Quyết định điều động cán bộ form chuẩn và mới nhất [2020]
Quyết định điều động cán bộ ra đời trên cơ sở nào? Nội dung của nó gồm những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn có được lời giải đáp. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mẫu chuẩn nhất của loại văn bản này.
Cơ sở ra đời
Quyết định điều động cán bộ sẽ được thực thi dựa trên các cơ sở dưới đây:
- Nội quy của doanh nghiệp:
Loại biểu mẫu này không thể ban hành theo ý thích cá nhân của bất kỳ ai mà phải tuân theo nội quy, quy định của doanh nghiệp. Người chịu trách nhiệm điều động phải làm đúng quy trình và thông báo tới người được điều động.
- Nhu cầu công tác của nhân viên, cán bộ công ty:
Trong các doanh nghiệp, có một số nhân viên, cán bộ sẽ tự đề xuất với cấp trên để được phép chuyển sang một bộ phận khác. Trưởng bộ phận đó và các lãnh đạo công ty có thể xem xét và nếu thấy đề xuất ấy hợp lý thì có thể tiến hành điều động nhân viên ấy sang vị trí mà họ mong muốn.
- Đề nghị của các lãnh đạo, quản lý:
Các trưởng phòng, trưởng bộ phận… là người có nhiệm vụ phải quan sát các nhân viên cấp dưới và xem xét việc điều động cán bộ, nhân viên từ nơi này qua nơi khác trong trường hợp cần thiết. Họ sẽ đề xuất với lãnh đạo cấp cao hơn để chờ phê duyệt. Khi phê duyệt thành công, họ sẽ tiến hành lập mẫu quyết định điều động nhân sự và thực thi việc điều động.
⏩ Xem thêm: Mẫu quyết định khen thưởng chuẩn cho các đơn vị, doanh nghiệp
Nội dung chính
Mẫu quyết định điều động nhân sự chuẩn cần có đủ những nội dung sau:
+ Góc bên trái phía trên của văn bản là nơi ghi tên doanh nghiệp và số quyết định
+ Góc bên phải phía trên của văn bản là Quốc hiệu và tiêu ngữ
+ Tiếp theo, phải liệt kê rõ chức danh người điều động nhân viên và tên cơ quan người ấy làm việc
+ Người lập quyết định phải cũng cần ghi đầy đủ các căn cứ để thực hiện điều động cán bộ như: quyết định số…, tên đơn vị, ngày/tháng/năm và lý do dẫn đến việc điều động này
+ Phần nội dung chính của quyết định phải có đủ 3 điều, bao gồm:
- Điều 1:
Ghi rõ họ tên và chức vụ của người nhân viên/cán bộ được điều động kèm theo tên bộ phận mà người đó đang làm việc. Người lập văn bản cũng phải liệt kê rõ địa điểm mà nhân viên này sẽ làm việc sau khi được điều chuyển. Ngoài ra, các thông tin như: tên cơ quan/đơn vị, tên địa phương cùng với ngày mà nhân viên ấy bắt đầu làm việc tại nơi mới.
- Điều 2:
Các quy định cụ thể về mức lương và phương thức trả lương cụ thể dành cho nhân viên/cán bộ được điều động . Ở phần này, văn bản cũng cần nêu rõ tên đơn vị sẽ trả lương cho nhân viên được điều động và tên đơn vị cũ họ đã từng làm việc.
- Điều 3:
Nội dung của phần này là quy định về những đối tượng/bộ phận được giao trọng trách sẽ thi hành quyết định. Người tạo quyết định phải nêu rõ tên và chức danh của các cán bộ thi hành việc điều động ở cả đơn vị cũ và đơn vị mới. Những người đó thường là Trưởng phòng hành chính, Trưởng phòng tổ chức cán bộ và chính bản thân nhân viên/cán bộ được điều chuyển.
