NLP là gì? Lợi ích khi tham gia khóa học lập trình ngôn ngữ NLP

NLP là gì? Đâu là những lợi ích mà người học nhận được khi tham gia học đào tạo lập trình ngôn ngữ NLP. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

NLP là gì?

NLP là dạng viết tắt của Neuro – Linguistic – Programming hay còn gọi là lập trình ngôn ngữ tư duy. Nó thường chứa đựng các thành phần có ảnh hưởng lớn tới việc hình thành kinh nghiệm, kỹ năng làm việc của mỗi cá nhân được thể hiện trong hồ sơ xin việc như: ngôn ngữ học, thần kinh học…. Hiểu đơn giản, việc tham gia học lập trình ngôn ngữ tư duy NLP cũng giống như học thứ ngôn ngữ của chính tâm trí bạn.

Các thành phần chính của lập trình ngôn ngữ tư duy NLP là gì 

Ngôn ngữ NLP hiện nay gồm các thành phần chính như sau

Chủ quan 

Do con người nhìn các vấn đề trên thế giới theo một cách chủ quan, vì thế, não bộ tạo ra một thế giới thu nhỏ của riêng mỗi người được gọi là kinh nghiệm. Những kinh nghiệm này thường được hình thành thông qua việc áp dụng các kỹ năng giao tiếp của mỗi cá nhân thông qua ngôn ngữ và 5 giác quan của cơ thể. Nhiều người chuyên nghiên cứu về NLP là gì cũng cho rằng, những trải nghiệm chủ quan của con người thường có cấu trúc rõ ràng.

Ý thức 

Nhiều chuyên gia đào tạo lập trình ngôn ngữ NLP thường quan niệm rằng, ý thức được phân định thành 2 vùng riêng gồm: ý thức và vô thức. Trong đó, những trải nghiệm chủ quan của con người xử ra bên ngoài nhận thức sẽ được gọi là tâm trí vô thức.

Học tập

NLP sử dụng một phương pháp bắt chước trong việc học tập theo mô hình được gọi là mô hình hóa dữ liệu.

NLP là gì? Lợi ích khi tham gia khóa học lập trình ngôn ngữ NLP - Ảnh 1
Các thành phần chính của lập trình ngôn ngữ tư duy NLP là gì

Xem thêm: Giáo dục 4.0 là gì? Những thách thức đang đón chờ ở giáo dục 4.0

Nguyên lý đào tạo NLP là gì? 

Neuro – Thần kinh

Mỗi cá nhân đều đã thiết lập một hệ thống lọc trong tâm trí dành cho riêng mình để xử lý hàng triệu dữ liệu được các giác quan tiếp nhận. Bản đồ tâm trí đầu tiên của chúng ta về thế giới được cấu thành từ những hình ảnh, âm thanh, nhận thức xúc giác, cảm giác bên trong, mùi hương và vị – được hình thành như kết quả của quá trình lọc thần kinh.

Linguistic – Ngôn ngữ

Sau đó chúng ta gán ý nghĩa cá nhân cho những thông tin được nhận từ thế giới bên ngoài. Bản đồ tâm trí thứ hai được hình thành bằng cách gán ngôn ngữ cho những hình ảnh, âm thanh và cảm giác bên trong, mùi vị và hương vị, từ đó hình thành nên “nhận thức có ý thức” hàng ngày. Bản đồ tâm trí thứ hai được gọi là Bản đồ Ngôn ngữ.

Programming – Lập trình

Những phản ứng hành vi xảy ra như là kết quả của quá trình lọc thần kinh và bản đồ ngôn ngữ.

NLP là gì? Lợi ích khi tham gia khóa học lập trình ngôn ngữ NLP - Ảnh 2
Nguyên lý đào tạo NLP là gì?

Xem thêm: Học bổng là gì? Bạn đã thực hiểu đúng về học bổng hay chưa?

Học viên sẽ đạt được gì khi tham gia học NLP 

Trong lĩnh vực quản lý

Đối với một người đang làm những vị trí quản lý, cố vấn. Bạn sẽ thường xuyên phải sử dụng ngôn ngữ lập trình tư duy để có thể quản lý công việc cho hiệu quả. Ngôn ngữ NLP rất phù hợp để có thể giúp cho các lãnh đạo tạo thêm động lực, quản lý các tranh chấp trong đội nhóm.

Trong lĩnh vực bán hàng 

Kỹ năng giao tiếp đối với các nhân viên bán hàng là điều rất quan trọng. Mỗi lần tư vấn thành công đòi hỏi các nhân viên cần phải có những kỹ năng kết nối, giải quyết vấn đề đối với khách hàng. Do đó, việc có được ngôn ngữ NLP sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc thăng tiến hơn ở lĩnh vực này.

NLP là gì? Lợi ích khi tham gia khóa học lập trình ngôn ngữ NLP - Ảnh 3
Học viên sẽ đạt được gì khi tham gia học NLP

Tham khảo: Khảo sát bảng lương nhân viên kinh doanh trên toàn quốc

Trong lĩnh vực giáo dục 

Trong việc giảng dạy, bạn có thể sử dụng NLP để cải thiện thành tích học tập của học sinh, sinh viên. Cùng với đó là việc phát triển kỹ năng mềm cho đối tượng này như: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề……

Trong lĩnh vực y tế 

Đối với một bác sĩ, y tá, việc sử dụng ngôn ngữ tư duy NLP sẽ giúp bạn có thể xây dựng được mối quan hệ thân thiết hơn. Từ đó sẽ giúp giải tỏa tâm lý căng thẳng về bệnh tật cho người bị bệnh.

Trên đây là những điều cơ bản về NLP là gì. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về một phương pháp đạo tạo về ngôn ngữ trong tâm trí rất phổ biến hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.