PG là gì? Khó khăn của ứng viên làm công việc PG hiện nay

PG là gì? Những khó khăn nào mà ứng viên sẽ gặp phải khi làm việc trong nghề PG. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

PG là gì? 

PG là dạng viết tắt của cụm từ Promotion girl. Hiểu đơn giản, thuật ngữ nào ám chỉ những người làm người mẫu, nhân viên quảng cáo, tiếp thị cho một sản phẩm bất kỳ của một doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo sản phẩm trong các sự kiện lớn nhỏ khác nhau.

Hiện nay, ứng viên làm nghề PG đã trở thành bộ phận không thể thiếu trong những chiến dịch truyền thông, marketing của các thương hiệu. Chính bởi sự cần thiết này mà cơ hội tìm việc làm của các ứng viên cũng được tăng lên rất nhiều.

Xem thêm: PB là gì? Khó khăn của ứng viên làm công việc PB hiện nay

Công việc chính của PG là gì? 

Tùy theo từng tính chất, môi trường làm việc khác nhau mà các nhân viên PG cũng có những công việc đặc thù nhất định. Tuy nhiên, hầu hết những ứng viên làm nghề này cần phải thực hiện các nhiệm vụ cơ bản gồm:

  • Giới thiệu cho khách hàng về các sản phẩm mà doanh nghiệp đang tiến hành quảng cáo. Thực hiện công việc trao quà tặng, chơi trò chơi, chụp hình với sản phẩm ngay trong khi diễn ra sự kiện.
  • Thực hiện các yêu cầu khác nhau tới từ quản lý PG nhằm đem lại lợi ích tốt nhất cho thương hiệu mà bạn đang làm việc
  • Đại diện các thương hiệu tiến hành quảng cáo, tư vấn về sản phẩm trong các sự kiện, event. Tham gia thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho toàn bộ doanh nghiệp khi sản xuất sản phẩm mới.
PG là gì? Khó khăn của ứng viên làm công việc PG hiện nay - Ảnh 1
Công việc chính của PG là gì?

Thu nhập của các ứng viên công việc PG hiện nay

Tùy thuộc vào tính chất công việc, mức lương của các PG sẽ được tính như sau:

  • Thu nhập 1 buổi: Các PG nếu làm việc theo sự kiện sẽ được trả lương ngay khi hoàn thành công việc. Tùy theo tính chất ca làm mà mức lương cho PG sẽ dao động từ 400 – 700 nghìn/ ca làm việc. 
  • Thu nhập theo tháng: Đối với các PG làm việc theo những công ty chuyên cung cấp dịch vụ này và có ký kết hợp đồng lao động đàng hoàng. Mức thu nhập cố định của các ứng viên sẽ dao động từ 4 – 7 triệu/ tháng. Nếu như hoàn thành tốt công việc, bạn có thể nhận được thêm các khoản thưởng khác nhau tới từ khách hàng.

Có những loại hình PG nào? 

Có rất nhiều loại hình PG khác nhau phục vụ cho từng mục đích của các công ty trong những sự kiện nhất định. Tuy nhiên, loại hình PG phổ biến nhất hiện nay đó là PG tiệc. Đây là những cô gái có nhiệm vụ làm đại diện cho công ty trong các sự kiện, buổi tiệc nhất định. Trong đó, PG tiệc sẽ bao gồm 2 dạng là:

