Kinh nghiệm telesale giúp bạn chinh phục mọi khách hàng
Telesale là một hình thức bán hàng vô cùng được ưa chuộng hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm telesale dễ dàng chinh phục khách hàng.
- Kỹ năng telesale đỉnh cao giúp tiếp cạnh khách hàng trong tích tắc
- Cách telesale hiệu quả khiến khách hàng chỉ muốn xuống tiền luôn
Tầm quan trọng của nhân viên telesale
Telesale là gì?
Kinh doanh ngày càng phát triển với những hình thức bán hàng ngày càng mới mẻ, tiện lợi trong đó có Telesale. Đây là một hình thức bán hàng qua điện thoại, các nhân viên telesale sẽ đảm nhận nhiệm vụ gọi điện, trực điện tìm kiếm khách hàng, tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp. Mục đích của telesale là thuyết phục và chốt đơn hàng mang lại doanh số cho doanh nghiệp.
Nhân viên telesale là người trực tiếp gọi điện, nghe điện để đảm nhận việc chăm sóc khách hàng, cung cấp, tư vấn cho khách hiểu rõ về sản phẩm và lựa chọn sản phẩm. Công việc của bạn là liên tục tìm kiếm, liên hệ cho các khách hàng kết hợp giải quyết thắc mắc, khiếu nại thông qua điện thoại.

Tầm quan trọng của nhân viên telesale?
Khi mà người tiêu dùng chuyển dần sang xu hướng mua online trực tuyến thì vai trò của nhân viên telesale ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hầu hết khách hàng hiện nay đều rất bận rộn và họ chọn việc mua trực tuyến là một giải pháp, không cần đến tận nơi, tất cả những gì họ cần là cuộc tư vấn, chốt đơn chỉ qua một cuộc gọi. Dưới đây là vai trò vô cùng quan trọng mà nhân viên telesale đảm nhiệm:
- Là người giới thiệu, tiếp thị bán hàng của doanh nghiệp
Giữa vô vàn những sản phẩm quen thuộc được ưa chuộng trên thị trường mọi doanh nghiệp đều cần những chiến lược quảng cáo, tiếp cận khách hàng và nhân viên telesale là người trực tiếp đảm nhận việc này. Vai trò của bạn là quảng bá để khách hàng biết đến thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp và tin mua chúng.
- Kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng
Khi bạn đã có thông tin khách hàng thì lúc này bạn cần thực hiện các cuộc gọi chào hỏi, thăm dò nhằm tiếp cận họ. Hãy cung cấp các thông tin, công năng, ưu điểm vượt trội các sản mà doanh nghiệp bạn đem lại để kích thích nhu cầu sử dụng trong khách hàng. Đây là phương pháp hiệu quả để tiếp cận các khách hàng bận rộn, không thể trực tiếp tới cửa hàng.

- Đảm nhận vai trò chăm sóc khách hàng.
Chăm khách hàng ở đây là nắm được tâm lý để hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng từ đó có những tư vấn hợp lý, hiệu quả. Ngoài ra nhân viên telesale còn đảm nhận việc giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ.
- Quản lý và cập nhật hồ sơ khách hàng để hỗ trợ và giới thiệu sản phẩm mới
Đây là công việc mà mỗi telesale đều phải thực hiện để hoàn thành tốt công việc của mình. Thông tin về khách hàng là những gì có thể phục vụ việc tư vấn chốt đơn cho bạn. Việc tạo hồ sơ khách hàng nhằm tiếp cận và duy trì mạng lưới khách, thực hiện chiến lược bán hàng tương lai.
Những kinh nghiệm telesale cần biết
Kinh nghiệm telesale là một trong những điều bạn phải trang bị để có thể hoàn thành tốt sứ mệnh của mình đối với doanh nghiệp. Dưới đây là kinh nghiệm đã được tổng hợp một cách cụ thể mà bạn có thể tham khảo:

Chuẩn bị trước kịch bản Telesales
Trong ngành kinh doanh tất cả mọi thứ đều phải được lập trình một cách chỉn chu và chuẩn xác. Một nhân viên telesale chuyên nghiệp là người có tác phong làm việc có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bạn cần chuẩn bị trước cho mình kịch bản telesale để cuộc gọi được thành công và đậm tính chuyên nghiệp.
Vì khách hàng là những người khá bận rộn nên họ sẽ không có kiên nhẫn cho những cuộc gọi vô vị, nhàm chán. Hãy tạo sự ấn tượng, lôi cuốn để khách hàng có thể thoải mái lắng nghe hết những gì bạn muốn trình bày.
Giới thiệu dịch vụ sản phẩm
Kinh nghiệm để giới thiệu dịch vụ sản phẩm đó là ngắn gọn, đầy đủ và đánh vào tâm lý người tiêu dùng. Bạn phải hiểu rằng khách hàng của bạn sẽ không có nhiều thời gian để nghe bạn PR ngàn công năng, ngàn điều tốt đẹp của sản phẩm và dịch vụ từ bạn. Vì vậy, hãy giới thiệu sao cho thật cuốn hút, ngắn gọn mà đúng thứ mà khách đang cần. Cuối cùng đừng quên xin email của khách hàng nhé, đây sẽ là một trong những giải pháp tuyệt vời để bạn có thể đưa toàn bộ thông tin của sản phẩm, dịch vụ cho họ.