+ Góc bên phải của văn bản ghi rõ địa chỉ nhận mẫu quyết định điều động cán bộ. Thông thường, 3 bộ phận: phòng Hành chính – nhân sự, phòng tổ chức và lãnh đạo doanh nghiệp (ví dụ như tại Tổng giám đốc công ty chẳng hạn). Một bản sẽ được lưu trữ tại phòng văn thư của doanh nghiệp
+ Góc dưới cùng bên phải của văn bản là phần chữ ký và họ tên đầy đủ của lãnh đạo doanh nghiệp
Mẫu quyết định chuẩn để tham khảo
Mẫu quyết định điều động cán bộ
Tải mẫu quyết định điều động cán bộ
Quyết định luân chuyển cán bộ
Tải mẫu quyết định luân chuyển cán bộ
Quyết định điều chuyển công tác
Tải mẫu quyết định điều chuyển công tác
Những điều cần lưu ý
Khi viết/tạo mẫu quyết định điều động, chúng ta phải chú ý một số điều sau:
- Về quy định đánh số: Khi đánh số để vào sổ theo dõi thì cán bộ phòng Nhân sự đánh lần lượt các số thứ tự ban hành quyết định trong mỗi năm, bắt đầu từ 01.
- Để tâm đến 2 câu hỏi lớn: “Người đứng đầu công ty đưa ra quyết định như thế nào về việc điều động cán bộ?” và “Người đó căn cứ vào những quy định, quy tắc nào để đưa ra quyết định ấy?”
- Thông tin về nhân viên/cán bộ được điều động phải được nêu ra đầy đủ và rõ ràng; những thông tin như: họ tên, chức vụ, địa chỉ làm việc mới, thời gian được điều động đi; nhiệm vụ mà người ấy phải hoàn thành ở nơi làm việc mới…
⏩ Tham khảo thêm: Mẫu quyết định thôi việc chuẩn dành cho người sử dụng lao động
Vậy là News Timviec đã gửi đến bạn những thông tin hữu ích xoay quanh mẫu quyết định điều động cán bộ. Mong rằng những hiểu biết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc cũng như cuộc sống!
![[Tìm hiểu] Hợp đồng khoán việc là gì? Cách lập hợp đồng chuẩn nhất](https://img.timviec.com.vn/2021/04/hop-dong-khoan-viec.jpg)
[Tìm hiểu] Hợp đồng khoán việc là gì? Cách lập hợp đồng chuẩn nhất
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 12-04-2021, 12:00Hợp đồng khoán việc là văn bản ghi lại những thỏa thuận công việc giữa người lao động và người sử dụng lao động. Vậy cách lập mẫu hợp đồng khoán việc là gì? Xem bài viết để tìm hiểu chi tiết nhất nhé! Tìm hiểu Hợp đồng khoán việc [caption id="attachment_75652" align="aligncenter" width="600"] Khái...

Đơn khiếu nại là gì? Hướng dẫn làm mẫu đơn khiếu nại, đơn tố cáo chuẩn
Biểu Mẫu 02-02-2021, 16:16Mẫu đơn khiếu nại thường được sử dụng nhằm mục đích khiếu nại các vấn đề của một cá nhân hoặc tập thể. Đây là loại văn bản hành chính có cơ sở pháp lý. Để hiểu rõ hơn về cách soạn thảo đơn khiếu nại, cùng theo dõi bài viết của News.timviec.com nha! Khái...

Bản khai nhân khẩu là gì? Hướng dẫn cách kê khai nhân khẩu chuẩn
Biểu Mẫu 01-02-2021, 17:04Bản khai nhân khẩu là văn bản kê khai thông tin cá nhân khi đăng ký tạm trú, dùng để quản lý cư trú. Mẫu kê khai nhân khẩu sẽ được quy định văn bản riêng. Để hiểu rõ cách kê khai mẫu nhân khẩu, theo dõi bài viết dưới đây của News.timviec nhé! Bản...
