PCS là gì? Bật mí Công thức tính PCS

PCS là gì? Có những đơn vị tính PCS nào trong các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

PCS là gì? 

PCS là một thuật ngữ mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Thuật ngữ PCS không chỉ được sử dụng phổ biến trong nhiều chuyên ngành khác nhau mà còn rất thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tùy vào những lĩnh vực cụ thể mà PCS sẽ có những cách hiểu khác nhau.

Định nghĩa PCS trong các lĩnh vực khác nhau 

PCS trong truyền thông là gì? 

Trong lĩnh vực truyền thông, định của của PCS là gì được hiểu là dạng viết tắt của Personal Communication Service – các dịch vụ truyền thông cá nhân. Đây là định nghĩa chung được sử dụng cho các công nghệ khác nhau của điện thoại di động được sử dụng cho mục đích liên lạc không dây với phạm vỉ rộng, khả năng cung cấp dịch vụ và hoàn thiện nhu cầu của người dùng để giúp họ có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Để có thể sử dụng tốt dịch vụ PCS thì sẽ cần phải có một ăng ten nhất định đề có thể đảm bảo độ phủ sóng được ổn định trong khu vực. khu người dùng sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh, tín hiệu của người dùng sẽ được cột sóng gần nhất thu lại và chuyển tiếp tới trạm gốc có kết nối với các hệ thống mạng có dây. Hiện nay, hệ thống PCS thường rất nhỏ gọn và chúng ta không thể thấy rõ được trong khi sử dụng smart phone.

PCS là gì? Bật mí Công thức tính PCS - Ảnh 1
Định nghĩa PCS trong các lĩnh vực khác nhau

PCS trong kỹ thuật là gì? 

Định nghĩa PCS là gì trong kỹ thuật là dạng viết tắt của Personal Communication Services. Các thiết bị này cho phép người dùng có thể yêu cầu hoặc nhận thông tin liên lạc một các nhanh chóng nhờ khả năng liên lạc không dây tại các khu vực cố định như: nhà riêng, văn phòng…..

Hệ thống thiết bị truyền tín hiệu cá nhân PCS hiện không chỉ vượt trội bởi chất lượng âm thanh, hình ảnh sắc nét và tốc độ mà còn đem tới cho người dùng rất nhiều tính năng hỗ trợ, bảo mật thông tin tốt. Điều này khiến cho các dòng máy PCS hiện trở nên tiện dụng hơn khi so sánh với các thiết bị truyền thông khác trên thị trường.

Xem thêm: Kỹ thuật xây dựng là gì? Cơ hội nghề nghiệp nào trong tương lai?

PCS trong xuất nhập khẩu là gì?

PCS trong xuất nhập khẩu được hiểu là một loại phí mà các nhân viên xuất nhập khẩu cần phải tính toán trong hợp đồng giao dịch. PCS là viết tắt của Port Congestion Surcharge – phụ phí tắc nghẽn cảng. Đây là khoản phí sẽ được áp dụng trong trường hoạch hoạt động xếp dỡ hàng xảy ra ùn tắc, có thể làm cho tàu bị chậm trễ thời gian. Đặc biệt đối với các tàu chờ hàng có giá trị lớn sẽ phát sinh nhiều chi phí khác nhau cho chủ tàu, công ty vận chuyển cũng như các bên.

Trường hợp phổ biến xuất hiện PCS là gì trong lĩnh vực logistics đó là ở các đơn hàng PI, PO của các doanh nghiệp. Lúc này, giá PCS sẽ xuất hiện ở cột đơn vị của hàng hóa đó. Ví du: 12 PCS trong một hộp bánh….. Việc thể hiện rõ giá trị một cách ngán gọn sẽ tạo ra sự thuận lợi cho cán bộ hải quan trong việc kiểm tra số lượng, khối lượng của hàng hóa cần được vận chuyển.

PCS là gì? Bật mí Công thức tính PCS - Ảnh 2
PCS trong xuất nhập khẩu là gì?

Xem thêm: Hạn ngạch nhập khẩu là gì? Nó có thực sự cần thiết hiện nay?

PCS trong in ấn 

Đối với ngành nghề in ấn, PCS là dạng viết tắt của Print Contrast Signal. Hiểu đơn giản, đây là phép tính toán về độ tương phản giữa các thanh, khoảng trống của mã vạch. Giá trị PCS cần thiết để có thể quét được mã vạch hiện nay phải đạt tối thiểu 25%.

Và để có thể xác định được chỉ số PCS là gì trong in ấn. Chúng ta cần sử dụng công thức sau:

PCS = (RL – RD) / RL.

Trong đó:

  • RL: Hệ số phản xạ của hình nền
  • RD: Hệ số phản xạ, các thanh tối

Cách dùng khác của PCS là gì? 

Bên cạnh việc khá phổ biến trong các lĩnh vực, ngành nghề như trên. Khái niệm PCS còn được sử dụng khá nhiều ở các trường hợp như:

  • Trong hệ thống thông tin cá nhân không được cấp phép – Unlicensed PCS 
  • Plastic – Clad silica fibre hay còn gọi là sợ thủy tinh thạch anh được bọc chất dẻo bên ngoài
  • PCS còn thường xuyên được sử dụng trong hoạt động đảm bảo an toàn hóa chất, các chiến lược kiểm soát ô nhiễm môi trường
  • Power Conversion System – Hệ thống chuyển đổi năng lượng
  • Primary Coolant System – Hệ thống làm mát
PCS là gì? Bật mí Công thức tính PCS - Ảnh 3
Cách dùng khác của PCS là gì?

Tham khảo: Cẩm nang nghề nghiệp cho mọi trình độ để dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn tuyển dụng

Qty PCS là gì ?

Qty PCS được hiểu là tổng đơn hàng tính theo số lượng. Đơn vị này thường được in trên các đơn hàng xuất khẩu tại các thị trường nội địa, quốc tế. Ví dụ: Nếu trong đơn hàng có ghi Qty PCS 100 thì ta có thể hiểu tổng đơn hàng hiện có số lượng là 100 cái…..

Trên đây là một số điều cơ bản về PCS là gì cũng như các khái niệm về PCS trong những ngành nghề khác nhau. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp được những thông tin hữu ích cho bạn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.