Kỹ năng telesales đỉnh cao giúp tiếp cận khách hàng trong tích tắc

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh không thể bỏ qua nếu bạn muốn đánh gục mọi khách hàng thì đừng quên những kỹ năng telesales cơ bản này nhé!

Trong kinh doanh để tiếp cận và chinh phục khách hàng không thể bỏ qua những kỹ năng telesales. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh bạn cần phải nắm rõ.

Kỹ năng telesales là gì?

Kỹ năng telesales đỉnh cao giúp tiếp cận khách hàng trong tích tắc - Ảnh 1

Telesales được biết là một phương thức và một giải pháp bán hàng qua điện thoại thịnh hành hiện nay. Đây cũng được coi là một cách bán hàng tiết kiệm thời gian và chi phí cho công ty, doanh nghiệp.

Telesales đảm nhiệm vị trí telesales có nhiệm vụ gọi điện cho khách hàng giới thiệu thông tin sản phẩm mà do chính công ty, doanh nghiệp cung cấp. Nhân viên telesales là một trong những bộ phận quan trọng trong team kinh doanh. Liên tục tìm kiếm thông tin khách hàng và giới thiệu sản phẩm và dịch vụ để thuyết phục khách hàng chốt đơn đem lại doanh thu cho công ty, doanh nghiệp.

Kỹ năng telesales bđs

Kỹ năng telesales đỉnh cao giúp tiếp cận khách hàng trong tích tắc - Ảnh 2

Kỹ năng telesales bđs là từ viết tắt của lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Thường khi telesales sẽ có một database, bạn có nhiệm vụ gửi mail cho khách hàng trước 2-3 ngày sau đó mới thực hiện telesales để đạt được hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu các phần mềm công nghệ hỗ trợ để giúp bạn gửi mail nhanh hơn và kiểm tra được địa chỉ nào đã nhận được thư và đọc được thư.

Một trong những kỹ năng telesales bđs là cần am hiểu chuyên sâu về các dự án, mảnh đất, hay lô đất cần bán để tư vấn cho khách hàng và thuyết phục khách hàng, giải quyết được những điều khách hàng mong muốn.

Bên cạnh kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp thì một nhân viên telesales cần có kỹ năng giao tiếp rõ ràng mạch lạc để khách hàng cảm thấy ưng ý và ký hợp đồng đem lại thu nhập cho công ty, doanh nghiệp hay chính bản thân cũng được tiền hoa hồng.

Kỹ năng telesales hiệu quả

Kỹ năng telesales đỉnh cao giúp tiếp cận khách hàng trong tích tắc - Ảnh 3

Để trở thành một kỹ năng telesales thành công bạn cần phải nắm rõ những điều cơ bản này:

Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt

Để có thể đưa sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng thành công bạn cần nghiên cứu và nắm bắt rõ thông tin sản phẩm mà công ty, doanh nghiệp cung cấp một cách đầy đủ chính xác. Nắm bắt nhu cầu khách hàng mong muốn để tư vấn cho khách hàng đúng trọng tâm.

Nói năng lưu loát, giao tiếp tốt

Đây là một trong những kỹ năng bắt buộc của một nhân viên telesales cần có để giúp dễ dàng tiếp cận được khách hàng và mục tiêu nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cần có khả năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng để chốt được doanh số và sales tốt.

Các kỹ năng cần có ở một telesales

Kịch bản đặt hẹn, kịch bản để nhận diện khách hàng tiềm năng, kịch bản chốt sales, các kịch bản giao tiếp liên quan đến khách hàng qua điện thoại.

Để có được những kỹ năng này bạn cần phải chăm chỉ học tập, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm qua thời gian để làm mới bản thân.

Kỹ năng telesales ngân hàng

Kỹ năng telesales đỉnh cao giúp tiếp cận khách hàng trong tích tắc - Ảnh 4

Kỹ năng telesales ngân hàng công việc trong lĩnh vực ngân hàng, đảm nhiệm công việc tìm kiếm khách hàng. Chuẩn bị những kịch bản telesales với từng đối tượng khách hàng. Chuẩn bị kịch bản ký hợp đồng hay giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng để khách hàng tham khảo. Nắm được tâm lý và mong muốn khách hàng. Tư vấn cho khách hàng những gói dịch, vụ sản phẩm phù hợp với khách hàng để lựa chọn.

Nhân viên telesales ngân hàng khi luôn giữ vững thái độ ân cần và tôn trọng, lịch sự với khách hàng. Luôn đặt những lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để có thể trở thành một khách hàng tiềm năng và lấy được sự tin tưởng của khách hàng. Luôn quan tâm đến khách hàng dù khách hàng chưa lựa chọn được sản phẩm cho bản thân. Vẫn luôn gọi điện hỏi thăm, gửi mail khi có những chương trình khuyến mại để khách hàng cảm thấy được quan tâm.

Kỹ năng telesales đỉnh cao

Những chiến thuật không thể bỏ qua dành cho chuyên ngành telesales cần nắm rõ:

  • Vượt qua nỗi lo ngại.
  • Lên kế hoạch và kịch bản trước khi gọi điện cho khách hàng.
  • Giọng nói rõ ràng dễ nghe.
  • Chuẩn bị kỹ càng những thông tin, nắm rõ nhu cầu khách mong muốn.
  • Tư vấn cho khách hàng những điều khách yêu cầu.

Với những thông tin cụ thể bên trên đã giúp nhiều bạn hiểu được kỹ năng telesales cần có những điểm gì và những điều gì bắt buộc ở một nhân viên bán hàng qua điện thoại. Và những chiến lược, những lưu ý cần nắm rõ khi hoạt động để có lượng khách hàng ký hợp đồng lớn để thu lại nhiều lợi nhuận cho công ty, doanh nghiệp. Đây là một công việc ví trí đang rất hot và có một mức lương hấp dẫn và thích hợp với những bạn năng động. Đừng ngại ngần để bản thân trải nghiệm nghề và cảm nhận nhé.

Bài viết cùng chủ đề:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.