Những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng trung thường gặp mới nhất

Kinh nghiệm không bỏ lỡ nếu bạn muốn phỏng vấn xin việc bằng tiếng Trung thành công một cách đơn giản. Nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Việc làm tiếng Trung tại Việt Nam hiện nay đang cực kỳ hot với mức lương hấp dẫn nhưng để có một công việc phù hợp thì bạn phải trải qua quá trình xin việc bằng tiếng Trung. Điều mà khiến nhiều ứng viên băn khoăn và lo lắng chính là kinh nghiệm phỏng vấn xin việc bằng tiếng trung. Dưới bài viết này sẽ chia sẻ một số kỹ năng và kinh nghiệm để bạn tham khảo khi tham gia phỏng vấn bằng tiếng trung.

Những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng trung thường gặp mới nhất - Ảnh 1
Kỹ năng phỏng vấn xin việc bằng tiếng trung có gì đặc biệt không?

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc bằng tiếng trung

Hiện nay, Trung Quốc đang có rất nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam với nhiều chế độ đãi ngộ và mức lương hấp dẫn. Đây cũng là cơ hội việc làm dành cho các bạn chuyên ngành tiếng Trung và có khả năng về ngôn ngữ này.

Với ngôn ngữ tiếng Trung được xếp vào một trong những ngôn ngữ khó nên khi viết CV xin việc các bạn cũng cần phải tỉ mỉ và có thể tham khảo trên mạng xã hội để có một CV phù hợp và ấn tượng nhất để được tham gia phỏng vấn bằng tiếng trung trực tiếp.

Trong cuộc phỏng vấn trực tiếp bạn nên dùng hành văn ngắn gọn xúc tích và rõ ràng. Giới thiệu bản thân tiếng trung phỏng vấn phải đầy đủ thông tin nhưng ngắn gọn và tập trung nhiều vào trình độ văn hóa, kỹ năng nghề nghiệp và trình độ tiếng Trung ở mức độ nào. Và bản thân có thể hoàn thành tốt công việc ứng tuyển. Chia sẻ những điểm mạnh của bản thân để nhà tuyển dụng biết.

Phát âm ngoại ngữ bạn cần phát âm chính xác và rõ ràng từng từ từng chữ tránh trường hợp để nhà tuyển dụng hiểu sai ý nghĩa của mình.

Những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng trung thường gặp mới nhất - Ảnh 2
Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc bằng tiếng trung bạn cần tham khảo

Những câu hỏi phỏng vấn tiếng trung thường gặp

  • Xin mời bạn giới thiệu về bản thân: 请你自我介绍一下儿 /qǐng nǐ zì wǒ jiè shào yí xiàr

Với câu này, bạn nên tìm hiểu phỏng vấn giới thiệu bản thân bằng tiếng trung để trả lời một cách ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin nhất.

  • Tại sao công ty của chúng tôi nên chọn bạn?: 为什么我们公司应该选着你? /wèi shén me wǒ mēn gōng sī yīng gāi xuǎn zhe nǐ?

Câu trả lời phỏng vấn bằng tiếng trung phù hợp: Bởi vì ngành tôi học rất phù hợp với yêu cầu của các ngài. Tôi còn rất trẻ , tôi muốn cố gắng nỗ lực vì quí công ty: 因为我所学的专业很符合你们. 我很年轻,我想为贵公司而努力 /yīn wèi wǒ suǒ xué de zhuān yè hěn fù hé nǐ men. wǒ hěn nián qīng , wǒ xiǎng wèi guì gōng sī ér nǔ lì

  • Bạn có mấy năm kinh nghiệm rồi?: 你有几年的经验?/nǐ yǒu jǐ nián de jīng yàn le?

Câu trả lời phỏng vấn trong tiếng trung tham khảo: Tôi vừa mới tốt nghiệp nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhưng tôi sẽ nhanh chóng học hỏi, cố gắng làm việc để có thể nhận được sự tín nhiệm của ngài: 我刚刚毕业所以经验不太多. 但是我会赶快学习,努力工做,得到你的信任 /wǒ gāng gāng bì yè suǒyǐ jīng yàn bú tài duō. dàn shì wǒ huì gǎn kuài xué xí , nǔ lì gōng zuò , dé dào nǐ de xìn rèn

  • Ưu điểm của bạn là gì? Nhược điểm của bạn là gì?: 你的优点是什么? 缺点是什么?/nǐ de yōu diǎn shì shén me? quē diǎn shì shén me?

Với những câu phỏng vấn xin việc tiếng trung dạng này, bạn nên dựa vào điểm mạnh yếu của bản thân để trả lời cho phù hợp.

  • Bạn muốn mức lương của mình là bao nhiêu?: 你需要你的工资是多少? /nǐ xū yào nǐ de gōng zī shì duō shǎo?

Cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng trung: Tôi tin rằng công ty sẽ trả lương thoả đáng tương xứng với sức lực và khả năng của tôi: 我相信公司会根据我的能力和贡献给予我适当的薪资/ wǒ xiāng xìn gōng sī huì gēn jù néng lì hé gōng xiàn jǐ yǔ wǒ shì dāng de xīn zī

  • Nếu như trong công việc gặp rắc rối, bạn sẽ giải quyết như thế nào?: 如果在工作上遇到困难?你怎么解决? /rú guǒ zài gōng zuò shàng yù dào kùn nán ? nǐ zěn me jiě jué?

