Paint Point là gì? Cách xác định và khai thác “điểm đau” của khách hàng
Paint Point được hiểu là điểm đau của khách hàng. Xác định được “điểm đau” đóm khai thác hiệu quả sẽ giúp chiến dịch marketing thành công. Vậy cách khai thác Paint Point là gì? Tạo content bằng Paint Point sao cho hấp dẫn? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!
Pain Point là gì?
Pain Point (hay còn gọi là điểm đau của khách hàng) – là những vấn đề cụ thể mà khách hàng hiện tại cũng như những khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp phải. Khi một thương hiệu hiểu được Pain Point của khách hàng mình đang gặp phải chắc chắn những sản phẩm mà họ ra mắt sẽ được cải tiến phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Ví dụ như: Hiện nay, sự quan tâm về các vấn đề môi trường đang rất lớn, nhiều người tiêu dùng muốn sử dụng những sản phẩm thân thiện với thiên nhiên nên hạn chế việc order những thức ăn nhanh bên ngoài. Vậy để có thể vừa đảm bảo doanh số tiêu thụ online, nhiều cửa hàng để thay những đồ dùng thực phẩm được làm từ nhựa bằng những chất liệu khác.
Những vật liệu thường được thay thế cho hộp nhựa như: hộp giấy, ống hút giấy, cốc giấy cứng hoặc những loại nhựa có thể tái sử dụng nhiều lần. Điều này khiến khách hàng cảm thấy yên tâm hơn lại rất bắt kịp xu hướng cộng đồng quan tâm.
Qua ví dụ trên chắc các bạn đã hiểu Pain Point là gì rồi đúng không? Có thể thấy Pain Point gồm nhiều vấn đề phức tạp, nhưng chung quy lại được chia thành 4 loại chính như sau:
- Financial Pain Point (điểm đau về tài chính)
- Productivity Pain Point (điểm đau về năng suất)
- Process Pain Point (điểm đau về quá trình)
- Support Pain Point (điểm đau về sự hỗ trợ)
Tìm hiểu thêm: Facebook ads là gì? Các loại quảng cáo trên Facebook hiện nay
Hướng dẫn xác định điểm đau của khách hàng
Mỗi chiến lược Marketing đều hướng đến một mục tiêu chính là có thể tiêu thụ được càng nhiều sản phẩm càng tốt. Chính vì lẽ đó việc hiểu tâm lí khách hàng, biết cách đáp ứng những điều khách hàng đang cần là rất cần thiết. Vậy những cách để xác định Pain Point của khách hàng là gì?
Trao đổi, thảo luận với khách hàng
Đối với những khách hàng của mình, bạn đang ở vị trí có thể giúp họ giải quyết những vấn đề Pain Point đang gặp phải. Vậy nên hãy cố gắng thảo luận, trò chuyện, đặt ra những câu hỏi để khai thác những vấn đề họ đang gặp phải. Từ những buổi thảo luận đó bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm để áp dụng đối với những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Trao đổi với các salesman
Salesman chính là những người tiếp xúc trực tiếp, gần gũi với khách hàng nhất. Đặc biệt là những người ở bộ phận Telesale chính là người làm nhiệm vụ trò chuyện, tư vấn mọi vấn đề khi khách hàng vướng phải những vấn đề chưa được giải quyết. Vì vậy, để có thể hiểu hơn về những điều bạn đang băn khoăn hãy có những buổi làm việc và trao đổi cùng với các salesman.
Khảo sát Pain Point của công ty đối thủ
Ngoài việc tập trung khảo sát thị hiếu khách hàng, sản phẩm đừng quên nghiên cứu những chiến lược của công ty đối thủ. Hãy tự đặt ra những câu hỏi như: Với Pain Point khách hàng đối thủ sử dụng như thế nào? Đối thủ đã nhấn mạnh đến những ưu điểm gì?… Sau đó cùng tập trung đi tìm đáp án cho những câu hỏi đó.
Tham khảo – PR là gì? Nguyên tắc để PR trên facebook đạt hiệu quả tối ưu
Tạo content bằng Pain Point khách hàng
Để có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng với những sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu mình bạn cần phải biết Pain Point của khách hàng mục tiêu. Khi đã xác định được Pain Point khách hàng hãy tiến hành sử dụng nó vào việc tạo những content hấp dẫn, thú vị nhé!

