Chán việc! Làm thế nào để vượt qua mặc cảm làm việc không thích

Chán việc luôn là một trạng thái tâm lý rất thường thấy ở nhiều người. Vậy, làm thế nào để vượt qua được mặc cảm rằng mình đang làm công việc không thích 

Dấu hiệu chứng minh bạn đang chán việc 

Có nhiều do dự về cảm xúc cá nhân 

Việc do dự trong cảm xúc cá nhân có thể là dấu hiệu đầu tiên của việc bạn đang chán công việc hiện tại. Đây chính là cảm giác bạn không chắc chắn trong vị trí vừa được nhận. Bạn hoàn toàn không biết rằng mình có thể gắn bó với công việc này được bao lâu, hoặc thậm chí là không muốn đi làm mỗi ngày. Điều này đang thể hiện rằng bạn không phù hợp với vị trí hiện tại. Và khả năng cao bạn sẽ phải chuẩn bị kế hoạch để tìm kiếm một môi trường làm việc mới phù hợp hơn cho bản thân.

Bạn chỉ hoàn thành đúng trách nhiệm của bản thân 

Trách nhiệm trong công việc là điều bạn bắt buộc phải có. tuy nhiên, một công việc được gọi là phù hợp chỉ khi bạn tìm thấy cảm hứng trong việc học hỏi, giúp đỡ các đồng nghiệp xung quanh. Nếu như, bạn thường xuyên chỉ hoàn thành đúng, tròn vai những nhiệm vụ của bản thân thì đâu là dấu hiệu lớn chứng tỏ rằng bạn đã chán công việc quá rồi và muốn tìm kiếm cơ hội mới.

Thường xuyên đi muộn 

Trên thực tế, các lý do như: nhà xa, sức khỏe không tốt….. chỉ đơn giản là những cái cớ nhằm che đậy phần nào sự không hứng thú của bạn dành cho công việc. Bạn thường không tìm cho mình được một động lực để dậy sớm hơn, tập trung cho công việc, thường xuyên bị chi phối bởi những câu chuyện bên ngoài. Đây cũng là dấu hiệu lớn nhất có thể nhận thấy được rằng bạn chán việc làm hiện tại .

Chán việc! Làm thế nào để vượt qua mặc cảm làm việc không thích - Ảnh 1
Dấu hiệu chứng minh bạn đang chán việc

Xem thêm: Nhân viên chống đối nên có cách xử lý sao cho họ nể phục

Lời khuyên để vượt qua mặc cảm làm việc không thích 

Xác định rõ nguyên nhân của vấn đề 

Để có thể vượt qua mặc cảm chán việc, bắt buộc phải làm việc mà mình không thích thì bạn cần phải tìm chính xác được nguyên nhân của vấn đề. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn đang không thích công việc hiện tại như: do chính bản thân mình, do những người đồng nghiệp xung quanh. Lúc này, bạn có thể tìm kiếm những giải pháp khác nhau như:

  • Nếu do chính bản thân mình: Bạn có thể lên kế hoạch tìm kiếm cơ hội mới để giải thoát khỏi áp lực hiện tại. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đối đầu với điều này tại một môi trường mới
  • Nếu do đồng nghiệp xung quanh hoặc cấp quản lý: Hãy thử ngồi lại, nói chuyện một cách trực tiếp để có thể tìm ra được hướng giải quyết một cách thỏa đáng nhất.

Xác định lại mục tiêu nghề nghiệp 

Nếu đang trong trạng thái chán nản công việc, hãy định hướng lại cho bản thân mục tiêu nghề nghiệp của riêng mình. Chỉ sau khi tự định hướng lại điều này, bạn mới có thêm động lực làm việc, hướng đến việc hoàn thành các chỉ tiêu công việc được giao.

Thay đổi thái độ 

Trong trường hợp bạn chỉ hoàn thành tròn vai của bản thân và không cần quan tâm tới kết quả công việc thì rất dễ rơi vào trạng thái chán việc. Lúc này, bạn cần thay đổi thái độ làm việc nhằm cảm thấy vị trí hiện tại của mình thú vị, nhiều ý nghĩa hơn.

Cho phép bản thân nghỉ ngơi 

Nếu bạn chưa được nghỉ ngơi sau một quãng thời gian làm việc, hãy lên kế hoạch ngay lập tức cho một chuyến đi du lịch ngắn ngày. Đây chính là dịp bạn dẹp bỏ mọi căng thẳng trong công việc để lấy lại tinh thần, sức khỏe cho riêng mình.

Chán việc! Làm thế nào để vượt qua mặc cảm làm việc không thích - Ảnh 2
Lời khuyên để vượt qua mặc cảm làm việc không thích

Xem thêm: Cẩm nang nghề nghiệp giúp ứng viên mở rộng kiến thức các ngành nghề

Bỗng nhiên cảm thấy chán việc là điều rất bình thường đối với mọi cá nhân. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được nhiều cách thức giải quyết tình trạng tâm lý bất ổn trên để tập trung tối đa cho công việc.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.