![[Hướng dẫn] Cách viết bản cam kết, giấy cam kết đúng chuẩn 2021](https://img.timviec.com.vn/2021/01/ban-cam-ket.jpg)
[Hướng dẫn] Cách viết bản cam kết, giấy cam kết đúng chuẩn 2021
Biểu Mẫu 25-01-2021, 15:59Bản cam kết, giấy cam kết là một văn bản được sử dụng nhiều trong công việc và cuộc sống. Mục đích của giấy cam kết là thỏa thuận thực hiện lời hứa hẹn cho vấn đề nào đó. Vậy cách viết giấy cam kết đúng chuẩn ra sao? Theo dõi bài viết để được...
![[Hướng dẫn] Cách soạn thảo hợp đồng thuê nhà chuẩn nhất 2021](https://img.timviec.com.vn/2021/01/hop-dong-thue-nha.jpg)
[Hướng dẫn] Cách soạn thảo hợp đồng thuê nhà chuẩn nhất 2021
Biểu Mẫu 23-01-2021, 11:40Hợp đồng thuê nhà là hợp đồng dân sự sử dụng trong việc thương thảo thuê văn phòng, nhà ở,... Vậy cách để soạn thảo mẫu hợp đồng cho thuê nhà đúng chuẩn là gì? Theo dõi bài viết để biết thông tin chi tiết nhé! Tìm hiểu về hợp đồng thuê nhà [caption id="attachment_73766"...
![[Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay](https://img.timviec.com.vn/2021/01/cong-van-la-gi.jpg)
[Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay
Biểu Mẫu 19-01-2021, 16:49Công văn là một văn bản hành chính được sử dụng trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, pháp luật khác nhau. Với mỗi lĩnh vực thì công văn sẽ hướng tới những mục đích khác nhau. Để hiểu rõ hơn công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến? Cách soạn thảo...
![[Hé lộ] Mẫu báo cáo thành tích cá nhân chuyên nghiệp nhất](https://img.timviec.com.vn/2021/01/bao-cao-thanh-tich-ca-nhan.jpg)
[Hé lộ] Mẫu báo cáo thành tích cá nhân chuyên nghiệp nhất
Biểu Mẫu 11-01-2021, 15:52Mẫu báo cáo thành tích cá nhân là bảng tổng kết những thành tích một cá nhân đã hoàn thành xuất sắc. Mục đích của văn bản hành chính này là làm căn cứ xét duyệt khen thưởng, thăng chức, tăng lương. Để hiểu rõ hơn về dạng văn bản hành chính này hãy cùng...
![[Tìm hiểu] Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và cách lập báo cáo đúng chuẩn](https://img.timviec.com.vn/2021/01/bao-cao-luu-chuyen-tien-te.jpg)
[Tìm hiểu] Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và cách lập báo cáo đúng chuẩn
Biểu Mẫu 05-01-2021, 17:14Báo cáo lưu chuyển tiền tệ là văn bản hành chính tổng hợp tình hình thu chi của doanh nghiệp. Vậy cách lập báo cáo này ra sao để đúng quy chuẩn? Hãy cùng News.timviec đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau nhé! Có thể bạn quan tâm: Những mẫu biên bản thương...

Tìm hiểu mẫu công văn giải trình thuế dành cho các doanh nghiệp
Biểu Mẫu 25-12-2020, 17:05Công văn giải trình thuế là văn bản hành chính thường được dùng khi doanh nghiệp gặp sai sót trong quá trình kê khai với cơ quan thuế. Vậy cách để tạo công văn giải trình với cơ quan ra sao? Theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp nha! Có thể bạn...

Biên bản đối chiếu công nợ là gì? Những mẫu biên bản cho doanh nghiệp
Biểu Mẫu 21-12-2020, 16:18Biên bản đối chiếu công nợ là một là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bất kì doanh nghiệp nào. Vậy cách để tạo một mẫu biên bản xác nhận công nợ đúng tiêu chuẩn là gì? Cùng News.timviec tìm hiểu qua bài viết sau nhé! Có thể bạn quan tâm:...