Phiên dịch viên lương bao nhiêu? Cách có thu nhập tốt với nghề

Phiên dịch viên lương bao nhiêu hiện là câu hỏi được nhiều ứng viên có trình độ ngoại ngữ tốt quan tâm. Vậy hãy cùng tìm hiểu về mức thu nhập hiện có của nghề phiên dịch trong bài viết sau. 

VIỆC LÀM BIÊN, PHIÊN DỊCH LƯƠNG CAO!

Nghề phiên dịch viên là gì? 

Phiên dịch viên là một vị trí đóng vai trò cầu nối giữa 2 người nói những ngôn ngữ khác nhau để có thể giao tiếp một cách thông xuất. Bên cạnh đó, công việc của một phiên dịch viên sẽ còn phải thể hiện được tốt sắc thái, cảm xúc trong câu nói của các đối tượng với khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

Hiện nay, nghề phiên dịch đang có 2 phương thức chính gồm:

  • Dịch đồng thời: Đây là hình thức mà người diễn giả và phiên dịch cùng làm việc song song. Phương thức phiên dịch này sẽ cần đến sự hỗ trợ rất đắc lực đến từ các phương tiện truyền thông. Việc dịch đồng thời thường sẽ yêu cầu tại các hội nghị, hội thảo lớn, chuyên nghiệp mà thành phần người tham gia thường sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  • Dịch đuổi: Đây là hoạt động mà các phiên dịch sẽ cần phải dịch lại lời người nói ngay lập tức. Trong quá trình dịch, người dịch có thể tạm dừng lại để hỏi rõ về nội dung mà người nói muốn truyền tải để có thể đảm bảo sự chính xác nhất có thể.
Phiên dịch viên lương bao nhiêu? Cách có thu nhập tốt với nghề - Ảnh 1
Nghề phiên dịch viên là gì?

Xem thêm: [Giải mã] Interpreter là gì? Hiểu đúng nhất về công việc phiên dịch viên

Mức lương của phiên dịch viên theo các ngôn ngữ 

Để trả lời chính xác cho câu hỏi phiên dịch viên lương bao nhiêu, bạn cần hiểu rõ trình độ cũng như loại ngôn ngữ mà người phiên dịch thực hiện. Tùy theo tính chất đặc thù của từng loại ngôn ngữ cũng như năng lực của ứng viên mà nhà tuyển dụng sẽ có mức trả lương của biên dịch viên phù hợp. Có thể nói, lương phiên dịch viên hiện tại khá cao. Và nếu phân loại theo ngôn ngữ, lương của phiên dịch viên hiện tại như sau:

Lương của phiên dịch viên tiếng Trung

Có rất nhiều doanh nghiệp Trung Quốc hiện đang muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam. Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm một người phiên dịch thành thạo tiếng Trung hiện nay không hề ít. Các vị trí phiên dịch viên tiếng Trung thường sẽ được trả lương thưởng theo nhiều hình thức công việc khác nhau. Trung đó, lương của phiên dịch viên sẽ được trả theo giờ, buổi làm việc và dựa hoàn toàn vào cấp độ của ứng viên. Cụ thể:

  • Với mức cơ bản: 40 USD/giờ; 60 – 70USD/ ngày
  • Với mức độ trung bình: 60 USD/ giờ; 80-100 USD/ ngày
  • Với mức độ cao: 100 USD/giờ hoặc 200 – 300 USD/ ngày

Tuy nhiên, đây mới chỉ là lương phiên dịch viên cơ bản mà bạn có thể nhận được sau một ca làm việc. Bên cạnh đó, ứng viên có thể nhận những khoảng trợ cấp nhất định do tính chất công việc của nghề phiên dịch sẽ cần phải tham gia, giao tiếp tại nhiều sự kiện nhất định.

Phiên dịch viên lương bao nhiêu? Cách có thu nhập tốt với nghề - Ảnh 2
Lương phiên dịch tiếng Trung

Lương thông dịch viên tiếng Anh

Tiếng Anh đã là một ngôn ngữ vô cùng phổ biến và ai cũng cần phải có nếu muốn thành công ở mọi ngành nghề. Và mức lương phiên dịch viên tiếng Anh hiện nay cũng đứng vị trí rất cao trong số những ngành nghề có thu nhập hấp dẫn đối với những ứng viên có trình độ tiếng Anh tốt. Lương thông dịch viên tiếng Anh chắc chắn sẽ khiến bạn không còn phải quá lo lắng về vấn đề kinh tế.

