Kinh nghiệm telesale giúp bạn chinh phục mọi khách hàng

Telesale là một hình thức bán hàng vô cùng được ưa chuộng hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm telesale dễ dàng chinh phục khách hàng.

Tầm quan trọng của nhân viên telesale

Telesale là gì?

Kinh doanh ngày càng phát triển với những hình thức bán hàng ngày càng mới mẻ, tiện lợi trong đó có Telesale. Đây là một hình thức bán hàng qua điện thoại, các nhân viên telesale sẽ đảm nhận nhiệm vụ gọi điện, trực điện tìm kiếm khách hàng, tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp. Mục đích của telesale là thuyết phục và chốt đơn hàng mang lại doanh số cho doanh nghiệp. 

Nhân viên telesale là người trực tiếp gọi điện, nghe điện để đảm nhận việc chăm sóc khách hàng, cung cấp, tư vấn cho khách hiểu rõ về sản phẩm và lựa chọn sản phẩm. Công việc của bạn là liên tục tìm kiếm, liên hệ cho các khách hàng kết hợp giải quyết thắc mắc, khiếu nại thông qua điện thoại. 

Kinh nghiệm telesale giúp bạn chinh phục mọi khách hàng - Ảnh 1
Kinh doanh ngày càng phát triển với những hình thức bán hàng ngày càng mới mẻ, tiện lợi trong đó có Telesale.

Tầm quan trọng của nhân viên telesale?

Khi mà người tiêu dùng chuyển dần sang xu hướng mua online trực tuyến thì vai trò của nhân viên telesale ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hầu hết khách hàng hiện nay đều rất bận rộn và họ chọn việc mua trực tuyến là một giải pháp, không cần đến tận nơi, tất cả những gì họ cần là cuộc tư vấn, chốt đơn chỉ qua một cuộc gọi. Dưới đây là vai trò vô cùng quan trọng mà nhân viên telesale đảm nhiệm:

  • Là người giới thiệu, tiếp thị bán hàng của doanh nghiệp

Giữa vô vàn những sản phẩm quen thuộc được ưa chuộng trên thị trường mọi doanh nghiệp đều cần những chiến lược quảng cáo, tiếp cận khách hàng và nhân viên telesale là người trực tiếp đảm nhận việc này. Vai trò của bạn là quảng bá để khách hàng biết đến thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp và tin mua chúng.

  • Kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng

Khi bạn đã có thông tin khách hàng thì lúc này bạn cần thực hiện các cuộc gọi chào hỏi, thăm dò nhằm tiếp cận họ. Hãy cung cấp các thông tin, công năng, ưu điểm vượt trội các sản mà doanh nghiệp bạn đem lại để kích thích nhu cầu sử dụng trong khách hàng. Đây là phương pháp hiệu quả để tiếp cận các khách hàng bận rộn, không thể trực tiếp tới cửa hàng.

Kinh nghiệm telesale giúp bạn chinh phục mọi khách hàng - Ảnh 2
Khi bạn đã có thông tin khách hàng thì lúc này bạn cần thực hiện các cuộc gọi chào hỏi, thăm dò nhằm tiếp cận họ.
  • Đảm nhận vai trò chăm sóc khách hàng.

Chăm khách hàng ở đây là nắm được tâm lý để hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng từ đó có những tư vấn hợp lý, hiệu quả. Ngoài ra nhân viên telesale còn đảm nhận việc giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. 

  • Quản lý và cập nhật hồ sơ khách hàng để hỗ trợ và giới thiệu sản phẩm mới

Đây là công việc mà mỗi telesale đều phải thực hiện để hoàn thành tốt công việc của mình. Thông tin về khách hàng là những gì có thể phục vụ việc tư vấn chốt đơn cho bạn. Việc tạo hồ sơ khách hàng nhằm tiếp cận và duy trì mạng lưới khách, thực hiện chiến lược bán hàng tương lai. 

Những kinh nghiệm telesale cần biết

Kinh nghiệm telesale là một trong những điều bạn phải trang bị để có thể hoàn thành tốt sứ mệnh của mình đối với doanh nghiệp. Dưới đây là kinh nghiệm đã được tổng hợp một cách cụ thể mà bạn có thể tham khảo:

Kinh nghiệm telesale giúp bạn chinh phục mọi khách hàng - Ảnh 3
Việc tạo hồ sơ khách hàng nhằm tiếp cận và duy trì mạng lưới khách, thực hiện chiến lược bán hàng tương lai.

Chuẩn bị trước kịch bản Telesales

Trong ngành kinh doanh tất cả mọi thứ đều phải được lập trình một cách chỉn chu và chuẩn xác. Một nhân viên telesale chuyên nghiệp là người có tác phong làm việc có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bạn cần chuẩn bị trước cho mình kịch bản telesale để cuộc gọi được thành công và đậm tính chuyên nghiệp. 

Vì khách hàng là những người khá bận rộn nên họ sẽ không có kiên nhẫn cho những cuộc gọi vô vị, nhàm chán. Hãy tạo sự ấn tượng, lôi cuốn để khách hàng có thể thoải mái lắng nghe hết những gì bạn muốn trình bày. 

Giới thiệu dịch vụ sản phẩm

Kinh nghiệm để giới thiệu dịch vụ sản phẩm đó là ngắn gọn, đầy đủ và đánh vào tâm lý người tiêu dùng. Bạn phải hiểu rằng khách hàng của bạn sẽ không có nhiều thời gian để nghe bạn PR ngàn công năng, ngàn điều tốt đẹp của sản phẩm và dịch vụ từ bạn. Vì vậy, hãy giới thiệu sao cho thật cuốn hút, ngắn gọn mà đúng thứ mà khách đang cần. Cuối cùng đừng quên xin email của khách hàng nhé, đây sẽ là một trong những giải pháp tuyệt vời để bạn có thể đưa toàn bộ thông tin của sản phẩm, dịch vụ cho họ. 

Kinh nghiệm telesale giúp bạn chinh phục mọi khách hàng - Ảnh 4
Kinh nghiệm để giới thiệu dịch vụ sản phẩm đó là ngắn gọn, đầy đủ và đánh vào tâm lý người tiêu dùng.

Kỹ năng xử lý khi bị khách hàng từ chối 

Đã làm trong ngành dịch vụ thì bạn phải chấp nhận sự từ chối. Trong hàng trăm cuộc gọi đi sẽ có hàng chục những lời từ chối từ khách hàng. Vậy làm thể nào để xử lý tình huống này? Kinh nghiệm telesale chia sẻ cho bạn đó là hãy thật lịch sự trong cư xử để gây thiện cảm. Đầu tiên bạn hãy xin lỗi vì đã làm phiền và xin từ họ một lời hẹn vào thời gian khác.

Giữ cảm xúc, tinh thần tốt

Có thể bạn không biết, dù chỉ qua cuộc gọi khách hàng cũng có thể dễ dàng cảm nhận được trạng thái cảm xúc của bạn thông qua giọng nói. Vì vậy hãy luôn để tinh thần, cảm xúc của bản thân ở trạng thái thoải mái, hăng hái nhất. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ chịu và có thiện cảm. 

Để trụ vững trong nghề telesale, bạn hãy ghi nhớ những kinh nghiệm này. Nắm chắc chúng bạn sẽ tự tin, hoàn thành tốt công việc của mình. Chúc bạn thành công!

Hãy xem ngay trước khi đánh mất cơ hội làm việc hấp dẫn tại:

Huệ S


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.