Bước 1: Tạo một danh sách những keyword
Bạn cần phải tạo được một danh sách những từ khóa mà trong đó tập hợp tất cả những “Pain Point” của khách hàng mà bạn đã xác định được. Đặc biệt, hãy nhớ sử dụng những loại ngôn ngữ mà khách hàng thường sử dụng mới có thể tạo được mối liên hệ, sự thu hút với khách hàng của mình.
Những từ khóa trong danh sách của bạn nhất định phải là những từ khóa mà khách hàng thường dùng để tìm kiếm chứ không phải bạn. Một công cụ hữu ích trong công việc tìm từ khóa mà các bạn có thể tham khảo đó là Google Keyword Planner. Bằng công cụ này bạn có thể xác định xem khách hàng dùng keyword nào khi tìm kiếm sản phẩm mong muốn.
Bước 2: Tạo tiêu đề có giá trị
Tiêu đề là một trong những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn cho một content. Vậy nên khi xây dựng content về việc giải quyết pain point khách hàng thì một tiêu đề ấn tượng là không thể thiếu được. Những Content viết để giải quyết các vấn đề Pain Point không cần quá nhiều tính giải trí, thông tin hữu ích có giá trị cần được tập trung khai thác, chia sẻ.
Bước 3: Thiết lập một đoạn giới thiệu hấp dẫn
Để có thể luôn đảm bảo được khách hàng sẽ ở lại bài viết bạn cần có những đoạn giới thiệu thu hút khách hàng. Trong đoạn giới thiệu nên có chứa những từ khóa cần thiết để người đọc có thể biết được content của bạn sẽ tập trung khai thác những thông gì? Nếu có thể hãy lặp lại từ khóa thêm nhiều lần để thu hút người đọc.
Bước 4: Thêm CTA
Mục Call to Action (kêu gọi hành động) là yếu tố không thể thiếu với mỗi content giải quyết Pain Point của khách hàng. Sau khi đã cung cấp những thông tin cần thiết, hãy kêu gọi hành động từ khách hàng để có thể hiện thực hóa những phương pháp đã chia sẻ.
Xem thêm: IMC là gì? Các bước thực hiện chiến dịch marketing tích hợp cơ bản
Trên là những thông tin liên quan đến “Pain Point là gì ?” mà nhiều người vẫn thường thắc mắc. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp độc giả hiểu hơn về vấn đề này và có những chiến lược giải quyết điểm đau của khách hàng hiệu quả.

Bác sĩ chuyên khoa 1 là gì? Những điều cần biết về bác sĩ chuyên khoa 1
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 02-06-2023, 11:53Khi đề cập đến chuyên mục Bác sĩ chuyên khoa, chắc chắn rất nhiều người trong số chúng ta đều không xa lạ với thuật ngữ bác sĩ chuyên khoa 1. Tuy nhiên, nếu không làm việc trong lĩnh vực y tế, chúng ta có thể không hiểu rõ về thuật ngữ này. Ngoài ra,...

Hạch toán là gì? Hướng dẫn về quy trình và ý nghĩa hạch toán
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 01-06-2023, 14:11Trong lĩnh vực kế toán, hạch toán là một khái niệm quan trọng và cần thiết để phản ánh đầy đủ và chính xác về tài chính của một doanh nghiệp. Việc thực hiện hạch toán đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc định giá tài sản, ghi nhận các khoản thu, chi,...

E-Recruitment là gì? Tìm hiểu về khái quát ý nghĩa E-Recruitment
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 31-05-2023, 11:50E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...

Cách tạo file PDF từ file Word, Excel, Powerpoin đơn giản dễ dàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-05-2023, 10:27Định dạng file PDF hiện nay rất phổ biến với tính năng bảo mật mạnh mẽ và phù hợp. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin và dữ liệu với mọi người, tạo file PDF là một lựa chọn tốt. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo...

Tìm hiểu khái quát về ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-05-2023, 16:14Trong khối ngành công nghệ có một ngành nghề được coi là khá khó, đó là ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử. Đối với ngành này thường không "lỗi mốt", cơ hội nghề nghiệp trong tương lai còn khá "hot". Tuy nhiên, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là gì...

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-05-2023, 11:07Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng...

Associate Director là gì? Trách nhiệm của Associate Director
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-05-2023, 15:31Trong các tổ chức kinh doanh hay các donah nghiệp quy mô lớn, vai trò của Associate Director là không thể thiếu. Đây là một chức vị quản lý cấp cao, có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Vậy trách nhiệm của Associate Director là gì?...

Kỹ thuật là gì và tầm quan trọng của kỹ thuật hiện nay?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-05-2023, 14:48" Kỹ Thuật " là một khái niệm không hề xa lạ đối với chúng ta. Nó được nhắc tới trong hầu hết các ngành nghề khác nhau. Nhưng mà không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác " kỹ thuật là gì ". Vậy hãy cùng Nes.timviec tìm hiểu về thuật ngữ này...

Service charge là gì? Những điều cần biết về service charge
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-05-2023, 11:59Trong ngành dịch vụ, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "service charge" nhiều lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách hoạt động của service charge. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Service charge là gì và những điều...

Chief executive là gì? Tổng quan về vai trò và trách nhiệm của CEO
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-05-2023, 11:09Chief Executive Officer (CEO) là vị trí quản lý cấp cao nhất trong một tổ chức hay doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta...