Mức lương ngành an toàn thông tin cập nhật mới nhất năm 2023 là bao nhiêu?

Ngành an toàn thông tin ngày càng được giới trẻ yêu thích bởi cơ hội nghề nghiệp lớn và mức thu nhập hấp dẫn. Hãy cùng News.timviec.com.vn khám phá mức lương ngành an toàn thông tin năm 2023 là bao nhiêu nhé?

Mức lương ngành an toàn thông tin cập nhật mới nhất 2023

Mức lương ngành an toàn thông tin cập nhật mới nhất năm 2023 là bao nhiêu? - Ảnh 1
Ngành an toàn thông tin có mức thu nhập hấp dẫn

Tổng quan mức lương của toàn ngành an toàn thông tin

Mức lương của ngành an toàn thông tin khá cao so với các ngành khác. Tuy nhiên không phải bất kể sinh viên nào theo học các trường đại học, cao đẳng liên quan đến chuyên  ngành cũng bám trụ được với nghề. Đối với một sinh viên mới ra trường, mức lương khởi điểm dao động khoảng 6.5-10 triệu đồng/ tháng. Sau một thời gian đi làm có kinh nghiệm và năng suất làm việc cao hơn thì mức lương này sẽ tăng lên nhanh chóng.

Xem thêm  >> Ngành an toàn thông tin có gì hấp dẫn? Cơ hội việc làm khi ra trường?

Mức lương cho từng vị trí của thể

Đối với lập trình viên

Lập trình viên sử dụng ngôn ngữ lập trình để thiết kế, xây dựng nên các ứng dụng khác nhau. Ở mỗi một loại ngôn ngữ lập trình sẽ có một mức lương khác nhau, trong đó thu nhập cao nhất thuộc về lập trình viên trong mảng Backend. Thu nhập trung bình của một người làm lập trình sẽ dao động khoảng 10-15 triệu đồng, tùy thuộc vào kinh nghiệm và công ty làm việc.

Mức lương của chuyên gia rà soát các lỗ hổng về sự cố rò rỉ an toàn thông tin

Mức lương khởi điểm của ngành này dao động từ 6-10 triệu đồng. Sau đó nó sẽ tăng lên theo số năm kinh nghiệm tích lũy cũng như quy mô dự án mà bạn thực hiện.

Vị trí chuyên viên an toàn và bảo mật thông tin

Trong các nghề liên quan đến an toàn thông tin thì chuyên viên an toàn thông tin và bảo mật thông tin là nghề có mức lương hấp dẫn nhất. Thu nhập khởi điểm của nghề này dao động từ 11-16 triệu đồng. Nếu bạn tốt nghiệp trường trọng điểm và có hồ sơ đẹp thì thu nhập ban đầu có thể lên đến 35 triệu đồng. Thông thường sau khoảng 2-3 năm tích lũy kinh nghiệm, mức thu nhập của bạn có thể lên đến con số rất lớn.

Vị trí chuyên gia tư vấn, phân tích, thiết kế hệ thống an toàn thông tin

Mức lương cho một nhân viên mới ra trường là 8-10 triệu đồng. Nếu bạn làm ở những vị trí quan trọng hơn, thu nhập có thể lên tới 25 triệu đồng và tăng lên 35-40 triệu đồng sau một khoảng thời gian tích lũy kinh nghiệm.

Thu nhập chuyên viên kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin

Một chuyên viên kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin mới ra trường hiện nay có thu nhập khoảng 7-10 triệu đồng . Mức lương này cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năng lực, kinh nghiệm các dự án từng làm trước đó.

Mức lương của chuyên gia rà soát và phân tích lỗ hổng thông tin

Một sinh viên mới ra trường sẽ có thu nhập khoảng 10-15 triệu đồng. Đây là mức thu nhập cao so với mặt bằng chung của các ngành liên quan đến hệ thống. Sau một thời gian trau dồi thêm kỹ năng và kinh nghiệm thì mức thu nhập này còn tăng lên đáng kể.

