Slack là gì? Tìm hiểu tính năng hữu dụng của Slack với người dùng

Slack là một dạng phần mềm chat nhóm phổ biến rất hữu ích hiện nay. Vậy những tính năng đặc biệt của slack là gì? Xem bài viết để hiểu rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về phần mềm Slack

Slack là gì? 

Slack là một ứng dụng chat nhóm, dùng để trao đổi thông tin với bạn bè, đồng nghiệp.  Đặc biệt đây là một lựa chọn hoàn hảo trong việc phục vụ công việc, trao đổi thông tin với đồng nghiệp thay vì dùng mail, điều này giúp giảm tải lượng mail nội bộ đến hộp thư.

Slack là gì? Tìm hiểu tính năng hữu dụng của Slack với người dùng - Ảnh 1
Phần mềm slack là gì?

Ngoài ra, slack còn có các tính năng liên kết với các phần mềm lưu trữ khác nhau như: Google drive, github…. Các gói sử dụng miễn phí của Slack có thể giúp người dùng lưu tới 10 nghìn tin nhắn các loại. Cùng với đó là việc có được 5gb dung lượng lưu trữ file miễn phí và khả năng liên kết tới các ứng dụng khác nhau.

Xem thêm: Lập trình web là gì? Có nên học không và cần lưu ý những gì?

Những ưu điểm của Slack

Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này chính là tương thích với hầu như tất cả các hệ đều hành thông dụng như macOS, Windows, Android, iOS. Vì vậy, cho dù đối tượng trong nhóm chat của bạn đang sử dụng máy tính hay smartphone đều có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng Slack khi có kết nối Internet.

Ưu điểm tiếp theo của Slack chính là khả năng lưu trữ, dung lượng lưu trữ lên đến 5GB, và có thể liên kết với các ứng dụng lưu trữ khác như Google Drive, Github, Dropbox,… Đối với phiên bản miễn phí bạn đã có thể sử dụng rất nhiều tính năng rồi. Còn với phiên bản có tính phí, dung lượng lưu trữ sẽ nhiều hơn và bạn có thêm nhiều tính năng hơn nữa.

Với hai ưu điểm nổi trội trên cùng với việc tải về, cài đặt và sử dụng dễ dàng, Slack đang là sự lựa chọn của rất nhiều cá nhân cũng như các đơn vị, tập thể, …

Một số lệnh Slack cơ bản bạn cần biết

  • @channel

Đây là lệnh thường dùng để tạo một phòng thảo luật. Để gửi thông báo cho các thành viên trong kênh, bạn sử dụng lệnh @ channel rồi nhập tin nhắn của mình vào. Tuy nhiên, lệnh này sẽ gây phiền hà với nhiều người hơn khi kênh chat của bạn có quy mô lớn và nhiều thành viên bị lệch múi giờ.

  • @username

Nếu muốn gửi tin nhắn đến một thành viên cụ thể trong kênh chat. Bạn sử dụng lệnh @username cùng tin nhắn bạn muốn gửi đến đối phương.

  • @here

Lệnh này dùng để gửi thông báo tới các thành viên đang online trên ứng dụng.

  • DM

Nếu bạn muốn gửi tin nhắn tới một thành viên nhất định trong nhóm. Hãy sử dụng lệnh này cùng với nội dung tin nhắn mà bạn muốn gửi.

  • Private Group

Bên cạnh các kênh chat lớn để các thành viên trong đội nhóm cùng vào thảo luận. Bạn cũng có thể tạo các nhóm riêng để phục vụ cho từng dự án nhất định.

  • /shrug:

Lệnh này dùng để thêm ký tư: \_(ツ)_/¯ vào tin nhắn của bạn.

  • /open:

Lệnh này được dùng để mở một kênh chat mới

  • /leave:

Nếu bạn muốn xóa một thành viên khỏi kênh chat, bạn có thể sử dụng lệnh này để thực hiện

Xem thêm: Salesforce là gì? Các tính năng ưu việt cần thiết cho mọi doanh nghiệp

Các tính năng phổ biến của phần mềm slack

Team directory

Tính năng team directory trong slack sẽ cung cấp cho người sử dụng các cái nhìn tổng quan về các thành viên của công ty, đội nhóm mà bạn đang quản lý. Cùng với đó, bạn sẽ có thể biết được cách thức liên lạc với từng thành viên khác nhau.

Slack là gì? Tìm hiểu tính năng hữu dụng của Slack với người dùng - Ảnh 2
Team directory

Để sử dụng tính năng này, bạn chọn mục menu ở góc trên cùng bên phải. Tại đây, ứng dụng sẽ liệt kê danh sách từng thành viên trong kênh chat và thông tin liên lạc để bạn có thể quản lý được.

Chức năng thông báo Notification

Slack là gì? Tìm hiểu tính năng hữu dụng của Slack với người dùng - Ảnh 3
Chức năng thông báo Notification

Khi lần đầu đăng nhập ứng dụng, các loại thông báo khác nhau sẽ được kích hoạt. Nhưng bạn cũng có thể tùy chỉnh việc nhận các thông báo khác nhau để giúp mình không bị quá làm phiền bởi các thông báo rác. Tính năng này cực kỳ hữu dụng khi bạn đang cần tậm trung làm việc và không muốn bị làm phiền.

Tìm kiếm người dùng và tin nhắn

Chức năng tìm kiếm (search) là một trong những tính năng đặc biệt trên ứng dụng Slack mà nhà phát triển dành cho người dùng. Khi bạn bắt đầu nhập vào khung Search, ứng dụng Slack sẽ gợi ý những điều mà bạn có thể muốn tìm kiếm. Trong đó, có thể là một thành viên trên kênh chat hoặc các tin nhắn từ trước đây.

Xem thêm: C# là gì? Cơ hội việc làm ngôn ngữ lập trình C# thời 4.0

Hướng dẫn cách sử dụng Slack

Sau khi tải về bạn tiến hành tạo tài khoản rồi đăng nhập vào. Tiếp đến bạn cần cài đặt một số mục cần thiết và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, lưu ý là bạn chỉ làm được việc này khi bạn là Admin.

Thiết lập một số tính năng quan trọng không thể bỏ qua như “channel” và “private group” tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa các tính năng này để tránh việc các thành viên trong nhóm chat tự tạo những kênh chat riêng.

Việc sử dụng Slack vô cùng đơn giản và tiện lợi, điều cần thiết là bạn phải hiểu đúng các tính năng để thực hiện thao tác một cách dễ dàng và chính xác.

Xem thêm: C++ là gì? Cơ hội việc làm dev microsoft visual C++ hiện nay thế nào

Slack có thể nói là một ứng dụng liên lạc rất tiện lợi. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ slack là gì và có thể những công cụ trao đổi hiệu quả phục vụ cho công việc.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.