Mức lương trình dược viên và tố chất cần có để theo đuổi nghề

Lương trình dược viên có thể nói là một mức thu nhập đang mong ước với mỗi ứng viên theo học ngành dược. Vậy lương của các TDV được hạch toán ra sao và cần có những tố chất nào để ứng viên có thể theo đuổi nghề 

VIỆC LÀM NGÀNH DƯỢC HOT NHẤT !

Trình dược viên là gì? 

Trình dược viên là những người chuyên làm nhiệm vụ kinh doanh, tư vấn, giới thiệu các loại thuốc mới phát triển ra thị trường. Tuy nhiên, khách hàng thị trường mục tiêu của các trình dược viên không phải là các bệnh nhân mà là những bác sĩ, dược sĩ đang làm viêc tại các phòng khám tư nhân, các nhà thuốc hoặc các bệnh viện công.

Về cơ bản, các trình dược viên sẽ phải giới thiệu về tính năng của các loại thuốc mới có mặt trên thị trường tới các nhà thuốc, bác sĩ có nhu cầu. Vì thế, rất ít khi các TDV chuyên nghiệp sẽ trực tiếp giới thiệu các sản phẩm tới với bệnh nhân tại các phòng khám, bệnh viện.

Công việc của trình dược viên gồm những gì ? 

Để có thể nhận lương trình dược viên, các nhân sự sẽ phải đảm bảo được những nhiệm vụ gồm:

Giới thiệu các sản phẩm mới tới các nhà thuốc 

Với giới thiệu được các sản phẩm mới tới các nhà thuốc, các bệnh viên luôn là một trong những nhiệm vụ chính mà bạn sẽ phải làm. Trong đó, những nhiệm vụ cụ thể mà trình dược viên cần chú ý gồm:

  • Nghiên cứu thị trường, nhu cầu sử dụng thuốc
  • Giới thiệu về các sản phẩm thuốc mà mình đang chào bán tới các nhà thuốc trong khu vực quản lý
  • Lập chiến lược kinh doanh, thực hiện các phương án bán hàng để đạt được doanh thu tối đa
  • Xây dựng nhận diện thương hiệu của công ty trước mắt khách hàng một cách tốt đẹp nhất
  • Lập báo cáo tình hình kinh doanh định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của quản lý

Chăm sóc khách hàng cũ 

Bên cạnh việc mở rộng tập khách hàng, chăm sóc khách hàng cũ cũng là nhiệm vụ quan trọng để giúp xây dựng được mạng lưới khách hàng một cách vững chắc nhất. Do đó, một số nhiệm vụ khi chăm sóc khách hàng của các trình dược viên gồm:

  • Xây dựng, giữ mối quan hệ tốt với các khách hàng
  • Truyền đạt, quản bá thông tin của sản phẩm một cách trung thực tới khách hàng
  • Lập danh sách khách hàng tiềm năng một cách chi tiết để báo cáo lại cho quản lý …

Định hướng các sản phẩm mới 

Việc định hướng phát triển các sản phẩm mới cùng bộ phận R&D cũng là công việc rất quan trọng của một trình dược viên. Những trình dược viên sẽ đưa ra những ý kiến khác nhau về nhu cầu dùng thuốc, xu hướng lựa chọn các sản phẩm về sức khỏe một cách chính xác nhất để giúp cho công ty có được chiến lược kinh doanh tốt hơn trong tương lai.

Mức lương trình dược viên và tố chất cần có để theo đuổi nghề - Ảnh 1
Công việc của trình dược viên gồm những gì ?

Xem thêm: Dược sĩ đại học là gì: Tiết lộ cơ hội việc làm và mức thu nhập

Trình dược viên lương bao nhiêu? 

Mức lương trình dược viên hiện nay có thể coi là vị trí sở hữu mức thu nhập khá cao so với các công việc khác trong cùng lĩnh vực. Theo nhiều thống kê, mức lương của trình dược viên có thể lên tới 15 – 20 triệu/ tháng khi tham gia công việc. Trong đó:

  • Lương cứng nếu làm việc cho các công ty Việt Nam: 05 – 06 triệu/ tháng
  • Lương cứng nếu làm việc cho các công ty nước ngoài: 07 – 10 triệu/ tháng

Tuy nhiên, đây mới chỉ  là mức lương cơ bản mà các trình dược viên có thể nhận được và vẫn chưa tính thêm tỷ lệ hoa hồng mà các ứng viên nhận được. Tùy thuộc vào doanh thu của mỗi cá nhân trong tháng mà mức thu nhập các trình dược viên nhận được sẽ có sự cao thấp nhất định. Trong đó, nếu như bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì con số tổng thu nhập từ 30 – 40 triệu/ tháng là hoàn toàn có thể đạt được. Và bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về vấn đề kinh tế nếu theo đuổi công việc này.

Mức lương trình dược viên và tố chất cần có để theo đuổi nghề - Ảnh 2
Mức lương của trình dược viên hiện nay

Cần những tố chất nào để có thể theo đuổi nghề trình dược viên ?

Để có thể theo đuổi được nghề và nhận được lương trình dược viên ở mức khá cao so với thị trường lao động. Ứng viên cần phải đảm bảo rằng mình có những tố chất như sau:

  • Kiến thức chuyên môn vững: Đối với vị trí của một trình dược viên, bạn cần phải có kiến thức vững vàng về chính sản phẩm mà mình đang bán để có thể xử lý được các tình huống một cách thuyết phục nhất với đúng khả năng của mình.
  • Kỹ năng giao tiếp: Việc có kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn truyền tải tốt nhất các thông tin về sản phẩm tới đại diện nhà thuốc một cách thuyết phục nhất
  • Kiến thức bán hàng: Các trình dược viên cần phải biết cách xây dựng mối quan hệ với các khách hàng. Do tập khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến là những nhà thuốc, các bệnh viện nên sẽ luôn có những xung đột lợi ích nhất định. Do đó, hãy thật kiên nhẫn để xây dựng lòng tin, mối quan hệ thì mới mong có thể bán được hàng.
Mức lương trình dược viên và tố chất cần có để theo đuổi nghề - Ảnh 3
Cần những tố chất nào để có thể theo đuổi nghề trình dược viên ?

Trên đây là một số điều cơ bản về lương trình dược viên. Và để tìm hiểu thêm các mức lương thưởng dành cho những ngành nghề khác. Hãy cùng cập nhật thêm các bài viết mới nhất tại news.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.