Mẫu đơn xin tăng lương, đề xuất tăng lương mới và chuẩn nhất

Mẫu đơn xin tăng lương có ý nghĩa lớn với người lao động. Nó thể hiện nguyện vọng chính đáng là nhận được thù lao xứng với công sức họ bỏ ra. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin cần thiết về mẫu đơn này và đưa ra sự so sánh với mẫu đề xuất tăng lương.

Mục đích của đơn xin tăng lương

Mục đích ra đời của mẫu đơn xin tăng lương là để đáp ứng một nhu cầu chính đáng của người lao động, đó là tăng thu nhập hay nói rõ ràng hơn là nhận được mức thu nhập xứng đáng với những gì họ đã cống hiến. Ngoài mục tiêu tăng thu nhập, nhân viên của các doanh nghiệp còn muốn thông qua mẫu đơn này để thể hiện mong muốn được lãnh đạo công nhận về những thành tích họ đã đạt được. Họ sẽ lấy đó làm động lực để cố gắng hơn trong công việc.

Mẫu đơn xin tăng lương, đề xuất tăng lương mới và chuẩn nhất - Ảnh 1
Mục đích của đơn xin tăng lương

Mẫu đơn xin tăng lương 2020

Xem và tải mẫu đơn này tại đây:

Download mẫu đơn xin tăng lương

Nội dung cần có trong đơn

Một mẫu đơn xin tăng lương chuẩn cần có đầy đủ những nội dung sau:

  • Thông tin cá nhân của người lập đơn, bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, chức vụ, bộ phận đang làm việc, mức lương đề nghị được tăng…
  • Lý do xin tăng lương: Ví dụ như vì bản thân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao (dẫn chứng thành tích của bản thân bằng con số cụ thể)
  • Ý kiến của bộ phận Hành chính – Nhân sự
  • Ý kiến của lãnh đạo công ty
  • Thời gian lập đơn
  • Xác nhận của các bên liên quan

⏩ Xem thêm: Cách tính lương cho nhân viên và quy chế thưởng cần biết [CHI TIẾT]

Những lưu ý về mẫu đơn xin tăng lương

Khi viết đơn xin tăng lương, bạn cần chú trọng đến những điểm sau:

Kết quả công việc và thành tích đạt được

Đây chính là căn cứ để ban lãnh đạo xét duyệt việc tăng lương của bạn. Chỉ khi bạn chứng minh được mình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoặc có những thành tựu nổi trội thì bạn mới giành được cơ hội tăng thu nhập. Hãy nhớ nêu rõ những thành tích bạn đã đạt được trong quá trình làm việc, dẫn chứng bằng dữ liệu và những con số cụ thể để tăng độ tin cậy cũng như tính thuyết phục cho mẫu đơn của bạn.

Chọn thời điểm gửi đơn hợp lý

Sau khi hoàn thành mẫu đơn, bạn phải suy xét thật kỹ về thời điểm nộp đơn bởi nó cũng là một trong những yếu tố quyết định lá đơn của bạn có được duyệt hay không. Thời điểm thích hợp nhất để gửi đơn xin tăng lương chính là khi bạn vừa hoàn thành một công việc hay dự án nào đó mà đạt được kết quả tốt, mang về nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Mẫu đơn xin tăng lương, đề xuất tăng lương mới và chuẩn nhất - Ảnh 2
Muốn tăng lương thành công, bạn phải biết lựa chọn thích hợp thời điểm để gửi đơn

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các vấn đề như: tình hình tăng trưởng của công ty năm vừa qua ra sao, bạn đã làm việc tại đây lâu chưa, bạn đã được tăng lương định kỳ theo như quy định của công ty hay chưa… để có thể nộp đơn xin tăng lương đúng lúc.

Mức lương xin tăng phải hợp lý

Trước khi viết đơn, hãy suy nghĩ kỹ về mức lương mà bạn muốn được tăng. Con số ấy phải dựa trên cơ sở thực tế chứ không phải bạn muốn tăng bao nhiêu thì ghi vào đơn bấy nhiêu.

Hãy nghiên cứu và khảo sát mức lương trung bình trên thị trường của vị trí mà bạn đang làm việc để đưa ra một con số hợp lý. Nếu bạn đưa ra một mức lương “trên trời” thì ban Giám đốc chắc chắn sẽ không đáp ứng!

Đảm bảo yếu tố ngắn gọn nhưng súc tích, đủ ý

Cấp trên của bạn là người bận rộn, họ không có thời gian để đọc những lá đơn dài lê thê hay “tràng giang đại hải”. Vì vậy, hãy bảo đảm rằng lá đơn của bạn có nội dung súc tích, ngắn gọn nhưng vẫn đủ ý. Chỉ có như vậy, lãnh đạo mới có kiên nhẫn để xem đơn và tiến hành phê duyệt cho bạn.

⏩ Tham khảo: Chế độ lương thưởng của NLD sẽ thay đổi thế nào từ 2021

Tìm hiểu thêm về mẫu đề xuất tăng lương

Khái niệm

Mẫu đề xuất tăng lương là văn bản mà các quản lý, người phụ trách đội/nhóm… gửi lên các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp, nhằm mục đích đề nghị tăng lương cho một hoặc một số nhân viên cấp dưới trực thuộc quyền quản lý của họ.

Mẫu đơn xin tăng lương, đề xuất tăng lương mới và chuẩn nhất - Ảnh 3
Mẫu đề xuất tăng lương là gì?

Mẫu đề xuất tăng lương 2020

Xem và tải mẫu đơn này tại đây:

Download mẫu đề xuất tăng lương

Phân biệt mẫu đề xuất tăng lương và đơn xin tăng lương

Rất nhiều người thường đánh đồng giữa 2 khái niệm mẫu đề xuất tăng lương và đơn xin tăng lương. Tuy nhìn qua chúng có nhiều điểm tương đồng nhưng chúng vẫn là 2 loại văn bản hành chính khác biệt. Chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt 2 khái niệm này. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai loại văn bản này chính là:

  • Mẫu đề xuất tăng lương là văn bản được gửi bởi các quản lý/người phụ trách trực tiếp của nhân viên công ty.
  • Đối với đơn xin tăng lương, người viết và gửi văn bản là bản thân chính người nhân viên có nhu cầu tăng lương.

⏩ Tìm hiểu thêm: Cách tính lương hưu năm 2021 dành cho lao động nữ

Thời điểm cần lập mẫu đề xuất tăng lương

Mẫu đề xuất tăng lương thường được lập ra trong 3 trường hợp sau:

  • Khi nhân viên có thành tích làm việc xuất sắc, đưa ra nhiều ý tưởng hay ho, góp công lớn vào sự phát triển của doanh nghiệp
  • Quản lý của người lao động nhận thấy nhân viên của mình đã tới thời hạn được tăng lương theo như quy định trong hợp đồng
  • Khi mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh và tăng lên nhưng mức lương cơ bản của người lao động lại thấp hơn mức sàn

Bài viết trên đây của News Timviec đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về mẫu đơn xin tăng lương và mẫu đề xuất tăng lương. Đây là phần kiến thức cơ bản mà người lao động nào cũng cần nắm rõ để bảo đảm quyền lợi cho bản thân. Vì vậy, bạn đừng dại dột mà bỏ qua bài viết này nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.