Trình dược viên là gì? Công việc cụ thể của trình dược viên

Trình dược viên là gì? Công việc chính của trình dược viên. Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều bạn chờ đợi câu trả lời chính xác nhất.

Trình dược viên nghe có vẻ rất là lẫm nhưng đây là một công việc hết sức hot hiện nay, được nhiều ứng viên tìm kiếm công việc, có mức thu nhập và khả năng thăng tiến rất tốt trong chuyên ngành Dược. Và để làm được điều này không phải điều dễ dàng. Các bạn cần tham khảo bài viết dưới đây để tham khảo và nắm rõ hơn trình dược viên là gì nhé.

Trình dược viên là gì?

Trình dược viên được hiểu đơn giản là người trực tiếp môi giới kinh doanh thuốc. Giới thiệu các loại thuốc khác nhau đến các quầy thuốc, cửa hàng thuốc, nhà thuốc và bác sĩ. Trình dược viên sẽ là người hướng dẫn cho bác sĩ, dược sĩ tác dụng và cách sử dụng của từng loại thuốc mà đang có mặt trên thị trường.

Trình dược viên là gì? Công việc cụ thể của trình dược viên - Ảnh 1
Trình dược viên là gì?

Rất ít trình dược viên trực tiếp giới thiệu thuốc cho bệnh nhân vì đều có những kênh phân phối riêng và chủ yếu là các phòng khám, bác sĩ và các nhà thuốc.

Điều kiện để trở thành Trình dược viên

Để trở thành một trình dược viên điều bạn cần làm đầu tiên chính là phải có trong tay tấm bằng chính quy về chuyên ngành dược. Để đảm bảo được chất lượng và kiến thức sau khi tốt nghiệp thì bạn nên đăng ký học tập tại các trường ở các thành phố lớn như các trường: Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Dược, Cao đẳng điều dưỡng và điều này sẽ là tiền đề cho bạn hướng nghiệp.

Trình dược viên là gì? Công việc cụ thể của trình dược viên - Ảnh 2
Điều kiện để trở thành trình dược viên

Các sinh viên chuyên ngành y – dược được coi là một trong những tấm gương rất chăm học và có cơ hội xin việc làm sau khi ra trường khá dễ dàng và so với các chuyên ngành khác có phần vượt trội hơn. Nhưng khối lượng kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp mà bạn tiếp thu thì khác nhiều và bạn cần phải đam mê và thực sự yêu nghề.

Trình Dược viên cần những kỹ năng gì?

Sau khi tốt nghiệp bạn vẫn chưa thể trở thành một trình dược viên. Bạn cần phải vượt qua nhiều vòng phỏng vấn của nhiều nhà tuyển dụng và nếu bạn đủ yếu tố mà nhà tuyển dụng mong muốn thì bạn sẽ được tuyển dụng.

Khi bạn may mắn trúng tuyển vào các vị trí dược thì bạn sẽ được đào tạo để nắm được những kỹ năng cần thiết cho một trình dược viên. Công việc bạn cần phải làm chính là phát triển những kỹ năng bắt buộc theo từng đặc thù công việc và đặc điểm riêng nơi bạn tuyển dụng.

Trình dược viên là gì? Công việc cụ thể của trình dược viên - Ảnh 3
Kỹ năng của trình dược viên

Những kỹ năng sẽ giúp bạn trở thành một trình dược viên sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo chuyên nghiệp:

  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Cách tiếp cận khách hàng và tìm kiếm khách hàng xác định nhu cầu khách hàng.
  • Lên ý tưởng và xây dựng, duy trì những mối quan hệ khách hàng.
  • Kỹ năng trình bày và thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm.
  • Kỹ năng trả lời khách hàng và giải đáp thắc mắc khách hàng đưa ra.
  • Nắm được các kỹ năng tự làm chủ và kết thúc buổi trình dược.
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng.

Ngoài bằng cấp chuyên môn về y dược bạn còn phải có kiến thức về kinh tế và kỹ năng giao tiếp, tự tin thuyết trình và có một mối quan hệ rộng và có những tố chất của nghề sự kiên trì và khéo léo.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm để hiểu được trình dược viên là gì và những điều cần phải có để trở thành mộ trình dược viên xuất sắc. Đừng ngại thử sức với nghề nhé đây chắc chắn là một nghề đầu hứa hẹn mang lại công doanh và sự nghiệp sáng lạng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.