Kỹ thuật xây dựng là gì? Cơ hội nghề nghiệp nào trong tương lai?

Kỹ thuật xây dựng là một trong những ngành đào tạo chuyên sâu về xây dựng, thiết kế thi công, quản lý và giám sát cũng như nghiệm thu công trình. Tìm hiểu ngay trong bài viết để nắm rõ kỹ thuật xây dựng là gì nhé!

Với xu thế phải triển nền kinh tế hội nhập như hiện nay trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước thì quá trình nâng cao chất lượng sẽ tạo ra nhiều nguồn nhân lực được chú trọng. Trong đó một số ngành như kỹ thuật xây dựng là một trong những ngành không thể bỏ qua. Vậy để hiểu được ngành kỹ thuật xây dựng là gì? Ngành kỹ thuật xây dựng nên học trường nào? Chúng ta hãy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé !

Kỹ thuật xây dựng là gì?

Kỹ thuật xây dựng được hiểu đây là một trong những ngành chủ yếu chuyên sâu đào tạo các lĩnh vực liên quan đến quá trình xây dựng, tổ chức thi công công trình và quản lý công trình, tư vấn xây dựng, giám sát và nghiệm thu công trình kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghệ kỹ thuật xây dựng đáp ứng nhu cầu đời sống con người.

Kỹ thuật xây dựng là gì? Cơ hội nghề nghiệp nào trong tương lai? - Ảnh 1
Kỹ thuật xây dựng là gì?

Sinh việc theo học chuyên ngành kỹ thuật xây dựng sẽ được đào tạo chuyên sâu kiến thức về toán ứng dụng, các phần mềm thiết kế cũng như kiến thức chuyên sâu về vật lý kỹ thuật, công trình xây dựng, tư vấn giám sát công trình.

Bên cạnh đó, còn được trang bị những kiến thức liên quan đến an toàn lao động như những biện pháp bảo vệ an toàn môi trường và quy định về pháp luật trong chuyên ngành xây dựng. Những môn học tiêu biểu như: Kiến thức công nghệ, kết cấu thép – bê tông, an toàn lao động, sức bền vật liệu.

Với những đặc thù này của ngành kỹ thuật xây dựng khá vất vả trong khâu tính toán và đo đạc nên công việc khá khắc nhiệt chỉ phù hợp với nam giới. Tuy nhiên, đây là một trong những ngành học đem lại nhiều cơ hội việc làm có mức lương ổn định và chế độ đãi ngộ tốt sau khi tốt nghiệp.

►Tham khảo: Việc làm liên quan ngành xây dựng tại đây: https://timviec.com.vn/xay-dung

Ngành kỹ thuật xây dựng thi khối nào?

Theo như thông tin tuyển sinh ngành kỹ thuật xây dựng mới nhất năm 2020 thì các thí sinh theo học chuyên ngành này có 4 cách thức để xét tuyển. Trong đó, xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia là một trong những hình thức chính.

Kỹ thuật xây dựng là gì? Cơ hội nghề nghiệp nào trong tương lai? - Ảnh 2
Kỹ thuật xây dựng thi khối nào?

Bởi chuyên ngành kỹ thuật xây dựng liên quan đến nhiều số liệu cần phải tính toán, đo đạc một cách chính xác nên trường tuyển dụng ngành kỹ thuật xây dựng sẽ dựa trên kết quả của khối tự nhiên: A00 ( Toán, lý, hóa), A01 ( Toán, lý, anh), C01 ( toán, văn,lý). D01 (Toán, văn, anh), V00 ( toán, lý, vẽ).

Kỹ thuật xây dựng nên học trường nào?

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều các trường đại học đúng chuyên ngành kỹ thuật xây dựng đảm bảo chất lượng và đảm bảo sự uy tín trong quá trình đào tạo. Một trong những trường dưới đây sẽ giúp các bạn có những định hướng tham khảo dễ dàng có thể lựa chọn môi trường đào tạo phù hợp cho mình:

  • Chuyên ngành kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp

Đại học Xây dựng

Đại học kiến trúc Hà Nội

Đại học Thủy lợi

Học viện Hậu cần

Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Đại học Xây dựng miền Trung

Đại học Xây dựng miền Tây

Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Cần Thơ

Đại học Ngô Quyền

Đại học dân lập Phương Đông

Đại học Hải Phòng

Đại học Duy Tân

Đại học Dân lập Hải Phòng

  • Kỹ thuật xây dựng công trình quân sự

Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn

Đại học Ngô Quyền

  • Kỹ thuật cầu đường

Đại học Giao thông vận tải

Đại học Thủy lợi

Đại học Vinh

Đại học Bách Khoa TP HCM

Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Đại học Dân lập Phương Đông

Đại học Xây dựng miền Trung

  • Kỹ thuật quản lý xây dựng

Đại học Xây dựng: Chuyên ngành Kinh tế và quản lý đô thị, Kinh tế và quản lý bất động sản.

  • Kỹ sư môi trường xây dựng

Đại học Xây dựng chuyên ngành kỹ sư hệ thống kỹ thuật công trình, kỹ sư môi trường Đô thị và khu công nghiệp

Kỹ sư kinh tế xây dựng: Đào tạo chuyên về kỹ thuật kinh tế xây dựng dân dụng và công nghiệp. Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Xây dựng.

►Theo dõi ngay: News.timviec.com.vn để cật nhật những thông tin việc làm NHANH và CHÍNH XÁC nhất.

Cơ hội nghề nghiệp kỹ thuật xây dựng hiện nay

Hiện nay, khi Kinh tế tại Việt Nam đang dần hòa nhập có nhiều cơ hội mở cửa cho nhân lực Việt Nam. Đặc biệt, những lĩnh vực chuyên ngành kỹ thuật xây dựng. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật xây dựng sẽ dễ dàng tìm kiếm được cơ hội cho bản thân.

Kỹ thuật xây dựng là gì? Cơ hội nghề nghiệp nào trong tương lai? - Ảnh 3
Cơ hội nghề nghiệp kỹ thuật xây dựng trong tương lai

Kỹ sư kỹ thuật xây dựng sẽ đảm nhiệm công việc trong công trường từ những dự án cũng như những thiết kế, giám sát và thẩm định những công trình và nghiệm thu. Đây là một trong những vị trí không thể thiếu trong mọi dự án xây dựng. Với những công việc này bạn có thể làm cho các công ty, doanh nghiệp chuyên về xây dựng có trách nhiệm quản lý.

Sau khi hoàn thành xong quá trình đào tạo chuyên ngành xây dựng tại các trường đại học được trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp các bạn ra trường sẽ dễ dàng tìm kiếm được cơ hội cho tương lai. Tích lũy kinh nghiệm làm việc để nâng cao được giá trị cũng như cơ hội thăng tiến trở nên nhanh chóng.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp cho các bạn nắm rõ hơn về kỹ thuật xây dựng là gì những thông tin không thể bỏ qua khi bạn có những định hướng chuyên ngành kỹ thuật xây dựng hiện nay. Chúc các bạn thành công!

►Tìm hiểu thêm: Tin tức tìm việc 24h giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng tìm kiếm được công việc phù hợp với bản thân.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.