Sếp mời đám cưới nên đi phong bì bao nhiêu cho vừa đủ

Sếp mời đám cưới nên đi phong bì bao nhiêu cho vừa đủ? Có nên tặng quà cưới cho sếp trước khi đi đám cưới hay không. Câu hỏi này hiện ra rất nhiều trong các nhân viên khi nhận được thiếp mời cưới đến từ quản lý trực tiếp. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để có thể tìm được câu trả lời phù hợp cho riêng mình. 

Do là sếp nên càng nhiều càng tốt 

Chuyện lập gia đình là công việc quan trọng của cả một đời người, hơn nữa đây lại còn là việc sếp mời đám cưới nên sẽ rất khó để có thể qua loa được. Vì thế, nhiều người chắc chắn sẽ có tâm lý mừng phong bì càng nhiều càng tốt. Đây cũng là tâm lý chung khi nhiều người muốn chu toàn mọi chuyện. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc việc có nên đi phong bì nhiều hay không theo đúng tình hình thực tế. Nếu như bạn là lính mới vào làm, thu nhập vẫn còn chưa được ổn định thì việc mừng đám cưới sếp nhiều rất dễ khiến bạn gặp phải khó khăn trong chi tiêu vào những tháng ngày tiếp theo cho đến thời điểm nhận lương mới.

Xem thêm: Yêu đồng nghiệp cùng công ty có nên hay không ?

Cứ đi phong bì theo đúng đồng lương 

Trong nhiều trường hợp sếp mời đám cưới, việc đi phong bì bao nhiều cũng chẳng quá phức tạp. Do quản lý trực tiếp là người làm việc mỗi ngày và có nhiệm vụ hạch toán lương thưởng cho các nhân viên trong mỗi tháng. Vì vậy, chắc chắn sếp cũng sẽ hiểu được thu nhập của các thành viên trong team là bao nhiêu nên phần lớn cũng sẽ không so đo vấn đề đi phong bì làm gì. Việc gửi tiền mừng khi sếp mời đám cưới về bản chất cũng chỉ là phong tục tập quán cho có hình thức, điều quan trọng là sếp muốn sự có mặt của các thành viên trong team đến để cùng chung vui. Việc cả đội nhóm có mặt để chứng kiến thời khắc quan trọng trong cuộc đời sếp như vậy là đủ.

Sếp mời đám cưới nên đi phong bì bao nhiêu cho vừa đủ - Ảnh 1
Cứ đi phong bì theo đúng đồng lương

Đi phong bì mừng theo đồng nghiệp 

Thông thường, khi sếp mời đám cưới thì những thành viên trong team thường sẽ góp chung lại để làm một phong bì mừng cưới của cả tập thể. Đây cũng là một biện pháp khá an toàn, vừa tránh việc so sánh người này người kia, vừa để các thành viên trong team không phải khó chịu về những điều tiếng phía sau khi tất cả các thành viên cùng đồng nhất một mức tiền mừng cho quản lý trực tiếp của mình.

Sếp mời đám cưới nên đi phong bì bao nhiêu cho vừa đủ - Ảnh 2
Đi phong bì mừng theo đồng nghiệp

Xem thêm: Vợ là sếp của bạn trong công ty thì nên ứng xử như thế nào

Quy đổi giá trị ra thành các món quà cưới 

Ngoài việc đi phong bì khi sếp mời đám cưới, việc cả phòng ban; đội nhóm có thể mua một món quà mừng đám cưới cho sếp cũng là một lựa chọn rất tốt. Việc bỏ tiền mừng cũng là vật chất nhưng khi mua một món quà mừng đám cưới dành cho hai vợ chồng sếp chắc chắn sẽ có thêm nhiều tình cảm hơn chỉ là mừng cưới bằng tiền. Bên cạnh đó, giữa hàng chục người mừng cưới bằng tiền, bỗng nhiên có người tặng quà thì chắc chắn sếp của bạn sẽ thấy có điều gì đó đặc biệt hơn nhiều.

Sếp mời đám cưới nên đi phong bì bao nhiêu cho vừa đủ - Ảnh 3
Quy đổi giá trị ra thành các món quà cưới

Sếp mời đám cưới nên đi phong bì ra sao thực sự là điều rất khó nghĩ. Vì thế, bạn nên cân nhắc kỹ về việc gửi tiền mừng đám cưới cho sếp. Tuy nhiên, dù có làm gì thì điều quan trọng nhất vẫn sẽ là tấm lòng của bạn. Cho dù bỏ ra cả triệu bạc để mừng khi sếp mời đám cưới mà bạn không thực lòng chúc phúc cho quản lý của mình thì bạn cũng chỉ để lại ấn tượng rất xấu trong mắt của lãnh đạo mà thôi.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.