Câu trả lời phù hợp bạn nên tham khảo: Tôi sẽ cùng sếp , đồng nghiệp bàn bạc để tìm ra 1 phương thức giải quyết hợp tình hợp lí nhất: 我就跟老板 ,同事商量 ,找到合情合理的办法 /wǒ jiù gēn lǎo bǎn , tóng shì shāng liàng , zhǎo dào hé qíng hé lǐ de bàn fǎ

Một số lưu ý khác bạn cần nhớ trong kinh nghiệm phỏng vấn bằng tiếng trung

Trang phục phù hợp trong phỏng vấn xin việc bằng tiếng trung

Điều đầu tiên trước khi bạn đi phỏng vấn xin việc bất kỳ ngành nghề lĩnh vực nào hay công ty Việt hay nước ngoài bạn cần chú ý chuẩn bị kỹ càng trang phục trong buổi phỏng vấn. Với một số ngành nghề đòi hỏi cao bạn cần phải có ngoại hình nhưng với ngành nghề nào cũng vậy nếu bạn có ngoại hình dù không yêu cầu nhưng đó lại chính là lợi thế.

Trong buổi gặp đầu tiên, bạn nên chọn trang phục nhã nhặn và mang tính lịch sự thường trong các cuộc phỏng vấn ứng cử viên hay mặc áo sơ mi trắng và quần đúng đắn, sơ vị gọn gàng đây được coi là một tác phong chuyên nghiệp, có văn hóa và sự chuẩn bị. Đây chính là điểm nhấn giúp bạn ghi điểm ngay lần đầu trong mắt nhà tuyển dụng.

Những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng trung thường gặp mới nhất - Ảnh 3
Phỏng vấn xin việc bằng tiếng trung nên mặc trang phục như thế nào để gây ấn tượng?

Ngôn ngữ hình thể phỏng vấn trong tiếng trung

Yếu tố thứ hai khiến bạn có điểm nhấn trước nhà tuyển dụng chính là ngôn ngữ cơ thể từ những hành động như cử chỉ và lời nói. Đặc biệt, một nụ cười thân thiện và ánh mắt biết nói bạn sẽ có những thiện cảm thân thiện với những nhà tuyển dụng.

Tư thế ngồi thẳng lưng nghiêm trang, mắt nhìn vào nhà tuyển dụng mỉm cười tự tin và bình tĩnh. Chỉ với một hành động nhỏ nhưng lại thể hiện thái độ thân thiện với các nhà tuyển dụng.

Thái độ tự tin khi trả lời phỏng vấn bằng tiếng trung

Để cuộc phỏng vấn diễn ra suôn sẻ bạn cần phải có một tâm lý thoải mái và tự tin. Không nên đè nặng vấn đề phải đỗ tuyển dụng mà khiến bản thân gò bó và không thoải mái sẽ xảy ra nhiều sai sót và ngập ngừng khi trả lời câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. Hãy coi đây như một cuộc nói chuyện chia sẻ nếu không thành công thì coi đây như một bài học kinh nghiệm trong khi phỏng vấn và nếu thành công thì nên nỗ lực phấn đấu.

Những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng trung thường gặp mới nhất - Ảnh 4
Thái độ tự tin khi trả lời phỏng vấn bằng tiếng trung là điều nên có

Không nói những điều tiêu cực về công ty cũ

Bạn là người trải qua nhiều kinh nghiệm làm việc tại nhiều công ty, doanh nghiệp và một trong những câu hỏi không bao giờ bỏ qua ở bạn chính là lý do tại sao, nguyên nhân bạn rời bỏ công việc cũ để tìm đến công việc mới. Bạn nên khôn khéo với câu hỏi này, không nên bộc lộ những phẫn nộ tại công ty, doanh nghiệp cũ khiến bạn từ bỏ mà nên có những câu trả lời tích cực như muốn thay đổi môi trường làm việc để thay đổi bản thân, hay muốn khám phá và thử thách với công việc mới để đánh giá năng lực bản thân…

Chủ động đặt câu hỏi bằng tiếng trung cho nhà tuyển dụng

Trong cuộc phỏng vấn, bạn nên linh động nhanh nhẹn có những câu hỏi hay những thắc mắc bạn muốn nắm rõ cũng nên thẳng thắn với nhà tuyển dụng để cuộc nói chuyện sôi động và thoải mái hơn. Nhà tuyển dụng cũng cảm thấy bạn nhanh nhẹn ngược lại bạn cũng nắm thêm nhiều tin tức và các thắc mắc được giải đáp. Bên cạnh đó, cẩn trọng khi đưa ra những câu hỏi tránh sự hiểu nhầm từ nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu thông tin về công ty tiếng trung mình ứng tuyển

Điều tối thiểu mà ứng cử viên nào cũng phải nắm rõ trước khi ứng tuyển vào công ty, doanh nghiệp chính là tìm hiểu thông tin công ty, doanh nghiệp. Cơ cấu tổ chức, lĩnh vực hoạt động và những thành tựu đạt được. Câu hỏi này nhà tuyển dụng sẽ hỏi rất kỹ để kiểm tra hiểu biết của bạn về công ty, doanh nghiệp có thực sự nghiêm túc.

Với những chia sẻ trên đây của news.timviec.com.vn, chắc chắn sẽ là kinh nghiệm và hành trang để bạn tự tin phỏng vấn xin việc bằng tiếng Trung hoặc bất kỳ ngôn ngữ hay công việc nào khác. Mạnh dạn chia sẻ và nỗ lực cố gắng để đạt mục tiêu thành công trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.