Laundry là gì? Tìm hiểu công việc và vai trò của bộ phận Laundry

Nếu bạn đang làm việc hoặc quan tâm đến lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, chắc chắn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ Laundry. Đó là một phần quan trọng trong mô hình kinh doanh khách sạn. Vậy, bạn đã hiểu rõ về Laundry là gì? Công việc, trách nhiệm và vai trò của bộ phận này trong khách sạn là gì? Chúng ta sẽ cùng khám phá vấn đề này ngay dưới đây.

Laundry là gì? 

Laundry là thuật ngữ được sử dụng để chỉ hoạt động giặt là trong ngành khách sạn và nhà hàng. Nó bao gồm quy trình giặt, sấy, là và bảo quản các loại vật liệu như quần áo, khăn tắm, ga giường, nền chăn, khăn trải bàn và các vật dụng khác mà khách hàng sử dụng trong khách sạn.

Laundry là gì? Tìm hiểu công việc và vai trò của bộ phận Laundry - Ảnh 1
Tìm hiểu khái niệm laundry là gì

Xem thêmNghề đầu bếp và những điều bạn nên biết khi tìm việc

Bộ phận Laundry trong một khách sạn thường được tổ chức và quản lý riêng biệt. Nhiệm vụ chính của Laundry là giữ cho các vật liệu trong khách sạn luôn sạch sẽ, thơm mát và tiếp tục cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng.

Công việc của bộ phận Laundry là gì?

Cộng việc của bộ phận laundry là gì? Bộ phận Laundry trong một khách sạn là nơi thực hiện các hoạt động liên quan đến giặt là và bảo quản các vật liệu như quần áo, khăn tắm, ga giường, nền chăn và các vật dụng khác được sử dụng bởi khách hàng. Công việc của Laundry bắt đầu từ việc thu nhận các vật liệu từ các bộ phận khác trong khách sạn, chẳng hạn như phòng và nhà hàng.

Sau khi thu nhận, công việc tiếp theo của Laundry là phân loại các vật liệu dựa trên loại và mức độ bẩn. Điều này đảm bảo quy trình giặt là sau này được thực hiện hiệu quả và hiệu quả nhất. Các loại vật liệu được tách riêng nhau để tránh sự pha trộn và đảm bảo rằng mỗi loại được xử lý đúng cách.

Sau khi phân loại, Laundry tiến hành quá trình giặt là. Điều này bao gồm việc sử dụng các chất tẩy, thiết bị và kỹ thuật phù hợp để đảm bảo sự vệ sinh, loại bỏ các vết bẩn và mùi không mong muốn từ các vật liệu. Quá trình này thường áp dụng các phương pháp giặt là chuyên nghiệp và công nghệ tiên tiến để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Tiếp theo, sau khi quá trình giặt là hoàn tất, các vật liệu được đưa vào quá trình sấy và là. Quá trình này giúp làm khô và là những vật liệu, đồng thời làm mềm và tạo hình cho chúng để trông sạch sẽ, ngăn nếp và thơm mát.

Laundry là gì? Tìm hiểu công việc và vai trò của bộ phận Laundry - Ảnh 2
Laundry thực hiện các hoạt động liên quan đến giặt là và bảo quản

Tham khảo thêm: Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất

Sau khi hoàn thành quá trình giặt là, sấy và là, công việc cuối cùng của Laundry là bảo quản và lưu trữ các vật liệu. Điều này đảm bảo rằng các vật liệu sẽ được bảo quản tốt và sẵn sàng sử dụng cho khách hàng khi cần thiết.

Vai trò và trách nhiệm của vị trí Laundry


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.