Mẫu giấy vay tiền cập nhật mới nhất hiện nay

Giấy vay tiền là một loại biên bản thỏa thuận giữa bên vay và bên cho vay. Mẫu giấy vay mượn tiền nêu rõ thông tin như tài sản vay và lãi suất cho vay, mục đích vay là gì, cam kết thỏa thuận,…

Việc vay tiền là một trong những vấn đề rất nhạy cảm cần sự rõ ràng bởi vậy hai bên cần phải thỏa thuận rõ ràng trên văn bản, giấy tờ cho vay. Thông qua những mẫu giấy vay tiền để có thể ghi chép được những quyền lợi và nghĩa vụ trong thời gian đủ hiệu lực. Để nắm rõ hơn giấy vay mượn tiền chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

Giấy vay tiền là gì?

Giấy vay tiền hay còn gọi là hợp đồng vay tài sản đây chính là một văn bản, giấy tờ cam kết thỏa thuận giữa hai bên liên quan là bên vay và bên cho vay. Sau khi hết thời hạn theo hợp đồng bên vay phải đảm bảo thanh toán cho bên cho vay tài sản đủ theo thỏa thuận cả lãi nếu có.

Mẫu giấy vay tiền cập nhật mới nhất hiện nay - Ảnh 1
Khái niệm giấy vay tiền là gì?

Giấy vay tiền hợp lệ khi nào?

Theo Bộ Luật dân sự năm 2015 thì giấy vay tiền hợp lệ do chính cá nhân liên quan viết tay hoặc đánh máy mới có giá trị và hiệu lực thực hiện và đúng như pháp luật quy định về giao dịch này.

Giấy vay tiền hợp lệ cần phải chú ý và đảm bảo những điểm quan trọng như sau:

  • Hai bên cho vay và vay phải đảm bảo đủ độ tuổi quy định theo đúng Luật và có đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Mục đích và nội dung của những giao dịch không được vi phạm vào những quy định hay những luật đề ra và không làm trái với đạo đức xã hội.
  • Có tinh thần tự nguyện giữa hai bên tham gia.
  • Giấy viết tay phải có đầy đủ chữ ký hai bên. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng trong giấy vay tiền đạt chuẩn hợp lệ.

► Theo dõi những kiến thức nghề nghiệp mới nhất hiện nay để có những thông tin hữu ích phục vụ trong công việc.

Mẫu giấy vay mượn tiền mới nhất hiện nay

Mẫu giấy vay tiền viết tay

Mẫu giấy vay tiền cá nhân

Những lưu ý về giấy vay mượn tiền

Giấy vay tiền có cần phải công chứng không?

Theo quy định pháp luật thì giấy vay tiền hợp lệ cần có đủ chữ ký hai bên đại diện cho vay và vay và không cần công chứng vẫn có giá trị và hiệu lực trên mặt pháp lý.

Nhưng để đảm bảo được quyền lợi hai bên tránh những tranh chấp và rủi ro về sau nên giấy vay tiền cần đem đi đến những cơ sở đủ thẩm quyền để công chứng rõ ràng.

Mẫu giấy vay tiền cập nhật mới nhất hiện nay - Ảnh 2
Những lưu ý khi viết giấy vay tiền

Giấy vay tiền không ghi thời gian có đòi được không?

Trong giấy vay tiền nếu không ghi rõ ràng thời hạn thanh toán nợ cụ thể thì theo quy định đây là khoản vay không thời hạn và người cho vay có quyền đòi lại khoản nợ và lãi (nếu có) bất kỳ lúc nào những phải báo trước cho người vay khoảng thời gian cố định và hợp lý nhất.

Nếu là người vay dựa bạn cần phải phụ thuộc vào thời gian để có thể hoàn tiền đúng hạn. Nếu không có thời hạn thanh toán trong giấy để cố tình không hoàn lại khoản vay thì sẽ bị bên cho vay khởi tố lên tòa án.

Giấy vay tiền không có người làm chứng có kiện được không?

Để đảm bảo giấy vay tiền đủ điều kiện hợp lệ và cần thiết thì không có nhân vật làm chứng cũng sẽ không có ảnh hưởng đến giá trị và hiệu lực. Nên đây là yếu tố không quan trọng, có cũng được không có cũng không sao. Nhưng nếu có thì sẽ đảm bảo được giao dịch hơn nếu một trong hai bên lật kèo.

Bên vay không thanh toán tiền thì bên cho vay có quyền làm đơn kiện lên tòa án để giải quyết. Trong quá trình nộp hồ sơ khởi kiện bạn cần nộp lại bản chính cho vay tiền kèm chứng minh thư nhân dân để khởi kiện.

Cách viết giấy vay tiền chuẩn nhất

Thường hiện nay, quá trình vay tiền thường được viết tay giấy vay tiền nhưng không đảm bảo được giá trị. Trong quá trình viết giấy vay tiền bạn cần phải đảm bảo đủ những thông tin cơ bản dưới đây như:

  • Thông tin của hai bên: Bên cho vay và bên vay.
  • Số tiền cho vay. Ghi rõ ràng bằng cả chữ và số.
  • Thời gian thanh toán nợ cụ thể ( Thỏa thuận giữa hai bên trong quá trình vay trước thời gian viết giấy vay tiền).
  • Lãi suất cho vay (Nếu có).
  • Thời điểm thanh toán lãi và thời điểm thanh toán gốc.

Hiện nay, việc vay tiền là một trong những giao dịch diễn ra phổ biến nhưng lại xảy ra rất nhiều rủi ro về tiền bạc cũng như những căn cứ và những vấn đề thường phát sinh này không phải ai cũng tránh được hay có những phương án xử lý hiệu quả. Một trong những bằng chứng rõ ràng chính là quá trình xác minh giấy vay tiền vậy giấy vay tiền hợp lệ cần những gì và phải đảm bảo được những quy định gì?

► Tìm hiểu những tin tức tìm việc mới nhất tại: news.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.