Hướng dẫn cách tạo mẫu quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng mới nhất

Mẫu quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng là gì? Đây là một dạng biểu mẫu về mặt văn bản được sử dụng rất nhiều trong các doanh nghiệp khi miễn nhiệm một cá nhân cần từ chức. Vậy cách làm quyết định miễn nhiệm như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

Quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng là gì?

Quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng là biểu mẫu hành chính nhân sự thường được sử dụng trong các doanh nghiệp, công ty, cơ quan nhà nước. Kế toán trưởng là vị trí quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nào. Vì vậy, việc bãi nhiệm nhân sự giữ chức vụ kế toán trưởng phải nhận được sự xét duyệt, đồng ý của ban lãnh đạo, có văn bản rõ ràng.

Hướng dẫn cách tạo mẫu quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng mới nhất - Ảnh 1
Quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng cần sự đồng ý của ban lãnh đạo

Việc bổ sung, điều chỉnh nhân sự chủ chốt là quyết định quan trọng nên cần phải có sự đồng ý của ban lãnh đạo công ty. Quyết định miễn nhiệm chính là bản thảo xác thực ý kiến đồng ý của ban lãnh đạo về việc điều chỉnh nhân sự này.

THAM KHẢOMẫu biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác chuẩn nhất [2020]

Quyết định bãi nhiệm sử dụng trong trường hợp nào?

Khi doanh nghiệp có ý muốn thay đổi nhân sự giữ chức kế toán trưởng thì sẽ cần phải đưa quyết định miễn nhiệm người đang làm ở vị trí hiện tại. Sau khi miễn nhiệm nhân sự cũ mới có thể tiến hành bổ nhiệm người mới nhận chức vụ này. Đây là một thủ tục không thể thiếu trong việc điều chỉnh nhân sự ở các vị trí quan trọng của một doanh nghiệp, cơ quan nhà nước.

Hoặc trong trường hợp công ty muốn chấm dứt hợp đồng thuê dịch vụ kế toán bên ngoài để bổ nhiệm nhân sự thuộc công ty mình giữ chức vụ này. Theo quy trình, họ cần phải làm quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng hiện tại mới có thể thay thế người mới.

Tin liên quan: Mẫu quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng chuẩn [DOWNLOAD]

Điều kiện thực hiện quyết định miễn nhiệm chức vụ

Những điều kiện để thực hiện quyết định miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng sẽ bao gồm:

  • Tiến hành họp thảo luận của tất cả ban lãnh đạo công ty, doanh nghiệp
  • Biểu quyết về quyết định miễn nhiệm chức vụ
  • Thông báo với nhân sự về quyết định miễn nhiệm
  • Làm văn bản quyết định miễn nhiệm có chữ ký xác nhận của ban lãnh đạo
  • Gửi quyết định đến nhân sự để tiến hành quy trình bàn giao công việc

Hướng dẫn cách tạo mẫu quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng

Hướng dẫn cách tạo mẫu quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng mới nhất - Ảnh 2
Kế toán trưởng là vị trí chức vụ quan trọng

Nội dung cần có trong quyết định miễn nhiệm

Những nội dung cần có trong biểu mẫu quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng bao gồm:

  • Căn cứ lập bãi nhiệm chức vụ
  • Thông tin nhân sự nhận quyết định miễn nhiệm
  • Thời gian cụ thể tiến hành miễn nhiệm (ghi rõ ngày, tháng, năm)
  • Trách nhiệm của người nhận nhiệm cần phải thực hiện với người đứng đầu doanh nghiệp, cơ quan có thẩm quyền về những việc đã thực hiện trong thời gian đương chức
  • Dấu xác nhận của người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền

XEM THÊM: Mẫu đề xuất nhân sự sử dụng cho doanh nghiệp [DOWNLOAD]

Cách trình bày quyết định miễn nhiệm

Phần mở đầu: Quốc hiệu, tiêu ngữ được trình bày đúng theo nguyên tắc trình bày các văn bản, biểu mẫu hành chính. Tên của quyết định, tên giám đốc, tổng giám đốc của doanh nghiệp, những căn cứ liên quan đều được trình bày chi tiết và rõ ràng nhất.

Phần nội dung: Mẫu quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng sẽ có tất cả các điều khoản liên quan đến vị trí kế toán trưởng đồng thời nêu rõ thời gian và hiệu lực thi hành của quyết định.

Phần kết: Phần này bao gồm chữ ký các bên đại diện của hội đồng quản trị. Chỉ khi có đầy đủ chữ ký và đóng dấu xác nhận thì quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng mới có hiệu lực.

Tải biểu mẫu quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng

Mẫu số 1

Hướng dẫn cách tạo mẫu quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng mới nhất - Ảnh 3

DOWNLOAD Quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng

Mẫu số 2

Hướng dẫn cách tạo mẫu quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng mới nhất - Ảnh 4

DOWNLOAD Quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng

Đừng quên News.timviec còn nhiều những bài viết hấp dẫn khác về cẩm nang nghề nghiệp muốn chia sẻ đến độc giả. Nếu có bất kì thắc mắc gì về các vấn đề liên quan đến biểu mẫu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo email: [email protected] nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.