Quyết định điều động cán bộ form chuẩn và mới nhất

Quyết định điều động cán bộ ra đời trên cơ sở nào? Nội dung của nó gồm những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn có được lời giải đáp. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mẫu chuẩn nhất của loại văn bản này.

Cơ sở ra đời

Quyết định điều động cán bộ sẽ được thực thi dựa trên các cơ sở dưới đây:

  • Nội quy của doanh nghiệp:

Loại biểu mẫu này không thể ban hành theo ý thích cá nhân của bất kỳ ai mà phải tuân theo nội quy, quy định của doanh nghiệp. Người chịu trách nhiệm điều động phải làm đúng quy trình và thông báo tới người được điều động.

Quyết định điều động cán bộ form chuẩn và mới nhất - Ảnh 1
Cơ sở ra đời mẫu quyết định điều động cán bộ
  • Nhu cầu công tác của nhân viên, cán bộ công ty:

Trong các doanh nghiệp, có một số nhân viên, cán bộ sẽ tự đề xuất với cấp trên để được phép chuyển sang một bộ phận khác. Trưởng bộ phận đó và các lãnh đạo công ty có thể xem xét và nếu thấy đề xuất ấy hợp lý thì có thể tiến hành điều động nhân viên ấy sang vị trí mà họ mong muốn.

  • Đề nghị của các lãnh đạo, quản lý:

Các trưởng phòng, trưởng bộ phận… là người có nhiệm vụ phải quan sát các nhân viên cấp dưới và xem xét việc điều động cán bộ, nhân viên từ nơi này qua nơi khác trong trường hợp cần thiết. Họ sẽ đề xuất với lãnh đạo cấp cao hơn để chờ phê duyệt. Khi phê duyệt thành công, họ sẽ tiến hành lập mẫu quyết định điều động nhân sự và thực thi việc điều động.

⏩ Xem thêm: Mẫu quyết định khen thưởng chuẩn cho các đơn vị, doanh nghiệp

Nội dung chính

Mẫu quyết định điều động nhân sự chuẩn cần có đủ những nội dung sau:

+ Góc bên trái phía trên của văn bản là nơi ghi tên doanh nghiệp và số quyết định

+ Góc bên phải phía trên của văn bản là Quốc hiệu và tiêu ngữ

+ Tiếp theo, phải liệt kê rõ chức danh người điều động nhân viên và tên cơ quan người ấy làm việc

+ Người lập quyết định phải cũng cần ghi đầy đủ các căn cứ để thực hiện điều động cán bộ như: quyết định số…, tên đơn vị, ngày/tháng/năm và lý do dẫn đến việc điều động này

+ Phần nội dung chính của quyết định phải có đủ 3 điều, bao gồm:

  • Điều 1:

Ghi rõ họ tên và chức vụ của người nhân viên/cán bộ được điều động kèm theo tên bộ phận mà người đó đang làm việc. Người lập văn bản cũng phải liệt kê rõ địa điểm mà nhân viên này sẽ làm việc sau khi được điều chuyển. Ngoài ra, các thông tin như: tên cơ quan/đơn vị, tên địa phương cùng với ngày mà nhân viên ấy bắt đầu làm việc tại nơi mới.

  • Điều 2:

Các quy định cụ thể về mức lương và phương thức trả lương cụ thể dành cho nhân viên/cán bộ được điều động . Ở phần này, văn bản cũng cần nêu rõ tên đơn vị sẽ trả lương cho nhân viên được điều động và tên đơn vị cũ họ đã từng làm việc.

  • Điều 3:

Nội dung của phần này là quy định về những đối tượng/bộ phận được giao trọng trách sẽ thi hành quyết định. Người tạo quyết định phải nêu rõ tên và chức danh của các cán bộ thi hành việc điều động ở cả đơn vị cũ và đơn vị mới. Những người đó thường là Trưởng phòng hành chính, Trưởng phòng tổ chức cán bộ và chính bản thân nhân viên/cán bộ được điều chuyển.

+ Góc bên phải của văn bản ghi rõ địa chỉ nhận mẫu quyết định điều động cán bộ. Thông thường, 3 bộ phận: phòng Hành chính – nhân sự, phòng tổ chức và lãnh đạo doanh nghiệp (ví dụ như tại Tổng giám đốc công ty chẳng hạn). Một bản sẽ được lưu trữ tại phòng văn thư của doanh nghiệp

+ Góc dưới cùng bên phải của văn bản là phần chữ ký và họ tên đầy đủ của lãnh đạo doanh nghiệp

Mẫu quyết định chuẩn để tham khảo

Mẫu quyết định điều động cán bộ

Quyết định điều động cán bộ form chuẩn và mới nhất - Ảnh 2

Tải mẫu quyết định điều động cán bộ

Quyết định luân chuyển cán bộ

Quyết định điều động cán bộ form chuẩn và mới nhất - Ảnh 3

Tải mẫu quyết định luân chuyển cán bộ

Quyết định điều chuyển công tác

Quyết định điều động cán bộ form chuẩn và mới nhất - Ảnh 4

Tải mẫu quyết định điều chuyển công tác

Những điều cần lưu ý

Khi viết/tạo mẫu quyết định điều động, chúng ta phải chú ý một số điều sau:

  • Về quy định đánh số: Khi đánh số để vào sổ theo dõi thì cán bộ phòng Nhân sự đánh lần lượt các số thứ tự ban hành quyết định trong mỗi năm, bắt đầu từ 01.
  • Để tâm đến 2 câu hỏi lớn: “Người đứng đầu công ty đưa ra quyết định như thế nào về việc điều động cán bộ?” và “Người đó căn cứ vào những quy định, quy tắc nào để đưa ra quyết định ấy?”
  • Thông tin về nhân viên/cán bộ được điều động phải được nêu ra đầy đủ và rõ ràng; những thông tin như: họ tên, chức vụ, địa chỉ làm việc mới, thời gian được điều động đi; nhiệm vụ mà người ấy phải hoàn thành ở nơi làm việc mới…

⏩ Tham khảo thêm: Mẫu quyết định thôi việc chuẩn dành cho người sử dụng lao động

Vậy là News Timviec đã gửi đến bạn những thông tin hữu ích xoay quanh mẫu quyết định điều động cán bộ. Mong rằng những hiểu biết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc cũng như cuộc sống!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.