Ước tính trung bình, mức lương của phiên dịch viên bằng tiếng Anh khi theo dịch thuật cho các sự kiện, hội thảo sẽ nhận được từ 200 – 400 USD/ ngày. Đặc biệt, bạn có thể tham dự nhiều hội thảo, sự kiện trong ngày cùng lúc nếu có thể thu xếp được thời gian. Và nếu bạn tham gia càng nhiều, các kiến thức chuyên môn; kỹ năng nghề nghiệp của thông dịch viên tiếng Anh sẽ ngày càng được nâng cao.

Phiên dịch viên lương bao nhiêu? Cách có thu nhập tốt với nghề - Ảnh 3
Lương phiên dịch tiếng Anh

Mức lương thông dịch viên tiếng Hàn

Nhu cầu tìm kiếm phiên dịch tiếng Hàn cho các chủ doanh nghiệp Hàn Quốc rót vốn đầu tư vào thị trường Việt Nam hiện nay ngày càng cao. Chính vì thế, vị trí phiên dịch viên tiếng Hàn hiện nay đang rất thu hút được ứng viên. Bên cạnh đó, lương phiên dịch tiếng Hàn cũng đứng top đầu về khả năng kiếm được thu nhập cao.

Do tiếng Hàn là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Vì thế, phiên dịch tiếng Hàn cũng có mức đãi ngộ rất tốt. Cụ thể:

  • Đối với những người chưa có kinh nghiệm: 08 – 12 triệu/ tháng
  • Đối với ứng viên phiên dịch lâu năm: 1.500 USD/ tháng – hơn 30 triệu/ tháng.

Tuy nhiên, để có thể có được mức thu nhập như vậy không phải dễ dàng gì, bên cạnh việc có được chứng chỉ tiếng Hàn theo đúng quy định, các ứng viên còn cần phải có kiến thức, kinh nghiệm về các lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp theo đuổi.

Phiên dịch viên lương bao nhiêu? Cách có thu nhập tốt với nghề - Ảnh 4
Mức lương thông dịch viên tiếng Hàn

Mức lương của phiên dịch viên theo địa điểm làm việc 

Nếu xét theo địa điểm làm việc, mức lương của phiên dịch viên hiện tại như sau:

  • Tại Hà Nội: lương phiên dịch viên trung bình từ 9.763.000 – 21.343.000/ tháng
  • Tại thành phố Hồ Chí Minh: trung bình từ 13.166.000 – 17.500.000/ tháng

Xem thêm: Mức lương giáo viên tiếng anh dạy ielts tại trung tâm hiện tại là bao nhiêu ?

Làm thế nào để có mức lương phiên dịch viên cao 

Để có thể nâng cao được lương của phiên dịch viên, các ứng viên cần phải đảm bảo rằng mình tích lũy đầy đủ những tố chất sau:

  • Khả năng ngoại ngữ: Với vị thế của một phiên dịch viên, đây là yêu cầu bắt buộc đối với các ứng viên. Bạn sẽ cần phải sử dụng thành thạo ít nhất 2 ngôn ngữ trở lên gồm: tiếng mẹ đẻ, ngoại ngữ mà bạn theo đuổi
  • Tư duy tốt: Hãy đặt mình vào vị trí của người nói để có thể hiểu rõ được những điều họ muốn truyền đạt. Sau đó, bạn cần linh hoạt sử dụng ngôn từ phù hợp để nói lại các thông tin đó một cách dễ hiểu nhưng vẫn chính xác.
  • Tinh thần tập trung cao độ: Trong khi tác nghiệp, hãy luôn tập trung cao độ để tránh bị dịch sai làm ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc nói chuyện.

Xem thêm: Mẫu CV xin việc mới nhất ngành dịch thuật, việc làm trong tầm tay

Trên đây là những thông tin cơ bản về nghề thông dịch viên. Hy vọng đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc phiên dịch viên lương bao nhiêu để từ đó có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp và có được mức thu nhập đúng như mong muốn cho bản thân.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.