Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Paypal đơn giản

Paypal là gì? Điều kiện nào để mở tài khoản? Lợi ích và cách sử dụng? Tất cả những câu hỏi này bạn sẽ tìm thấy câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Paypal là gì?

Paypal là một công ty chuyên về dịch vụ ví điện tử hay cổng thanh toán trực tuyến thông qua mạng Internet hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thương mại điện tử được thành lập từ năm 1998 trụ sở chính tại Sanjose, California, Hoa Kỳ.

Paypal có chức năng chính là thanh toán chuyển tiền thông qua mạng Internet hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi đảm bảo an toàn tuyệt đối, tin cậy. Bên cạnh đó, PayPal được xem như một dịch vụ trung gian trong quá trình giao dịch của người bán và người mua.

Hiện nay, Paypal đã hỗ trợ sử dụng tiếng Việt cho phép khách hàng thanh toán các mặt hàng bằng tài khoản Internet an toàn chỉ cần thêm tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ. Bất cứ khi nào bạn áp dụng thanh toán bằng Paypal khách hàng có thể chọn thẻ hoặc tài khoản để giao dịch.

Bên cạnh đó, có thể đặt một phương thức làm phương thức thanh toán mặc định sẽ được sử dụng khi bạn lựa chọn phương thức thanh toán khác.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Paypal đơn giản - Ảnh 1
Paypal là gì?

Để đăng ký tài khoản Paypal bạn có thể sử dụng chính tài khoản email và lựa chọn một trong hai loại tại khoản cơ bản như:

  • Tài khoản cá nhân (Personal): Cho phép sử dụng 2 tài khoản Paypal trên một tài khoản. Hình thức này áp dụng cho buôn bán nhỏ hoặc nhận tiền việc freelancer nước ngoài.
  • Tài khoản doanh nghiệp (Business): Nếu sử dụng là doanh nghiệp thì cần có giấy phép kinh doanh dùng để mua bán hóa đơn bán hàng với số lượng lớn như: Ebay, Amazon,… Cho phép truy cập nhiều người.

Ngoài ra, khách hàng có thể chuyển tiền từ Paypal vào một trong những tài khoản ngân hàng hay thẻ chỉ định của mình.

XEM THÊM: Ngân hàng thương mại là gì? Nghiệp vụ của ngân hàng thương mại

Ưu và nhược điểm khi sử dụng tài khoản Paypal là gì

Ưu điểm khi dùng Paypal

  • Thanh toán nhanh chóng: Quá trình thực hiện giao dịch dễ dàng, tức thời.
  • Chuyển khoản: Hoàn toàn giao dịch miễn phí giữa các tài khoản Paypal với nhau.
  • Tiết kiệm thời gian: Tiết kiệm tối đa thao tác nhập thông tin mỗi lần sử dụng. Bởi vì, sau khi đăng ký tài khoản thông sẽ lập tức được lưu trữ. Click chọn thanh toán bằng Paypal và chuyển khoản đến tài khoản Paypal chỉ cần chọn “PAY NOW” là xong.
  • Bảo mật thông tin khách hàng: Mọi thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối, hạn chế mọi rủi ro.
  • Phổ biến: Mạng lưới thanh toán rộng khắp các nước trên thế giới.
  • Hỗ trợ: Dịch vụ chăm sóc khách hàng đảm bảo chất lượng và nghiêm túc.

Nhược điểm của Paypal

  • Chi phí rút tiền cao: Để rút tiền từ Paypal về ngân hàng Việt Nam phải chịu mức phí 60.000 VNĐ/ rút. Bên cạnh đó còn bị chênh lệch tỉ giá USD thường ở mức thấp hơn 800 VNĐ so với giá USD trên thị trường. Mức tiền tối thiểu khi rút là $10.
  • Phí giao dịch cao: Nếu bạn sử dụng Paypal để bán hàng hoặc gửi tiền mục đích thương mại thì toàn bộ phí sẽ là 4,4% + $0.3.
  • Tài khoản dễ bị khóa: Tại Việt Nam rất nhiều người dùng Paypal để rửa tiền, nhận tiền từ Cheat, gian lận nên tài khoản Paypal ở Việt Nam khó kiểm soát dễ bị giới hạn hoặc bị khóa.