Xem thêm >> Mức lương ngành công nghệ thông tin: Những vị trí thu nhập hấp dẫn nhất

Các yếu tố có thể ảnh hưởng tới mức lương an toàn thông tin của ứng viên

Kinh nghiệm làm việc

Đối với ngành an toàn thông tin thì tùy thuộc vào kinh nghiệm  làm việc của ứng viên mà mức thu nhập sẽ có sự khác biệt nhất định. Chỉ khi bạn càng chịu nhiều trách nhiệm cho các dự án bảo mật khác nhau thì bạn mới có cơ hội để được tăng lương.

Địa điểm làm việc 

Ở những nơi làm việc khác nhau, mức lương ngành an toàn thông tin cho từng vị trí cũng sẽ có những sự khác biệt nhất định. Hiện nay, các thành phố lớn tại Việt Nam như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hiện là những nơi trả lương cao nhất cho các vị trí an toàn, an ninh thông tin này. Ngược lại, các ứng viên làm việc tại các địa phương khác có thể có lương thấp hơn một chút.

Kiến thức chuyên môn 

Tùy vào dự án hiện đang sử dụng ngôn ngữ nào, các ứng viên ngành an toàn thông tin sẽ có cho mình mức lương thưởng tương ứng. Ví dụ: các chuyên viên rà soát lỗi lập trình Python thường có thu nhập cao hơn so với PHP.

Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp 

Nhằm mục đích tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp, các công ty có thể chi mạnh tay nhằm tuyển dụng được người có trình độ tốt về làm việc cho mình. Nhất là trong lúc nguồn nhân lực của ngành an toàn thông tin nói chung cũng như lĩnh vực IT nói riêng đang rất thiếu nên mức thu nhập trung bình của ứng viên có thể sẽ có sự thay đổi nhất định.

Những thách thức của ngành an toàn thông tin mà người trong nghề ai cũng phải đối mặt

Mức lương ngành an toàn thông tin cập nhật mới nhất năm 2023 là bao nhiêu? - Ảnh 2
Nghề an toàn thông tin có tỷ lệ đào thải cao

Tuy nhu cầu tuyển dụng về ngành an toàn thông tin cũng như mức lương của ngành  này vô cùng hấp dẫn nhưng ngành này cũng tồn tại một số thách thức như:

  • Khả năng đào thải cao: Bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao tay nghề của mình vì những thủ thuật đánh cắp thông tin của các hacker ngày càng tinh vi. Nếu năng lực kém thì sớm muộn bạn cũng sẽ không trụ lại được với nghề
  • Dễ bị đánh cắp thông tin, hệ thống dữ liệu của máy chủ bởi đây là nghề nghiệp thường xuyên phải tiếp xúc với các tội phạm chuyên ăn cắp thông tin.
  • Đây là ngành nghề có tiêu chuẩn đầu vào vô cùng cao. Từ điểm thi đại học cho đến yêu cầu về các kỹ năng, kiến thức trong ngành. Vì vậy hãy học hỏi và rèn luyện mỗi ngày ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường

Cơ hội việc làm an toàn thông tin hiện nay

Mức lương ngành an toàn thông tin cập nhật mới nhất năm 2023 là bao nhiêu? - Ảnh 3
Ngành an toàn thông tin hiện nay có nhu cầu tuyển dụng rất lớn

Nhu cầu tuyển dụng của ngành công nghệ thông tin nói chung cũng như an toàn thông tin hiện nay là rất lớn. Không chỉ các doanh nghiệp trong nước mà nhiều công ty quốc tế cũng thường xuyên tuyển dụng nhân sự về lĩnh vực bảo mật thông tin với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Trong thời kì cách mạnh công nghệ 4.0 thì thời điểm hiện tại và tương lai, an toàn thông tin vẫn là ngành nghề được ưa chuộng, nhu cầu tuyển dụng lớn, mức lương cao và có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc. Bạn có thể tham khảo thêm các tuyển dụng của các doanh nghiệp nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản để có cơ hội phát triển bản thân hơn và mức thu nhập cao hơn rất nhiều lần các doanh nghiệp trong nước.

Đừng bỏ lỡ >> Học Ngành An Toàn Thông Tin Ra Trường Làm Gì?

Trên đây những kiến thức tổng hợp vềmức lương ngành an toàn thông tin cũng như cơ hội, thách thức đối với những bạn trẻ muốn theo đuổi ngành học an toàn thông tin này. Chúc các bạn thành công trên con đường đã lựa chọn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.