Vay tín chấp là gì? Ưu – nhược điểm của vay tín chấp

Vay tín chấp là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo. Muốn hiểu kỹ hơn khái niệm vay tín chấp là gì thì đọc tiếp nhé!

Vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp là hình thức cho vay không yêu cầu người vay phải có tài sản đảm bảo. Việc cho vay hoàn toàn dựa vào uy tín cá nhân và năng lực trả nợ của người vay. (Bạn có thể đọc thêm về khái niệm vay tín chấp là gì trên Wikipedia TẠI ĐÂY).

Người ta thường tiến hành vay tín chấp để sử dụng cho các mục đích cá nhân như: du lịch, đám cưới, shopping mua hàng… Thời hạn cho vay tín chấp cũng rất linh hoạt, nó sẽ rơi vào khoảng 12 cho đến 60 tháng.Số tiền bạn được vay dao động từ 10 đến 500 triệu VNĐ.

Vay tín chấp là gì? Ưu – nhược điểm của vay tín chấp - Ảnh 1
Vay tín chấp là gì?

Người vay tín chấp có thể chọn hình thức vay theo lương, theo bảo hiểm nhân thọ hoặc vay theo hóa đơn tiền điện… Bạn thậm chí còn có thể vay theo giấy phép kinh doanh, theo hợp đồng tín dụng trả góp…

►►► Khám phá: Tổng hợp các cẩm nang nghề nghiệp mới nhất cho công việc hiện nay.

Ưu điểm – nhược điểm của việc vay tín chấp

Sau khi đã hiểu rõ vay tín chấp là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của hình thức vay vốn này nhé!

Ưu điểm

  • Không cần thế chấp tài sản đảm bảo: Bạn không cần phải có tài sản đảm bảo như nhà, đất, quyền sử dụng đất, ô tô, sổ tiết kiệm… như khi vay với hình thức thế chấp.
  • Thủ tục đơn giản: Bạn chỉ cần cung cấp cho ngân hàng 1 số giấy tờ cá nhân cần thiết là có thể tiến hành vay tín chấp rồi.
  • Số tiền vay lớn: Bạn có thể vay tới 500 triệu đồng khi chọn vay tín chấp, 1 số ngân hàng còn có chương trình ưu đãi cho vay tới 1 tỷ VNĐ.
Vay tín chấp là gì? Ưu – nhược điểm của vay tín chấp - Ảnh 2
Ưu – nhược điểm của vay tín chấp

Nhược điểm

  • Lãi suất cao: Lãi suất vay tín chấp thường cao hơn nhiều mức lãi suất của các hình thức vay tiền khác.
  • Phí phạt trả nợ trước hạn: Nếu bạn trả nợ trước thời hạn thì bạn sẽ chịu mức phí phạt khoảng 2% – 5% giá trị số tiền trả trước hạn. Mức phí cụ thể tùy thuộc vào thời gian tất toán.

►►► Tìm hiểu: Cách tạo CV xin việc đánh gục nhà tuyển dụng.

Các ngân hàng có lãi suất vay tín chấp thấp

Vay tín chấp không khó, cái khó là chọn ngân hàng nào để vay tín chấp đây? Dưới đây là 1 vài gợi ý dành cho bạn!

Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank có nhiều chương trình cho vay tín chấp dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Gói cho vay tiêu dùng của Vietcombank có mức lãi suất là 7%/năm.  Với gói vay tín chấp theo lương chuyển khoản thì số tiền vay rơi vào khoảng 25 – 500 triệu, lãi suất 0.85% đến 1.3%/tháng, thời hạn vay là 1 đến 5 năm. Với gói vay tín chấp theo lương nhận tiền mặt cho bác sĩ, giáo viên, bộ đội… thì mức lãi suất là 8%/năm.

Vietinbank

Ngân hàng Viettinbank cho phép khách hàng vay tín chấp với mức lãi suất hiện tại là 0.85 đến 1%/tháng, kỳ hạn vay là 48 tháng.

Sacombank

Ngân hàng Sacombank hiện có 2 gói vay tín chấp là: vay tiêu dùng cho cán bộ nhân viên và vay tiêu dùng – Bảo Tín. Với gói vay dùng cho cán bộ nhân viên, mức vay là 200 triệu VNĐ đối với Trưởng/Phó phòng, 100 triệu VNĐ với nhân viên bình thường. Thời gian vay tối đa của gói này là 60 tháng, lãi suất là 7.5%/năm. Với gói vay tiêu dùng – Bảo Tín, mức vay tối đa bằng 16 lần thu nhập, thời gian vay tối đa là 48 tháng, lãi suất là8.5%/năm.

BIDV

Ngân hàng BIDV hiện cho phép khách hàng vay tín chấp với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm. BIDV chọn cách tính lãi suất dựa trên số dư nợ thực tế, nhằm bảo đảm lợi ích tối đa cho khách hàng.

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin về vấn đề vay tín chấp. Bạn đã hiểu rõ vay tín chấp là gì, ưu – nhược điểm của nó và tên 1 số ngân hàng có lãi tín chấp thấp. Hi vọng những hiểu biết này sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều trong công việc và cuộc sống!

►►► Đọc thêm: Những thông tin việc làm mới nhất hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.