Sale online là gì? Làm thế nào tăng thu nhập với nghề sale online?

Sale online là gì? Làm thế nào để nâng cao thu nhập của bản thân với nghề sale online luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây của Newstimviec sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết nhất về nghề sale online.

Định nghĩa sale online là gì?

Sale online là một phương thức giao dịch dựa vào internet. Trong đó, môi trường chính của công việc sale online là gì hiện nay đó là các giao dịch mua bán thông qua các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội hiện nay. Các dịch vụ sale marketing online hiện có thể thu hút được rất nhiều khách hàng chính là do quá trình phục vụ nhanh, cùng với đó là sự đa dạng hóa rất cao về sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử hiện nay.

Sale online là gì? Làm thế nào tăng thu nhập với nghề sale online? - Ảnh 1
Định nghĩa sale online là gì?

Đi cùng với sự phát triển của các ngành nghề dịch vụ như marketing online, thanh toán trực tuyến thông qua tài khoản ngân hàng… Đã giúp cho hoạt động bán hàng online được diễn ra một cách đầy thuận lợi. Và sale online giờ không chỉ còn là công việc làm thêm mà còn là kênh kiếm thu nhập rất hiệu quả cho nhiều người tìm việc.

Công việc sale online là gì trong một ngày

Trong một ngày làm việc của nhân viên bán hàng online, bạn sẽ cần phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:

Nghiên cứu thông tin về sản phẩm

Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều công ty, cửa hàng hiện đang dùng hình thức sale online để nhằm đa dạng hóa số lượng sản phẩm sao cho phục vụ được nhiều khách hàng nhất có thể. Vì thế, công việc sale online là gì đầu tiên mà ứng viên cần phải nắm được đó là nghiên cứu thật kỹ thông tin về sản phẩm mình đang bán.

Trong đó, bạn cần phải làm những công việc như:

  • Nhận biết được ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm mình đang bán ra để có thể nâng cao được những công năng hữu ích của sản phẩm.
  • Lựa chọn, đưa ra những lời khuyên về các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Sale online là gì? Làm thế nào tăng thu nhập với nghề sale online? - Ảnh 2
Công việc sale online là gì trong một ngày

Nghiên cứu thị trường

Đây là công việc rất quan trọng trước khi bạn muốn bán một sản phẩm nào đó ra thị trường. Trong đó, xác định được đâu là đối thủ cạnh tranh chính của bạn sẽ giúp bạn xác định được rõ phân khúc giá thành của sản phẩm. Trong công việc sale online là gì hiện nay thường có các trường hợp xảy ra khi nghiên cứu thị trường như sau:

  • Giá sản phẩm thấp hơn giá thị trường: Cách nhân viên sale marketing online cần phải nắm chắc trong tay lợi thế này. Tuy nhiên, trong khi tư vấn cho khách hàng, các nhân viên bán hàng online cần phải nêu rõ những lý do hợp lý vì sao sản phẩm của bạn và sản phẩm của đối thủ chất lượng tương đương nhau nhưng của bạn lại bán với giá rẻ hơn. Điều này làm tránh tình trạng khách hàng có thể nghi ngờ bạn đang bán hàng giả.
  • Giá sản phẩm của bạn cao hơn giá thị trường: Nếu trong quá trình nghiên cứu thị trường mà bạn phát hiện điều này. Hãy đưa ra những lý do thực sự khéo để khách hàng có thể tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ.

Tìm kiếm, chăm sóc khách hàng

Với công việc sale online là gì, ứng viên sẽ thường xuyên phải tìm kiếm các khách hàng mới để có thể nâng cao doanh thu cho chính mình. Do hình thức bán hàng online chủ yếu dựa trên các nền tảng mạng xã hội hoặc sàng thương mại điện tử… nên lượng khách hàng mới mỗi tháng hiện là rất nhiều. Tất cả công việc của bạn cần làm lúc này đó là lọc ra các thông tin khách hàng tiềm năng với những tiêu chí nhất định. Từ đó, tiếp cận và chăm sóc thật tốt để khách hàng có thể xuống tiền mua sản phẩm cho bạn.

Ngoài ra, những khách hàng cũ đã mua sản phẩm cũng là đối tượng mà sales online cần đặc biệt quan tâm. Các khách hàng cũ đã là người biết chất lượng sản phẩm của bạn như thế nào. Vì vậy, nếu chăm sóc tốt những khách hàng cũ. Họ sẽ sẵn sàng quay lại ủng hộ thêm cho bạn, hoặc thậm chí giới thiệu những người khách hàng mới dành cho bạn.

Tố chất để trở thành một sale online tốt

Giống như một nhân viên bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. Một nhân viên bán hàng online giỏi cũng cần có những tố chất đặc thù khác nhau để có thể trụ vững với nghề như:

Khả năng thuyết phục

Khác với các vị trí bán hàng trực tiếp, việc bán hàng online chủ yếu sử dụng hình thức bán hàng qua điện thoại. Do đó, khách hàng sẽ để ý rất kỹ cách thức giao tiếp, khả năng thuyết phục của bạn. Và nếu như bạn được trời phú cho một giọng nói cùng kỹ năng thuyết phục tốt. Đây là điều rất lợi thế nếu bạn muốn theo đuổi con đường bán hàng online.

Để có thể bán được sản phẩm, đòi hỏi nhân viên bán hàng online cần phải có thái độ mềm mỏng trong quá trình thuyết phục khác hàng. Hãy thoải mái và coi khách hàng như một người bạn, cho dù người khách đó hỏi rất nhiều nhưng không chịu mua. Chỉ cần bạn thật tâm tư vấn, không sớm thì muộn họ cũng sẽ quay lại ủng hộ bạn.

Sale online là gì? Làm thế nào tăng thu nhập với nghề sale online? - Ảnh 3
Tố chất để trở thành một sale online tốt

Nắm chắc kiến thức về sản phẩm

Đối với công việc sale online, nếu như người bán hàng không có kiến thức về sản phẩm vững vàng thì chắc chắn không ai muốn trao sự tin tưởng cho sản phẩm của bạn. Nếu chính bạn không biết rõ về tính chất của sản phẩm thì cũng rất khó để bạn có thể chia sẻ điều đó cho khách hàng một cách tốt nhất.

Chính vì thế, bạn cần phải là người đầu tiên nắm chắc các kiến thức về sản phẩm. Trong đó bao gồm cả thuộc tính nổi bật, điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm thì mới có thể giới thiệu với khách hàng một cách tốt nhất.

Xây dựng mạng lưới quan hệ khách hàng lâu dài

Một người làm công việc sale marketing online giỏi không phải là người bán được sản phẩm cho nhiều khách hàng nhất. Người bán hàng giỏi phải là người có thể bán sản phẩm cho một khách hàng trong nhiều là và khiến cho khách hàng phải quay lại quảng cáo cho chính bạn. Và để làm được điều này, sự tận tâm, chu đáo của người bán hàng cần phải được phát huy tối đa để khách hàng có thể thấy được những lợi ích đặc biệt của sản phẩm.

Ngoài ra, việc có thể duy trì được mối quan hệ cũng phản ánh đúng chất lượng dịch vụ, uy tín cá nhân và đạo đức trong kinh doanh của người bán hàng.

Với những cẩm nang và kỹ năng trên đây, hy vọng bạn có thể tìm kiếm cho mình một vị trí sales online phù hợp. Và nếu bạn muốn thử sức của bản thân, đừng ngại ngần tìm kiếm cho mình cơ hội việc làm bán hàng mới nhất trên website mà nhiều người đang mong muốn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.