Vay thế chấp là gì? Lợi ích và điều kiện để được vay thế chấp

Vay thế chấp là hình thức cho vay cần có tài sản đảm bảo. Muốn hiểu kỹ hơn hình thức vay thế chấp là gì thì mời bạn đọc tiếp nhé!

Vay thế chấp là gì?

Vay thế chấp là hình thức vay tiền với điều kiện bắt buộc người đi vay phải có tài sản thế chấp. Tài sản ấy được coi như là 1 sự đảm bảo cho uy tín của người vay để đơn vị cho vay có thể tin tưởng và trao tiền cho họ. Tuy đã mang tài sản đi thế chấp nhưng người thế chấp vẫn giữ nguyên được quyền sở hữu đối với tài sản đó nhưng giầy tờ liên quan đến nó thì do ngân hàng – nơi bạn vay tiền giữ.

Vay thế chấp là gì? Lợi ích và điều kiện để được vay thế chấp - Ảnh 1
Vay thế chấp là gì?

Bạn chỉ nên chọn vay thế chấp khi bạn thực sự cần 1 số tiền lớn để đầu tư vào dự án nào đó. Lý do là vì các ngân hàng xét duyệt tới 70 – 100% giá trị tài sản bạn đem đi thế chấp. Tuy nhiên, lợi thế của hình thức vay này đó là lãi suất thấp hơn vay tín chấp, thời gian vay cũng linh hoạt hơn, có thể kéo dài nếu người vay chưa đủ khả năng chi trả.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm vay thế chấp là gì trên Wikipedia TẠI ĐÂY.

Ưu điểm của hình thức vay thế chấp

Vay thế chấp là hình thức khá phổ biến hiện nay bởi nó có một số ưu điểm vô cùng vượt trội:

  • Khoản tiền được vay khá lớn: Dao động từ khoảng 50 triệu VNĐ đến 5 tỷ VNĐ. Số tiền bạn vay nhiều bao nhiêu phụ thuộc vào mục đích vay tiền của bạn, vào quy định của từng ngân hàng và giá trị của tài sản mà bạn thế chấp. Thông thường, các ngân hàng sẽ cho vay tối đa 70% giá trị tài sản thế chấp.
  • Lãi suất thấp: Mức lãi suất vay thế chấp của các ngân hàng thường dao động khoảng từ 14% đến 16%/năm, thấp hơn lãi suất của hình thức vay tín chấp.
  • Thời hạn cho vay tối đa tương đối dài: Có thể lên đến 15 năm.

►►► Tìm hiểu: Các cẩm nang nghề nghiệp mới nhất cho công việc hiện nay.

Điều kiện vay thế chấp ngân hàng

Hiểu rõ khái niệm vay thế chấp và ưu điểm vượt trội của nó, vậy chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu xem điều kiện để được vay thế chấp là gì nhé!

Bạn muốn vay thế chấp thành công thì bạn phải đáp ứng được những điều kiện dưới đây:

  • Người đi vay phải chứng minh được nguồn thu nhập của bản thân ổn định, đây là sự bảo đảm cần biết, là minh chứng rằng bạn có thể trả nợ cho ngân hàng đúng hạn.
  • Người vay phải có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu tại thời điểm vay.
  • Tài sản thế chấp phải đáp ứng đủ các yêu cầu của ngân hàng.

►►► Xem thêm: Cách tạo CV xin việc đánh gục nhà tuyển dụng.

Các loại tài sản có thể thế chấp khi vay thế chấp ở ngân hàng

Bạn muốn vay thế chấp tại ngân hàng? Vậy bạn đã biết mình có thể thế chấp những loại tài sản nào chưa? Dưới đây là những loại tài sản đảm bảo mà bạn có thể mang ra thế chấp để vay vốn ngân hàng!

Vay thế chấp sổ đỏ

Vay thế chấp sổ đỏ thường sẽ là tài sản được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Bất động sản được đánh giá là loại tài sản có giá trị cao nhất trong số các loại tài sản mà con người chúng ta sở hữu. Các loại bất động sản bạn có thể đem ra thế chấp bao gồm:

  • Đất, nhà, công trình khác có liên quan
  • Quyền sử dụng đất, quyền thế chấp đất…
  • Các tài sản khác theo quy định của luật pháp
Vay thế chấp là gì? Lợi ích và điều kiện để được vay thế chấp - Ảnh 2
Bất động sản

Tài sản động sản

Nếu không sở hữu tài sản bất động sản, bạn có thể sử dụng các loại tài sản động sản như: ô tô, tàu, thuyền… để đem ra thế chấp tại ngân hàng.

Sổ tiết kiệm

Sổ tiết kiệm cũng là 1 loại tài sản rất hay được sử dụng khi thế chấp ở ngân hàng. Nếu bạn đã có sẵn sổ tiết kiệm cá nhân tại ngân hàng đó thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian chờ đợi. Bạn chỉ cần đưa ra sổ tiết kiệm của mình thì ngân hàng sẽ đồng ý cho bạn vay vốn với số tiền bằng 100% giá trị sổ tiết kiệm.

Vay thế chấp là gì? Lợi ích và điều kiện để được vay thế chấp - Ảnh 3
Sổ tiết kiệm

Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về vấn đề vay thế chấp. Hi vọng bạn đã thực sự hiểu rõ vay thế chấp là gì, những ưu điểm của nó để không bối rối khi có quyết định sử dụng hình thức vay này. Chúc bạn may mắn!

Những sản phẩm thương vay thế chấp

Mỗi người đều có những mục đích khác nhau khi vay thế chấp ngân hàng. Tuy nhiên thông thường những sản phẩm khiến khách hàng muốn vay thế chấp sẽ bao gồm:

Vay thế chấp mua Bất động sản

Các ngân hàng thường sẽ có những ưu đãi dành cho những khách hàng vay thế chấp để mua đất, mua nhà. Việc cho vay thế chấp để mua nhà sẽ dựa theo điều kiện kinh tế của khách hàng để định ra thời hạn hoàn trả là từ 15 đến 25 năm. Điều này giúp khách hàng có thể thuận lợi hơn trong việc sở hữu một ngôi nhà mơ ước.

Vay kinh doanh

Có thể nói vay kinh doanh là một hình thức cho vay nhằm mục đích để mở rộng quy mô kinh doanh. Đồng thời, giúp doanh nghiệp bổ sung nguồn vốn thiếu hụt, tiếp tục quá trình vận hành và hoạt động doanh nghiệp. Hầu hết các ngân hàng đều có sản phẩm cho vay kinh doanh với mức lãi suất phổ biến từ 7% – 9%/năm.

Vay du học

Hình thức vay du học là hình thức vay để thực hiện nhu cầu học tập tại nước ngoài của nhiều bạn trẻ. Hình thức vay này phổ biến hơn trong những năm gần đây khi nhu cầu du học của nhiều bạn trẻ tăng mạnh. Thời gian dành cho khoản vay này thường sẽ kéo dài trong khoảng thời gian tầm 25 năm.

Khoản tiền mà khách hàng có thể vay là rất lớn có thể lên đến 70 đến 90% giá trị tài sản đảm bảo. Đặc biệt, mức lãi suất của khoản vay này sẽ có dao động trong khoảng từ 6 đến 9% một năm.

►►► Tìm hiểu: Những thông tin việc làm mới nhất hiện nay để có định hướng nghề nghiệp tốt nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.