C# là gì? Cơ hội việc làm ngôn ngữ lập trình C# thời 4.0

C# là gì? Cơ hội việc làm của các ứng viên học ngôn ngữ lập trình C# trong thời công nghệ 4.0 hiện nay ra sao. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau

C# là gì?

C# là một dạng ngôn ngữ lập trình được phát triển bởi tập đoàn Microsoft. Đây là dạng ngôn ngữ lập trình cơ bản mà bất cứ lập trình viên nào cũng cần phải học. C# là ngôn ngữ được phát triển dựa trên nền tảng ngôn ngữ C++ và Java. Ngoài ra, đây cũng là ngôn ngữ được đánh giá là sự cân bằng của C++, Visual Basic, Java….

Đối với cơ chế hoạt động của C# là gì? Ngôn ngữ này chủ yếu làm việc dựa trên bộ khung xử lý .NET framework. Với bộ khung này, mã nguồn của các chương trình trên hệ điều hành windows sẽ được biên dịch thành mã ngôn ngữ trung gian MSIL (Microsoft Intermediate language). Từ đó, bộ mã này sẽ được hệ thống biên dịch lại để trở thành các đoạn mã thực thi của hệ điều hành.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của .NET framework, việc tạo những ứng dụng di động, lập trình web trên hệ điều hành windows sẽ trở nên rất dễ dàng đối với các nhân viên software engineer hiện nay.

C# là gì? Cơ hội việc làm ngôn ngữ lập trình C# thời 4.0 - Ảnh 1
C# là gì?

Ưu điểm ngôn ngữ lập trình C# là gì?

Là ngôn ngữ đơn giản

Đối với nhiều lập trình viên, C# là một ngôn ngữ khá đơn giản khi đã loại bỏ khá nhiều sự phức tạp của những ngôn ngữ trước đó như JAVA, C++. Trong đó, những chi tiết phức tạp của các dạng ngôn ngữ trước có thể kể tới như: macro, template thừa, lớp cơ sở… đều đã được loại bỏ. Điều này sẽ giúp cho các lập trình viên dễ dàng hơn nhiều trong việc thiết kế các ứng dụng cho riêng mình.

Nguyên nhân khiến cho C# là một ngôn ngữ lập trình khá đơn giản là do nó được phát triển dựa trên nền tảng của C; C++. Do đó, các lập trình viên khi sử dụng C# có thể thấy khá giống với C hoặc C++ vì tất cả các thuật toán đều được lấy từ 2 ngôn ngữ lập trình trên. Tuy nhiên, nhà phát hành đã có những cải tiến nhất định để giúp cho C# trở nên đơn giản hơn đối với người dùng.

Là ngôn ngữ ít từ khóa

Những từ khóa được sử dụng trong C# thường nhằm mục đích để mô tả thông tin. Mặc dù nhiều người thường nghĩ rằng một ngôn ngữ lập trình mạnh cần phải có nhiều từ khóa. Tuy nhiên với C# thì bạn có thể thấy rằng ngôn ngữ này có thể thiết kế được bất cứ ứng dụng nào mà không cần đến nhiều từ khóa cho riêng mình.

C# là gì? Cơ hội việc làm ngôn ngữ lập trình C# thời 4.0 - Ảnh 2
Ưu điểm ngôn ngữ lập trình C# là gì?

Là ngôn ngữ được hỗ trợ bởi cộng đồng nhà phát triển lớn

Hiện nay, ngôn ngữ lập trình C# được hỗ trợ bởi cộng đồng phát triển lớn. Chính bởi sự hỗ trợ này đã và đang khiến cho bản thân C# được rất nhiều nhân viên IT quan tâm.

Một cộng đồng những người sử dụng lớn sẽ giúp ích rất quan trọng cho việc ngôn ngữ đó có thể tồn tại được lâu trên thị trường .Một cộng đồng những người sử dụng lớn đồng nghĩa với việc các lập trình viên C# mới vào nghề sẽ có rất nhiều sự hỗ trợ có ích để giúp bản thân nâng cao tay nghề hơn nữa.

Ngôn ngữ C# dùng để làm gì?

Lập trình ứng dụng windows

Ứng dụng phổ biến nhất của ngôn ngữ C# có thể kể tới đó là việc thiết kế các chương trình ứng dụng windows. Do có sự hỗ trợ đến từ .NET framework, nhiều lập trình viên đã sử dụng ngôn ngữ C# để có thể xây dựng được các phần mềm khác nhau tương thích với hệ điều hành windows. Trong đó, những ứng dụng phổ biến nhất được tạo bởi C# có thể kể tới: Skype, Photoshop, MS Office…..

C# là gì? Cơ hội việc làm ngôn ngữ lập trình C# thời 4.0 - Ảnh 3
Ngôn ngữ C# dùng để làm gì?

Lập trình web

Bên cạnh việc ứng dụng lập trình các app trên hệ điều hành windows, ngôn ngữ C# còn được sử dụng rất rộng rãi trong việc thiết kế, vận hành website. Bằng việc sử dụng asp.net, ngôn ngữ C# có thể thiết kế được app một cách trơn tru trên một server website bất kỳ. Chính bởi tính năng này mà các lập trình web càng ngày sử dụng C# càng nhiều.

Xem thêm: Lập trình web là gì? Có nên học không và cần lưu ý những gì?

Cơ hội việc làm khi học lập trình C#

Trong thời buổi công nghệ thông tin đang trở nên rất phổ biến như hiện nay. Rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp đang cần tìm kiếm những chuyên gia về việc phát triển các ứng dụng khác nhau hiện nay. Trong đó, các ngành nghề như: quản trị nhân sự, quản lý bán hàng, thư viện…. đều sẽ là những ngành nghề rất cần các nhân lực có trình độ trong công nghệ thông tin nói chung và lập trình viên C# nói riêng.

Ngoài ra, các nhu cầu của doanh nghiệp về việc lập trình phát triển website, sản xuất các ứng dụng đa nền tảng cũng ngày càng tăng. Chính sự phổ biến này đã tạo ra hàng ngàn vị trí công việc về lập trình viên C# tại thị trường lao động Việt Nam hiện nay. Đặc biệt, tùy vào năng lực; kinh nghiệm làm việc của ứng viên mà bạn sẽ có được mức thu nhập rất hấp dẫn. Đối với các ứng viên đã có kinh nghiệm, trung bình 1 tháng bạn có thể nhận được từ 700 – 2000$ cho vị trí lập trình viên này.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu CV công nghệ thông tin: Chuẩn – Chất – Chuyên nghiệp

Có thể nói, lập trình viên C# là vị trí có thể giúp bạn kiếm được mức lương ngành công nghệ thông tin. Vì vậy, nếu thực sự có đam mê thì bạn hãy thử sức với ngôn ngữ này để có thể tạo ra cơ hội lớn cho chính mình.

Trên đây là chi tiết về C# là gì. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thêm được những định hướng rõ hơn cho nghề nghiệp của mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.