PPL là gì? Tìm hiểu về chiến lược PPL trong Marketing

Trong ngành marketing, PPL là một thuật ngữ thường được sử dụng, và nó không phải là từ lóng. Tuy nhiên, có một số người đã nghe về PPL qua các bộ phim web drama và có thắc mắc liệu nó có phải là từ lóng hay không. Từ điển không có định nghĩa cho PPL, vì vậy để hiểu rõ hơn về thuật ngữ này, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu PPL là gì một cách chính xác nhất.

PPL là gì?

PPL được sử dụng khá nhiều trong một vài lĩnh vực. Vì vậy mà khái niệm PPL là gì cũng sẽ được lý giải theo nhiều nghĩa khác nhau tùy theo từng ngành. Cụ thể:

PPL trong Marketing

Pay Per Lead (PPL) là một mô hình thanh toán quảng cáo trực tuyến, trong đó nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi có người dùng hoặc khách hàng tiềm năng hoàn thành hành động nhất định mà nhà quảng cáo yêu cầu. Hành động đó có thể là đăng ký, điền thông tin liên lạc, tải xuống tài liệu, hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác mà nhà quảng cáo muốn khách hàng của họ thực hiện.

PPL là gì? Tìm hiểu về chiến lược PPL trong Marketing - Ảnh 1
PPL được sử dụng khá nhiều trong một vài lĩnh vực

>> Xem thêm: Digital Marketing là gì? Kỹ năng dành cho tiếp thị số mới vào nghề

PPL là một hình thức quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp, vì họ chỉ phải trả tiền cho những khách hàng tiềm năng thực sự có khả năng trở thành khách hàng thực sự. Tuy nhiên, để thành công với mô hình này, nhà quảng cáo cần phải tạo ra các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

PPL trong sản xuất phim

PPL là viết tắt của “Product Placement” trong ngành sản xuất phim. Đây là một hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp bỏ ra chi phí để đưa sản phẩm của mình xuất hiện trong bộ phim. Nhà sản xuất phim sẽ đưa sản phẩm này vào trong kịch bản, tạo nên sự xuất hiện của sản phẩm trong cảnh phim, nhằm giới thiệu sản phẩm đến khán giả và nâng cao nhận thức của họ về sản phẩm đó.

PPL là gì? Tìm hiểu về chiến lược PPL trong Marketing - Ảnh 2
PPL trong sản xuất phim

>> >Xem thêm: Phỏng vấn Marketing – Trả lời câu hỏi chuyên môn “dễ như đi chơi”

PPL trong tiếng Anh và lĩnh vực khác

Từ viết tắt PPL trong tiếng Anh còn có thể có nghĩa là People (mọi người), tuy nhiên, từ này thường chỉ được sử dụng khi tán gẫu. Trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông, PPL được hiểu là viết tắt của Pay Per Lead. Trong quảng cáo, PPL là viết tắt của Product Placement, một hình thức quảng cáo trong kịch bản phim ảnh, giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình.

PPL và PPC trong Marketing

PPL và PPC là hai thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Trên bài viết News.timviec đã giải thích giúp bạn hiểu PPL là gì. Dưới đây là sơ lược sự khác nhau của hai khái niệm này

  1. PPL (Pay Per Lead) – Tính phí theo số lượng khách hàng tiềm năng

PPL là hình thức thanh toán quảng cáo trực tuyến mà bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng thực hiện một hành động nhất định, thường là điền thông tin liên lạc của họ trên trang web của bạn. Đây là một phương pháp quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

  1. PPC (Pay Per Click) – Tính phí theo số lần nhấp chuột

PPC là một hình thức quảng cáo trực tuyến mà bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Với PPC, bạn đặt một mức giá tối đa cho mỗi lần nhấp chuột trên quảng cáo của mình và sẽ chỉ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột thực sự xảy ra.

PPL là gì? Tìm hiểu về chiến lược PPL trong Marketing - Ảnh 3
PPL và PPC là hai thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến

PPC là một phương pháp quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất và hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn tăng lượng truy cập trang web và tăng doanh số bán hàng.

PPL là hình thức thanh toán dựa trên số lượng khách hàng tiềm năng, trong khi PPC là hình thức thanh toán dựa trên số lần nhấp chuột. Cả hai phương pháp đều có thể giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Các hoạt động Quảng cáo PPC và PPL là gì

Cả PPC (Pay-per-Click)PPL (Pay-per-Lead) đều là các phương thức quảng cáo trực tuyến và có một số hoạt động chung, bao gồm:

  1. Tạo chiến dịch quảng cáo: Tạo ra chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads, Bing Ads,… Các chiến dịch này bao gồm việc chọn đối tượng khách hàng, tạo quảng cáo và đặt mục tiêu khách hàng.
  2. Thiết kế trang đích: Tạo ra trang đích hấp dẫn với các thông tin và hình ảnh thuyết phục để khách hàng thực hiện hành động, có thể là bấm vào quảng cáo (PPC) hoặc đăng ký thông tin trở thành khách hàng tiềm năng (PPL).
  3. Chọn mục tiêu khách hàng: Chọn đối tượng khách hàng phù hợp để đưa quảng cáo đến những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  4. Đặt ngân sách: Quyết định ngân sách quảng cáo và chọn các phương thức thanh toán như CPC (Cost-per-Click), CPM (Cost-per-Thousand Impressions), CPL (Cost-per-Lead) hoặc CPA (Cost-per-Action).
  5. Theo dõi kết quả: Theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo bằng cách sử dụng các công cụ phân tích và tối ưu hóa chiến dịch để tăng hiệu quả và giảm chi phí.

Trong khi các hoạt động chung giữa PPC và PPL là giống nhau, các hoạt động riêng biệt của từng loại quảng cáo có sự khác biệt để đạt được mục tiêu của từng phương thức quảng cáo.

  1. Quản lý chiến dịch: PPC tập trung vào quản lý chiến dịch trên các nền tảng quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads, Bing Ads,… PPL tập trung vào việc tìm cách tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các hình thức quảng cáo như tìm kiếm, quảng cáo trên mạng xã hội, email marketing,..
  2. Đánh giá hiệu quả: Đánh giá hiệu quả của PPC dựa trên số lượt bấm vào quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng. Đánh giá hiệu quả của PPL dựa trên số lượng khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực tế.

Tóm lại, PPC và PPL là hai phương thức quảng cáo trực tuyến có điểm khác biệt trong mục tiêu, chi phí và cách đánh giá hiệu quả. Do đó, việc lựa chọn phương thức quảng cáo phù hợp sẽ phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn và ngân sách quảng cáo.

PPL là gì? Tìm hiểu về chiến lược PPL trong Marketing - Ảnh 4
Sự khác biệt giữa PPC và PPL

>>>Xem thêm: CV Marketing“thôi miên” nhà tuyển dụng cần có những gì?

Như vậy, toàn bộ thông tin về PPL là gì và cách xây dựng kế hoạch PPC và PPL là gì đã được cung cấp rất chi tiết. Hãy tham khảo và tìm hiểu kỹ lưỡng các bài viết của News.timviec để đưa ra lựa chọn chiến dịch phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.