?

Xem thêm: Nhân viên – chuyên viên nhân sự tiếng anh là gì? Mọi điều mà bạn cần biết về nhân sự

Vị trí Staff trong các lĩnh vực

Dưới đây là các vị trí  Staff tại nhiều lĩnh vực khác nhau:

Staff là gì? Sự khác nhau giữa Staff và Employee - Ảnh 2
Vị trí Staff trong các lĩnh vực

Xem thêm: Chuyên viên tài chính là gì? Làm tài chính là làm gì ?

Lĩnh vực hoạt động kinh doanh

Trong lĩnh vực kinh doanh, staff nằm trong cụm cụm từ Business Staff, được hiểu là nhân viên kinh doanh. Được sử dụng để thể hiện tính chuyên nghiệp, đặc biệt khi Việt Nam trở thành nước diễn ra nhiều hoạt động từ nước ngoài đầu tư, việc sử dụng tên gọi tiếng anh hoạt động thương mại quốc tế sẽ giúp hoạt động diễn ra thuận lợi tại các quy mô khác nhau.

Lĩnh vực vận hành

Staff trong lĩnh vực vận hành sẽ nằm trong tên gọi Operation Staff để thể hiện tính chất đặc thù của ngành cũng như thể hiện được tính chuyên môn cao. Ngoài ra, còn phân biệt rõ ràng với nhiều chức vụ khác nhau trong lĩnh vực.

Xem thêm: Nhân viên xuất nhập khẩu là gì và công việc của nhân viên xuất nhập khẩu

Lĩnh vực giải trí

Nếu bạn là một Fan đích thực của K-Pop thì sẽ không quá xa lạ với những cụm từ như Staff Kpop, Staff Idol. Staff trong lĩnh vực giải trí chỉ những người làm trợ lý, hỗ trợ và chăm sóc các idol Hàn Quốc, trong quá trình họ làm việc, nghỉ ngơi hay di chuyển.

Lĩnh vực Marketing

Staff khi được dùng trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, cụ thể với các tên gọi như: Sale Staff, Marketing Staff,….Tại mỗi vị trí khác nhau, họ sẽ có các trách nhiệm công việc khác nhau nhưng có cùng một mục tiêu là đem sản phẩm/dịch vụ của công ty đến với các khách hàng tiềm năng.

Lĩnh vực nhà hàng, khách sạn

Trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, staff được sử dụng nhiều nhất, được phân theo các chức danh cụ thể như:

  • Reservation Staff: Chỉ các nhân viên thuộc bộ phận phòng của khách sạn, với các trách nhiệm như: Trả, đổi phòng, đặt hoặc giao phòng.
  • Reception staff: Chỉ các nhân viên thuộc bộ phận lễ tân tại khách sạn, nhà hàng
  • Laundry Staff: Chỉ các nhân viên thuộc bộ phận giặt ủi
  • Concierge Staff: Chỉ các nhân viên thực hiện nhiệm vụ giải đáp mọi thắc mắc từ phía khách hàng
  • Housekeeping Staff: là nhân viên ở bộ phận buồng phòng

Phân biệt sự khác nhau giữa Staff và Employee

Staff và employee đều là 2 danh từ trong tiếng anh mang nghĩa là nhân viên. Tuy nhiên nếu chưa tìm hiểu sâu về 2 danh từ này nhiều người sẽ rất khó phân biệt và dễ dàng nhầm lẫn, đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Cụ thể:

Staff là gì? Sự khác nhau giữa Staff và Employee - Ảnh 3
Staff và employee có điểm gì khác nhau
  • Staff sẽ được dùng để chỉ một nhóm người làm việc tại một doanh nghiệp. Ngoài ra, còn được sử dụng để chỉ chung cho một số vị trí nhân sự phổ biến
  • Employee dùng để chỉ một cá nhân được trả lương để làm việc cho một doanh nghiệp. Ngoài ra, còn được dùng để chỉ một nhận sự làm tại văn phòng

Trên đây là những giải đáp xoay quanh câu hỏi: Staff là gì? Staff và employee có điểm gì khác nhau. Mong rằng với những chia sẻ của News.timviec bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích về khái niệm này, giúp nhận biết vị trí công việc nhanh chóng. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.