Kỹ năng xử lý khi bị khách hàng từ chối
Đã làm trong ngành dịch vụ thì bạn phải chấp nhận sự từ chối. Trong hàng trăm cuộc gọi đi sẽ có hàng chục những lời từ chối từ khách hàng. Vậy làm thể nào để xử lý tình huống này? Kinh nghiệm telesale chia sẻ cho bạn đó là hãy thật lịch sự trong cư xử để gây thiện cảm. Đầu tiên bạn hãy xin lỗi vì đã làm phiền và xin từ họ một lời hẹn vào thời gian khác.
Giữ cảm xúc, tinh thần tốt
Có thể bạn không biết, dù chỉ qua cuộc gọi khách hàng cũng có thể dễ dàng cảm nhận được trạng thái cảm xúc của bạn thông qua giọng nói. Vì vậy hãy luôn để tinh thần, cảm xúc của bản thân ở trạng thái thoải mái, hăng hái nhất. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ chịu và có thiện cảm.
Để trụ vững trong nghề telesale, bạn hãy ghi nhớ những kinh nghiệm này. Nắm chắc chúng bạn sẽ tự tin, hoàn thành tốt công việc của mình. Chúc bạn thành công!
Hãy xem ngay trước khi đánh mất cơ hội làm việc hấp dẫn tại:
- Tìm việc làm nghề sale dễ dàng hơn tại: https://timviec.com.vn/ban-hang
- Thông tin tuyển dụng đa ngành nghề tại: https://timviec.com.vn/tim-viec-lam
Huệ S

Tìm hiểu fixed cost là gì? Ý nghĩa và vai trò trong quản lý tài chính
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-06-2023, 14:02Trong phân tích tài chính, việc hiểu và quản lý fixed cost rất quan trọng để định rõ chi phí sản xuất và tính toán lợi nhuận. Vậy fixed cost là gì? Và tại sao nó lại quan trọng như vậy đối với doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu loại chi phí kinh...

NWC là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tính vốn lưu động ròng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-06-2023, 11:44"NWC" là một trong những thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp. Nếu là một nhà đầu tư , bạn cần biết NWC là gì và tầm quan trọng của nó đối với hoạt động cơ bản của doanh nghiệp. Để tìm hiểu chi tiết về thuật ngữ này, hãy theo...

Light novel là gì? Khám phá điều thú vị xoay quanh light novel
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 28-06-2023, 12:04Nếu bạn là một fan cuồng văn học của xứ sở mặt trời mọc, chắc hẳn thuật ngữ "Light novel" đã không còn mấy xa lạ. Khác với anime/manga, light novel là một dạng tiểu thuyết khá thịnh hành ở đây. Vậy cụ thể Light novel là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những...

Oracle là gì? Tìm hiểu hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu Oracle
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-06-2023, 15:27Trên thị trường hiện nay, "Oracle là gì?" là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi nghiên cứu về hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu. Oracle, một trong những nhà cung cấp database hàng đầu, đã giành được sự tín nhiệm và uy tín từ nhiều tổ chức và doanh...

Otc là gì? Tìm hiểu chi tiết về thị trường cổ phiếu otc
Kỹ Năng Văn Phòng 25-06-2023, 14:30Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi: "Sàn OTC là gì và tại sao nó lại thu hút sự quan tâm và tham gia của các nhà đầu tư trên khắp thế giới?" Trên thị trường chứng khoán, có nhiều sàn giao dịch lớn như Upcom, HNX và HOSE đã thu hút sự quan...

Visual Art là gì? Khám phá ý nghĩa của nghệ thuật hình ảnh
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-06-2023, 10:48Visual Art đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc đối với những người đã hoạt động lâu trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, đối với những người mới tìm hiểu, câu hỏi "Visual Art là gì?" chắc chắn sẽ xuất hiện. Hãy cùng khám phá định nghĩa và những thông tin hấp dẫn...

Cryptography là gì? Tìm hiểu các loại mã hóa thông dụng hiện nay
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-06-2023, 11:25Cryptography là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin chung và tiền điện tử cụ thể. Nó bao gồm ba thành phần là cry, pto và graphy. Từ "graphy" thường được sử dụng trong các danh từ liên quan đến đồ họa, vì vậy nó có liên quan đến hình vẽ....

Quality assurance là gì? Quy trình, phương pháp QA phổ biến
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 21-06-2023, 18:27Ngày nay, thuật ngữ quality assurance (QA) không còn quá xa lạ, đặc biệt đối với những người làm hoặc quan tâm đến ngành Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, có phải bạn đã hiểu đầy đủ về lĩnh vực này chưa? Bộ phận quality assurance đề cập đến nhóm người có trách nhiệm đảm...

Vedette nghĩa là gì? Tiêu chuẩn để chọn Vedette quyền lực
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-06-2023, 11:49Vedette là một thuật ngữ xuất hiện rất nhiều trong làng thời trang, là vị trí được xem như yếu tố then chốt tạo nên thành công cho một sự kiện hay dự án lớn nào đó trình diễn trước tất cả mọi người. Không những thế vedette là một vị trí cực kỳ quan...

Hospitality management là gì? Cơ hội việc làm trong tương lai
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-06-2023, 09:39Câu hỏi "Hospitality là gì?" không còn lạ lẫm với những bạn trẻ đang theo đuổi ngành nhà hàng - khách sạn nữa. Tuy nhiên, liệu mọi người đã thấu hiểu hết tiềm năng phát triển của lĩnh vực này? Cơ hội làm việc sau khi hoàn thành ngành Quản lý Dịch vụ Lữ hành...