  • PG tiệc A: Những ứng viên PG tiệc A thường làm việc trong những buổi tiệc hạng A. Những buổi tiệc này thường được tổ chức tại các nhà hàng, khách sạn, cũng có thể là các tụ điểm vui chơi giải trí nhất định. Đây cũng được coi là một phương pháp mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng để có được những hợp đồng béo bở với quy mô lớn.
  • PG tiệc B: Là hình thức PG sau khi kết thúc tiệc A sẽ chuyển sang tiệc B. Thậm chí, những PG tiệc B còn cung cấp “dịch vụ cấm” trái với quy định của pháp luật nhiều hơn so với PG tiệc A. Đây cũng chính là lý do tại sao nhiều người lại có những định kiến xấu như vậy đối với những người làm PG chân chính. Tuy nhiên, mặc dù mức thu nhập cho những PG tiệc B sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với các PG thông thường nhưng không phải ai cũng chấp nhận làm những công việc bán rẻ bản thân để phục vụ cho những khách hàng đại gia.
PG là gì? Khó khăn của ứng viên làm công việc PG hiện nay - Ảnh 2
Có những loại hình PG nào?

Xem thêm: Nhân viên tiếp thị là gì? Những tố chất cần có của nhân viên tiếp thị

Tiêu chuẩn để trở thành nhân viên nghề PG là gì? 

Để có thể trở thành PG chuyên nghiệp, bạn cần phải đáp ứng được các tiêu chí như sau:

  • Ngoại hình: Đối với các PG chuyên nghiệp, bạn cần phải có chiều cao tối thiểu từ 1m60 trở lên. Cùng với đó là ngoại hình sáng, khả năng biểu cảm tốt để có thể đảm nhận được vị trí đại diện thương hiệu trong một sự kiện nhất định.
  • Kỹ năng giao tiếp:kỹ năng giao tiếp tốt là điều bắt buộc phải có không chỉ ở một nhân viên PG mà còn là với rất nhiều vị trí khác. Trong quá trình làm việc, bạn có thể gặp phải nhiều khách hàng có những hành vi không đứng đắn. Vì thế, một PG giỏi sẽ cần phải có đủ bình tĩnh nhằm giải quyết vấn đề.
  • Tinh thần trách nhiệm cao: Đây là yêu cầu rất quan trọng mà nhà tuyển dụng cần có ở các ứng viên PG. Nhà tuyển dụng thường có xu hướng tuyển dụng các ứng viên có tính tự giác, có kỹ năng teamwork tốt. Vì thế, hãy cố gắng hoàn thiện những kỹ năng này của riêng bạn.
PG là gì? Khó khăn của ứng viên làm công việc PG hiện nay - Ảnh 3
Tiêu chuẩn để trở thành nhân viên nghề PG là gì?

Xem thêm: Cách viết CV xin việc PART TIME ấn tượng dành cho sinh viên

Những khó khăn của công việc PG hiện nay 

Cảm giác mệt mỏi khi tác nghiệp 

Trong quá trình làm việc, các PG luôn phải tươi cười; tinh thần phải vui tươi nhất để có thể tạo năng lượng mới mẻ cho người xung quanh. NGoài ra, bạn sẽ luôn phải đi giày cao gót và di chuyển nhiều địa điểm nên đôi khi sẽ cảm thấy khó chịu. Mặc dù vậy, bạn vẫn sẽ luôn phải mỉm cười trong suốt quá trình diễn ra sự kiện bất chấp việc mệt mỏi. Chỉ cần có một phản ánh không tốt từ khách hàng cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội của bạn.

Rắc rối về tiền lương

Do đặc thù công việc làm theo thời vụ nên việc có những rắc rối trong quá trình deal lương là chuyện xảy ra khá thường xuyên. Trước khi diễn ra sự kiện, đơn vị quản lý PG sẽ liên hệ trước để huy động nhân sự phục vụ cho chương trình. Và hầu hết những lần điều động trên đều dựa trên thỏa thuận miệng, tin nhắn mà không có bất cứ thỏa ước lao động tập thể nào giữa 2 bên. Do việc việc tiền lương của PG bị cắt giảm, hoặc thậm chí là bị nợ lương là điều có thể xảy ra nếu khách hàng không giữ chữ tín.

Trên đây là một số điều cơ bản về PG là gì. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được cái nhìn rõ ràng hơn về nghề nghiệp part time rất hot này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.