Người hay đi muộn thường có xu hướng dễ thành công hơn

Người hay đi muộn thường có xu hướng dễ thành công hơn trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Tại sao lại có xu hướng này xảy ra 

Họ thường rất lạc quan trong mọi tình huống 

Trong công việc, những người hay đi muộn thường là người tương đối lạc quan trong mọi vấn đề. Nếu là một người có tư tưởng lạc quan, họ thường có xu hướng nghĩ rằng mình đang nắm giữ nhiều thời gian hơn so với thực tế.

Đặc biệt, việc nước đến chân mới nhảy, công việc đến sát deadline mới bắt đầu làm luôn là điều bình thường đối với họ. Những người hay đi muộn thường cho rằng mình có thể giải quyết ổn thỏa mọi vấn đề trong một thời gian ngắn. Và chính sự tích cực này đã giúp cho họ thành công hơn trong sự nghiệp, cuộc sống. Một nghiên cứu thường niên giữa các ứng viên làm trong vị trí tư vấn viên bán hàng đã chỉ ra: những người có tinh thần lạc quan thường sẽ hoàn thành tới 88% chỉ số KPI được giao. Vì vậy, nếu bạn sống với tinh thần lạc quan, tích cực thì sức khỏe của bạn cũng sẽ được đảm bảo bởi không phải chịu quá nhiều sức ép từ những điều tiêu cực.

Xem thêm: Làm việc chăm chỉ không giúp bạn thành công hơn làm việc thông minh

Họ thường làm nhiều việc cùng lúc 

Những người hay đi muộn trong lúc làm việc thường cảm thấy mình đang nắm giữ nhiều thời gian. Vì thế, họ thường làm nhiều việc cùng một lúc để giúp bản thân có thể luôn trong trạng thái bận rộn tối đa. Đặc biệt họ cũng là người làm việc một cách rất tập trung nên sẽ quên đi cảm giác thời gian đang trôi nhanh. Vì thế, kết quả là họ sẽ đi muộn trong công việc.

Người hay đi muộn thường có xu hướng dễ thành công hơn - Ảnh 1
Họ thường làm nhiều việc cùng lúc

Họ thường có khả năng sáng tạo cao 

Những người hay đi muộn thường không phù hợp với những công việc làm theo quy trình. Vì thế họ thường là những người có tính sáng tạo cao, thường xuyên đề xuất những vấn đề, hướng giải quyết một cách độc đáo. Đây chính là yếu tố giúp họ có thể thăng tiến một cách nhanh hơn và nhận được mức lương thưởng hấp dẫn cho riêng mình.

Họ là những người có tính cầu toàn 

Những nhân sự hay đi muộn đôi khi không hẳn là những nhân sự tồi. Việc đi muộn có thể do thói quen cố gắng làm cho mọi thứ hoàn hảo nhất có thể. Họ thường sẽ không muốn hoàn thành bất cứ điều gì một cách giữa chừng và luôn cố gắng hoàn thành công việc với chất lượng hoàn hảo nhất có thể. Chính vì vậy, không có lý do gì mà những người cầu toàn lại không nhận được sự thăng tiến rõ ràng trong sự nghiệp của bản thân.

Xem thêm: Chán việc! Làm thế nào để vượt qua mặc cảm làm việc không thích

Người đi muộn thường cảm thấy thoải mái hơn 

Những người đi muộn thường sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong công việc. Điều này giúp họ bình tĩnh đối phó với các vấn đề căng thẳng trong công việc. Đây là một tính cách rất quan trọng vì nếu như bạn gặp ít căng thẳng đồng nghĩa với việc hiệu quả công việc đang dần tốt hơn. Có thể trong nhiều trường hợp, những người này sẽ làm trễ deadline. Tuy nhiên, họ sẽ mắc ít lỗi hơn so với những người khác.

Người hay đi muộn thường có xu hướng dễ thành công hơn - Ảnh 2
Người đi muộn thường cảm thấy thoải mái hơn

Người đi muộn thường thông minh hơn 

Đối với những người hay đi muộn, họ sẽ đưa ra các giải pháp tốt nhanh hơn vì họ rất quen với việc suy nghĩ thật nhanh để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Do đó, năng suất làm việc của những người này thường sẽ cao hơn so với những nhân sự đi đúng giờ.

Người hay đi muộn thường có xu hướng dễ thành công hơn - Ảnh 3
Người đi muộn thường thông minh hơn

Việc đi muộn vẫn luôn là một khuyết điểm cần phải tránh ở các ứng viên khi đi làm việc, nhất là với môi trường làm việc trong công sở. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu theo một khía cạnh khác thì những người hay đi muộn cũng đem lại những hiệu quả nhất định trong công việc.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.