Tập đoàn Novaland – Sự phát triển “thần kì” trong ngành BĐS Việt Nam

Tập đoàn novaland là gì? Quá trình trở thành “ông trùm” bất động sản hàng đầu Việt Nam thần kỳ ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tập đoàn Novaland là gì?

Novaland – Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam. Đây là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản lớn thứ 2 trên thị trường chứng khoán nước ta hiện nay. Tập đoàn Novaland được đánh giá là một trong những chủ đầu tư đáng tin cậy, với gần 30 năm hoạt động trên thị trường.

Nhiều người thắc mắc rằng “Tập đoàn Novaland của ai?”, thì người sáng lập của doanh nghiệp này chính là ông Bùi Thành Nhơn với tiền thân là Công ty TNHH Thương Mại Thành Nhơn.

Tập đoàn Novaland hiện sở hữu danh mục hơn 40 dự án nhà ở và quỹ đất với nhiều loại hình sản phẩm đa dạng đang triển khai, được đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, Novaland sở hữu 5 dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại một số các tỉnh thành lớn.

Tập đoàn Novaland – Sự phát triển “thần kì” trong ngành BĐS Việt Nam - Ảnh 1
Ông Bùi Thành Nhơn – người sáng lập Novaland (nguồn: internet)

Quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Novaland

Được biết đến là một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, nhưng ít ai biết được tiền thân của Novaland là công kinh doanh thuốc thú y. Vậy điều gì đã khiến ông chủ Novaland quyết định rẽ hướng sang lĩnh vực bất động sản? Sự thành công “thần kì” của doanh nghiệp đến từ đâu?

Lịch sử hình thành của Novaland

Tiền thân của tập đoàn là Công ty TNHH Thương Mại Thành Nhơn, được thành lập vào ngày 18 tháng 9 năm 1992 do ông Bùi Thành Nhơn sáng lập. Công ty  được thành lập với số vốn điều lệ ban đầu là 400 triệu đồng, chuyên kinh doanh thuốc thú y, nguyên liệu dược, hóa chất.

Đến năm 2007, Công ty TNHH Thương Mại Thành Nhơn tái cơ cấu các công ty và phát triển thành 2 lĩnh vực chính gồm:

  • Công ty CP Anova Corporation: chuyên hoạt động trong lĩnh vực thức ăn gia súc, trại chăn nuôi, thuốc thú y, thực phẩm dinh dưỡng…
  • Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland): hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với số vốn điều lệ ban đầu là 95,3 tỷ đồng.

Trong năm 2007 với thành công của dự án Sunrise City tại quận 7 là bàn đạp đưa Novaland tăng trưởng chóng mặt. Đến năm 2016, số vốn điều lệ của Novaland đã chạm mốc 6.000 tỉ đồng.  Vào ngày 28/12/2016, Novaland được niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE, với mã cổ phiếu là “NVL”, giá niêm yết là 50.000 đồng/cp, tổng 589,4 triệu cổ phiếu.

Novaland trở thành tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam

Ngay khi chính thức được lên sàn chứng khoán , vốn hóa của Novaland là 29.500 tỷ đồng. Đến tháng 9/2019. Novaland Group ghi nhận doanh thu tăng 40% lên gần 9,6 ngàn tỉ đồng. Số lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng. Số vốn chủ sở hữu doanh nghiệp đạt gần 1 tỷ USD.

Tập đoàn Novaland – Sự phát triển “thần kì” trong ngành BĐS Việt Nam - Ảnh 2
Con số ấn tượng của Novaland năm 2019 (nguồn: internet)

Nhờ mức doanh thu đó đã giúp công ty Novaland trở thành tập đoàn bất động sản lớn thứ 2 trên thị trường chứng khoán nước ta, chỉ đứng sau Vingroup. Cho đến hiện nay, với sự dẫn dắt của ông Nhơn cùng các cộng sự, Tập đoàn Novaland không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ. Tính cho đến thời điểm hiện tại số vốn điều lệ đã tăng lên 9.696 tỉ đồng, gấp 102 lần số vốn ban đầu.

