Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen – Ông Lê Phước Vũ là ai ?

Ông Lê Phước Vũ – doanh nhân, Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen chuyên sản xuất tôn thép tại Việt Nam. Để có được thành công như ngày nay, ông Vũ đã trải qua không ít những thăng trầm trong sự nghiệp. Vậy ông Lê Phước Vũ là ai? Cùng News.timviec tìm hiểu chi tiết về tiểu sử và sự nghiệp của vị doanh nhân này nhé!

Lê Phước Vũ là ai?

Lê Phước Vũsinh ngày 28 tháng 5 năm 1963 tại Quy Nhơn, Bình Định trong một gia đình lao động phổ thông bình thường. Ông là doanh nhân nổi tiếng người Việt Nam, hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen.

Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen – Ông Lê Phước Vũ là ai ? - Ảnh 1
Profile ông Lê Phước Vũ (ảnh: internet)

Sau khi tốt nghiệp lớp 12, ông quyết định học tại trường Trung học chuyên nghiệp ngành vận tải ô tô. Hoàn thành chương trình học, ông Vũ vào miền Nam để lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Để có được một sự nghiệp lớn mạnh như hiện nay, ông Lê Phước Vũ đã trải qua không ít những thăng trầm trong sự nghiệp.

Tập đoàn Hoa Sen của ông Vũ hiện là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn thép hàng đầu tại Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của người “thuyền trưởng” tài giỏi như ông Lê Phước Vũ, dù gặp phải không ít khó khăn, công ty vẫn không ngừng phát triển bền vững.

THAM KHẢONguyễn Thị Như Loan là ai – Nữ tướng không bằng đại học trở thành chủ tịch doanh nghiệp nghìn tỷ Quốc Cường Gia Lai

Quá trình khởi nghiệp của doanh nhân Lê Phước Vũ

Sau khi vào miền Nam lập nghiệp, Lê Phước Vũ đã bắt đầu làm ở đội xe khoán, rồi đến lái xe ô tô con… Để mưu sinh, ông đã lăn lộn khắp nơi từ Tây Ninh đến Sài Gòn rồi lên Buôn Mê Thuột. Sau những ngày tháng vất vả tìm kế sinh nhai, bằng quyết tâm và sự chăm chỉ của bản thân ông đã được nhận làm quản đốc phân xưởng gỗ. Dần dần ông được thăng chức làm quản lý cho cửa hàng vật liệu xây dựng.

Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen – Ông Lê Phước Vũ là ai ? - Ảnh 2
Quan điểm kinh doanh của Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen (ảnh: internet)

Năm 1994, ông Vũ quyết định sử dụng 2 chỉ vàng đã dành dụm để mở cửa hàng nhỏ bán tôn. Thời gian đầu việc kinh doanh của cửa hàng tôn gặp không ít khó khăn phải chạy vạy khắp nơi vay tiền trả lương cho nhân công và mua sắm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, với sự kiên nhẫn, quyết không từ bỏ đã giúp ông dần giải quyết được những vấn đề khó khăn, giúp việc kinh doanh ngày càng khởi sắc.

Khi đã có một lượng khách hàng ổn định, ông đã mở rộng cửa hàng, xây thêm nhiều xưởng tôn khác. Trong quá trình kinh doanh ông không ngừng học hỏi về công nghệ sản xuất, quản trị kinh doanh cũng như tích lũy kinh nghiệm.

Tháng 8 năm 2001, Lê Phước Vũ thành lập Công ty cổ phần Hoa Sen với số vốn ban đầu là 30 tỷ đồng, với 22 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo tài tình cùng chiến lược kinh doanh đúng đắn đã giúp Hoa Sen từ một doanh nghiệp nhỏ ngày càng lớn mạnh. Hiện nay, Tập đoàn Hoa Sen có số vốn điều lệ lên đến 1.008 tỷ đồng, chiếm 34% thị phần trong năm 2010.

Không dừng lại ở thành công đó, ông Vũ không ngừng cho xây dựng thêm nhiều dự án nhà máy khác như: nhà máy Tôn Hoa Sen – Phú Mỹ; nhà máy Ống thép Hoa Sen; nhà máy Thép cán nóng Hoa Sen; nhà máy cán Thép xây dựng Hoa Sen. Đẩy mạnh sự phát triển của thương hiệu Hoa Sen ra thị trường quốc tế.

Năm 2008 khi chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, tập đoàn Hoa Sen đứng trước bờ vực phá sản. Tuy nhiên, nhờ quyết định táo bạo bán tháo tất cả hàng trong kho rồi mua lại với giá rẻ hơn đã giúp ông Vũ đưa công ty thoát khỏi khủng hoảng. Thậm chí, công ty còn có lãi trên 1.000 tỷ đồng vào thời điểm đó.

Tin liên quan: Tập đoàn Hoa Sen – Hành trình phát triển từ xưởng cắt tôn nhỏ thành doanh nghiệp nghìn tỷ giữa mùa đại dịch

Khối tài sản của doanh nhân Lê Phước Vũ

Theo thông tin tra cứu của News.timviec.com.vn thì hiện nay ông Lê Phước Vũ nắm giữ 37,4 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Hoa Sen (HSG), tương ứng với giá trị 252,73 tỷ đồng. Ngoài khối tài sản đến từ số cổ phiếu của tập đoàn Hoa Sen, ông Vũ còn có thêm cổ phiếu tại Công ty TNHH MTV Tam Hỷ – nơi ông giữ vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen – Ông Lê Phước Vũ là ai ? - Ảnh 3
Ông Lê Phước Vũ là đại gia với khối tài sản kếch xù (ảnh: internet)

Ông từng lọt Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt với tổng tài sản 1.406 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay do nhiều lần gặp phải khó khăn trong kinh doanh đã kéo tụt vị trí của chủ tịch Tôn Hoa Sen ra khỏi Top những doanh nhân giàu nhất Việt Nam. Tuy nhiên, với sự khởi sắc trong tình hình kinh doanh hiện tại của tập đoàn Hoa Sen, có khả năng ông Lê Phước Vũ sẽ sớm quay trở lại với danh sách này.

XEM THÊM: Đặng Lê Nguyên Vũ là ai – Từ hai bàn tay trắng, xây dựng “đế chế” cà phê Trung Nguyên hàng đầu Việt Nam

Kết

Qua bài viết trên, News.timviec đã giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi “Lê Phước Vũ là ai?”. Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ của chúng tôi về vị chủ tịch tập đoàn Hoa Sen đã giúp độc giả có thêm nhiều kiến thức thú vị. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.