Mức lương của biên tập viên báo chí: Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai

Lương của biên tập viên bao nhiêu? Cơ hội nghề nghiệp của công việc này có tốt? Đây là vấn đề được nhiều bạn quan tâm hiện nay. Để cùng nắm rõ chúng ta hãy cùng tham khảo ngay tại bài viết dưới đây. 

Xem việc làm nghề báo hấp dẫn nhất !

Lương biên tập viên

Biên tập viên là người chịu trách nhiệm phê duyệt lại bài viết của phóng viên xem nội dung đã phù hợp, cách trình bày thứ tự đã chính xác, cấu trúc ngữ pháp đã đúng chưa, nội dung đã đi theo đúng hướng mà cơ quan đặt ra chưa.

Mức lương của biên tập viên báo chí: Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai - Ảnh 1
Lương biên tập viên báo chí

Với sự phát triển của khoa học và xã hội, biên tập viên đang trở thành một ngành nghề được giới trẻ mong đợi. Bạn có thể ứng tuyển vị trí này ở khắp các tỉnh thành trên nhiều phương tiện khác nhau rất dễ dàng.

XEM THÊM: Tham khảo mức lương của ngành báo chí hiện nay

Với vị trí biên tập viên bạn không nên lo lắng về mức lương của mình nếu như bạn tự tin vào năng lực của bản thân. Bạn có khả năng sáng tạo trong công việc thì mức lương nhận sẽ xứng đáng.

Theo khảo sát và tổng hợp từ trang thông tin tuyển dụng uy tín vị trí biên tập viên thì mức lương sẽ được áp dụng như sau:

  • Mức lương thấp nhất: 3 triệu/tháng.
  • Mức lương bậc thấp: 7,1 triệu/tháng.
  • Mức lương bậc cao: 11 triệu/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 25 triệu/tháng.

Ở mức thu nhập trung bình của biên tập viên sẽ dao động từ 7 triệu đến 10 triệu/tháng. Đây được đánh giá là mức thu nhập ổn định. Nếu bạn có khả năng sản xuất những tác phẩm báo chí chất lượng mức lương sẽ còn cao hơn mức 25 triệu/tháng. 

Tố chất để trở thành biên tập viên báo chí

Để trở thành một biên tập viên báo chí bạn cần phải có những tố chất cơ bản như:

  • Khả năng ngôn ngữ.
  • Tính tỉ mỉ trong công việc.
  • Là người tâm lý và biết ứng xử.
  • Có thái độ trách nhiệm công việc cao.
  • Biết nắm bắt xu thế và thời cơ.
  • Khả năng tư duy và sáng tạo, sắp xếp nội dung logic.
Mức lương của biên tập viên báo chí: Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai - Ảnh 2
Những tố chất cần có để trở thành một biên tập viên

XEM THÊM: Học Truyền Thông Đa Phương Tiện Ra Trường Sẽ Làm Những Gì?

Công việc của biên tập viên làm gì?

Biên tập viên không đơn giản là người soi lỗi, công việc của họ khá đa dạng và phức tạp bao gồm từ việc nghe ngóng tin tức, lựa chọn đề tài, làm việc với phóng viên, chỉnh sửa lại bài,…

Lĩnh vực báo chí ở tòa soạn

Biên tập viên có nhiệm vụ chỉnh sửa lỗi chính ra, kiểm tra nguồn thông tin bài viết. Tránh tình trạng thông tin bịa đặt không đúng sự thật. Bên cạnh đó, còn là người bảo vệ uy tín của toàn soạn và các phóng viên bằng quá trình sàng lọc thông tin trước khi xuất bản.

Lĩnh vực Truyền hình 

Biên tập viên truyền hình chịu trách nhiệm lên ý tưởng từ hình ảnh đến lời bình, tìm kiếm nguồn lấy tin để chỉnh sửa lại thành một tác phẩm truyền hình hoàn chỉnh giữa hình ảnh và âm thanh.

Lĩnh vực Xuất Bản

Trong quá trình sản xuất, Biên tập viên xuất bản đảm nhiệm sự chỉn chu cho một cuốn sách trước khi xuất bản. Bên cạnh đó, biên tập viên phải đồng hành cùng tác giả tạo nên cấu trúc hoàn chỉnh cho quyển sách.

XEM THÊM: Tham khảo mức lương của phóng viên báo chí mới nhất

Cơ hội nghề nghiệp biên tập viên ngành báo chí 

Báo chí được đánh giá như ngành “quyền lực thứ tư” trong xã hội. Bởi vậy, ngành báo chí được nhiều người lựa chọn và gắn bó lâu dài. Sau khi bạn tốt nghiệp chuyên ngành biên tập viên bạn có thể ứng tuyển tại các đài truyền hình, phát thanh tỉnh, các công ty truyền thông, các cơ quan thông tấn xã, các tòa soạn báo,…

Mức lương của biên tập viên báo chí: Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai - Ảnh 3
Cơ hội nghề nghiệp biên tập viên báo chí

Công việc của một biên tập viên thường sẽ có nhiều điểm vượt trội hơn phóng viên. Thời gian làm việc tại văn phòng sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, xu hướng khá phổ biến hiện nay là biên tập viên cũng sẽ trực tiếp đến hiện trường thu thập thông tin để viết bài.

XEM THÊM: Top 4 công ty quảng cáo truyền thông có môi trường tốt tại Việt Nam

Hi vọng với những chia sẻ tại NewsTimviec sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn mức lương của biên tập viên báo chí một cách cụ thể. Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích tại trang web này nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.