Mới đây, trong báo cáo tài chính quý 2 năm 2020, đơn vị bất động sản này đạt mức doanh thu thuần gần 710 tỷ đồng. Lợi nhuận trong kỳ đạt 874 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kì năm trước.  Trong 6 tháng đầu năm 2020, đạt 1.664 tỷ đồng, doanh thu thuần 79% so với cùng kỳ.

Không dừng lại ở bất động sản, tập đoàn còn mở rộng thị trường sang lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng. Với những định hướng kinh doanh rõ ràng, quỹ đất khủng và ổn định, hệ thống quản trị chặt chẽ là điều kiện giúp Novaland không ngừng phát triển, lớn mạnh hơn nữa.

Những dự án tiêu biểu của tập đoàn Novaland

Tập đoàn Novaland – Sự phát triển “thần kì” trong ngành BĐS Việt Nam - Ảnh 3
Dự án NovaWorld Phan Thiết (nguồn: internet)

Biết đến Novaland nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ những mảng chính mà đơn vị này chú trọng đầu tư. Là doanh nghiệp bất động sản lớn hàng đầu nhưng Novaland còn tập trung chủ yếu ở 2 mảng là nhà ở và du lịch nghỉ dưỡng. Nhắc đến bất động sản nhà ở thì hiện nay công ty có rất nhiều những dự án đã được hoàn thành. Những dự án này thường tập trung chủ yếu tại TP.HCM.

Một số những dự án nhà ở đã hoàn thành tiêu biểu của Novaland bao gồm:

  • Dự án The Sun Avenue tại Quận 2
  • Dự án Sunrise Cityview
  • Dự án căn hộ thông minh RichStar, nằm tại đường Hòa Bình
  • Dự án khu phức hợp căn hộ – thương mại Saigon Royal Residence 
  • Dự án Newton Residence
  • Dự án liền kề Orchard Parkview
  • Dự án Botanica Premier nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất
  • Ngoài ra còn nhiều những dự án lớn nhỏ khác nữa.

Bên cạnh nhưng dự án nhà ở lớn, mảng bất động sản mà Novaland cũng đầu tư rất nhiều đó là du lịch nghỉ dưỡng. Một số những sự án du lịch nghỉ dưỡng tiêu biểu gồm:

  • Dự án Ibis Styles Vũng Tàu  nằm giữa trung tâm thành phố nổi tiếng.
  • Mercure Vũng Tàu khu nghỉ dưỡng mang thương quốc tế.
  • Azerai Cần Thơ, dự án được tạp chí The New York Times (Mỹ) bình chọn đáng trải nghiệm nhất năm 2018.
  • NovaWorld Phan Thiết với quy mô lớn lên đến 100ha.
  • Ngoài ra còn các dự án đang được tiến hành đầy tiềm năng khác.

Novaland Group hiện đang sở hữu hơn 40 dự án nhà ở tại các vị trí trọng điểm tại TP.HCM với nhiều loại hình khác nhau. Bên cạnh, tập đoàn cũng phát triển dự án bất động sản tại các tỉnh lân cận TP.HCM như Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa,… Một số dự án tiêu biểu của Novaland như: NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiết, NovaHills Mũi Né Resort & Villas, NovaBeach Cam Ranh…

Những thành công mà Tập đoàn Novaland đạt được hiện nay cũng nhờ một phần không nhỏ công sức của nhà sáng lập và lãnh đạo Bùi Thành Nhơn. Bằng những định hướng đúng đắn, chiến lược kinh doanh hiệu quả, sự nhạy bén trước các cơ hội đã giúp ông Nhơn đưa doanh nghiệp phát triển ngày càng lớn mạnh. Trong tương lai, sự phát triển của Novaland được dự đoán là không ngừng đi lên. Hãy đón chờ những sản phẩm chất lượng nhất về bất động sản của tập đoàn này nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.