Mẫu giấy đề nghị thanh toán cho doanh nghiệp mới nhất
Mẫu giấy đề nghị thanh toán thường được sử dụng khi một cá nhân trong công ty tạm ứng chi trả phí phục vụ công việc chung của doanh nghiệp. Vậy bạn có biết mẫu giấy đề nghị thanh toán này thuộc loại tài liệu nào không? Làm sao để viết một văn bản giấy đề nghị thanh toán đúng chuẩn? Cùng News.timviec theo dõi bài viết để tìm lời giải đáp nhé!
Khái niệm giấy đề nghị thanh toán
Giấy đề nghị thanh toán là gì?
Giấy đề nghị thanh toán thường được sử dụng trong các trường hợp: một cá nhân hay tổ chức tạm ứng khoản chi phí phục vụ cho công việc chung của công ty, doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp. Mục đích của việc làm giấy đề nghị này để yêu cầu công ty, doanh nghiệp hay đơn vị hành chính sự nghiệp quyết toán số tiền tạm ứng đó.
Mẫu giấy đề nghị thanh toán được ban hành theo Thông tư 200/2014/TT-BTC ngày 24/12/2015, Thông tư 107/2017 của Bộ trưởng Bộ tài chính. Loại văn bản này sẽ liệt kê các khoản tiền đã chi cho công việc nào đó và cần được làm thủ tục thanh toán, hoàn trả lại cho người làm đơn.
Giấy đề nghị thanh toán có nhiều loại khác nhau như: đơn đề nghị thanh toán, phiếu đề nghị thanh toán, biên bản đề nghị thanh toán, công văn đề nghị thanh toán,… Mỗi một loại sẽ có những mục đích và đối tượng sử dụng riêng sao cho phù hợp nhất. Trong nhiều trường hợp giấy đề nghị thanh toán được sử dụng để làm căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán.
XEM THÊM: Mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử, GTGT mới và chuẩn nhất
Cách viết giấy đề nghị thanh toán
Để có một mẫu giấy đề nghị thanh toán đúng tiêu chuẩn, điều kiện tiên quyết bạn cần phải đủ nội dung, chuẩn về hình thức trình bày. Nội dung cần thiết trong from đề nghị thanh toán sẽ bao gồm:
- Tên đơn vị, bộ phận được trình bày vị trí trên cùng góc trái biểu mẫu
- Họ tên của người làm đơn đề nghị và tên bộ phận sẽ thanh toán
- Nội dung chính của biểu mẫu là tài liệu có liên quan đến việc thanh toán
- Ghi rõ số lượng chứng từ gốc đính kèm
- Người đề nghị thanh toán ghi rõ số tiền đề nghị thanh toán (viết bằng số và diễn giải bằng chữ) để làm căn cứ thanh toán
Cuối cùng để hoàn tất các nội dung, người làm đơn sẽ ký và ghi đầy đủ họ tên rồi chuyển giấy đề nghị này cho bộ phận kế toán cùng Giám đốc doanh nghiệp (hoặc người tên trong giấy ủy quyền giải quyết công việc). Căn cứ theo quyết định của ban Giám đốc, bộ phận kế toán sẽ lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị thanh toán và chuyển cho thủ quỹ để thực hiện xuất quỹ theo quy định.
Tin liên quan: Mẫu giấy ủy quyền dành cho các cá nhân và công ty [TẢI NGAY]
Download mẫu giấy đề nghị thanh toán
Mẫu giấy đề nghị thanh toán phổ biến
Dưới đây là một số mẫu giấy đề nghị thanh toán phổ biến nhất hiện nay:
Mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 133
Download Mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 133
Mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 200
Download mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 200
Mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 107
TẢI NGAY Mẫu đề nghị thanh toán theo thông tư 107
Mẫu giấy đề nghị thanh toán excel
DOWNLOAD Mẫu đề nghị thanh toán bằng Excel
Mẫu đề nghị thanh toán công nợ
TẢI NGAY Mẫu đề nghị thanh toán công nợ
Mẫu đề nghị thanh toán vốn đầu tư
DOWNLOAD Mẫu đề nghị thanh toán vốn đầu tư
Một số lưu ý khi viết giấy đề nghị thanh toán
Trong quá trình viết đơn đề nghị thanh toán thì bạn đọc cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:
- Trong văn bản đề nghị thanh toán không được phép tẩy xóa, gạch xóa. Bởi đây là văn bản hành chính có giá trị pháp luật
- Sử dụng câu văn ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, ngôn từ lịch sử, sáng nghĩa
- Đảm bảo chính xác cấu trúc chung của văn bản pháp luật. Trong văn bản cần đầy đủ quốc hiệu tiêu ngữ, tên đơn, nội dung chính,…
- Chữ ký sắc nét, ghi rõ họ tên đầy đủ
THAM KHẢO – Mẫu phiếu thu theo chuẩn của Bộ Tài chính kèm link [DOWNLOAD]
Qua bài viết trên, News.timviec.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất hiện nay. Hy vọng rằng, những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm tư liệu tham khảo hữu ích nhất. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác trong Cẩm nang nghề nghiệp trên website này nữa nha!