Hướng dẫn đăng ký Paypal

Bước 1: Truy cập địa chỉ: https://www.paypal.com/vn/home

Sau khi truy cập trang web bạn ấn vào “Sign Up” (Đăng ký) ở góc bên phải màn hình. (Hiện tại Paypal đã hỗ trợ tiếng Việt nên rất dễ dàng sử dụng).

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Paypal đơn giản - Ảnh 2
Truy cập trang đăng ký tài khoản Paypal

Bước 2: Sau khi ấn Sign Up cửa sổ hiện ra yêu cầu bạn chọn một trong hai loại tài khoản.

  • Buy with PayPal: Loại tài khoản sử dụng cá nhân cho những khách hàng tham gia mua bán nhỏ lẻ hay nhận tiền từ việc freelancer nước ngoài.
  • Receive payments with PayPal: Loại tài khoản sử dụng cho doanh nghiệp có tài khoản ngân hàng tên doanh nghiệp. Tài khoản này sẽ được dùng để mua bán hàng hóa số lượng lớn. Đồng thời cho phép nhiều người truy cập.

Bước 3: Chọn loại hình tài khoản xong tiếp đến bạn điền Email và Password.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Paypal đơn giản - Ảnh 3
Nhập thông tin địa chỉ

Bước 4: Điền thông tin tài khoản.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Paypal đơn giản - Ảnh 4
Nhập thông tin tài khoản

Lưu ý khi điền thông tin:

  • First name: Tên.
  • Last nam: Họ đệm.
  • National ID:  Số CMND.
  • Mã Zip Code: Tìm kiếm mã ZIP CODE trên Google theo tên thành phố nơi sinh sống gồm 6 chữ số.

Khi nhập xong thông tin bạn cần tích vào ô xác nhận thông tin và đồng ý các điều khoản rồi nhấn “Agree And Create Account”.

Bước 5: Liên kết thẻ Visa.

Bước tiếp theo chính là thao tác liên kết thẻ visa nếu không liên kết với thẻ Visa thì tài khoản Paypal sẽ bị giới hạn trong mức 100$ và hạn chế một số những tính năng.

Nếu bạn không có thẻ Visa bạn có thể bỏ qua bước này và lựa chọn mục “I’ll do it later” và tiếp tục sử dụng tài khoản Paypal của mình. Ngược lại, nếu muốn sử dụng mọi tính năng cần thiết không bị hạn chế thì nên liên kết thẻ Visa sau đó chọn “Link Card” để hoàn thành.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Paypal đơn giản - Ảnh 5
Liên kết thẻ Visa

Bước cuối cùng chính là xác minh tài khoản.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Paypal đơn giản - Ảnh 6
Xác minh tài khoản

XEM THÊM: Napas là gì? Lợi ích và cách dùng thẻ ATM nội địa Napas

Cách sử dụng Paypal 

Chỉ cần thêm thẻ Visa vào tài khoản Paypal và Verify (xác nhận) khi giao dịch quốc tế sẽ tự động chuyển đổi USD sang VNĐ và trừ vào thẻ của. Bên cạnh đó, có thể sử dụng mua riêng lẻ bằng cách mua Paypal từ người khác nhờ họ chuyển Paypal qua tài khoản với tỉ giá (rate) giao động từ 22 đến 22,5/Paypal. Với cách mua này sẽ giảm được chi phí mức chuyển đổi từ VNĐ sang USD cao.

Ví dụ: Bạn chuyển 100 USD cho bạn bè  hoặc thanh toán.

Bạn chuyển tiền có sẵn trong số dư Paypal sẽ được miễn phí. Khi bạn dùng Paypal để rút tiếp trực tiếp trong thẻ Visa để đổi sang USD thực hiện giao dịch sẽ tốn rất nhiều phí.

100 x 3,4% + 0,3 USD = 3,7 USD

Lưu ý:  Khi sử dụng hình thức mua Paypal sẽ gặp rủi ro cao nếu bạn có mua thì nên chọn tổ chức uy tín, đảm bảo nguồn gốc Paypal rõ ràng. 

Hi vọng với chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn Paypal là gì, hướng dẫn đăng ký tài khoản cũng như cách sử dụng tài khoản Paypal đơn giản và thuận tiện nhất. Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích tại trang web NewsTimviec nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.