[HƯỚNG DẪN] Cách chèn nhạc vào Powerpoint đơn giản, dễ dàng
Cách chèn nhạc vào Powerpoint rất đơn giản nhưng đem lại rất nhiều lợi ích cho chính bài thuyết trình của bạn trở nên ấn tượng và sinh động hơn. Gây hứng thú với người nghe chính là hiệu ứng âm thanh ngay trên trang trình chiếu. Nhưng nếu bạn không nắm được cách thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong quá trình thực hiện. Vậy để có thể tạo ra nhiều slide hay chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé !
Trước khi đi sâu về tìm hiểu cách chèn âm thanh vào powerpoint chúng ta cần phải điểm qua một chút thông tin về định nghĩa Powerpoint đã nhé. Khi đã hiểu sâu về vấn đề thì cách thực hiện và khai thác cũng sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn.
Tìm hiểu về Powerpoint là gì?
PowerPoint là phần mềm trình chiếu trong bộ công cụ thuộc Microsoft Office được đông đảo sinh viên, giáo viên, nhân viên văn phòng sử dụng cho những bài thuyết trình của chính mình. Bên cạnh đó còn có những phần mềm như: Microsoft Excel, Microsoft Word,… đã trở thành một thiết bị văn phòng không thể thiếu.
-
-
Powerpoint là gì?
-
Phần mềm Microsoft PowerPoint ra đời với mục đích chính là sử dụng cho các buổi thuyết trình, trình chiếu bằng máy tính, máy chiếu thay thế hoàn toàn cho bảng và phấn một cách truyền thống. Microsoft PowerPoint cho phép người dùng tạo ra nhiều Slide với nhiều hiệu ứng ấn tượng.
Cách chèn nhạc vào Powerpoint 2007
Để chèn nhạc vào Powerpoint 2007 các bạn thực hiện theo những bước dưới đây
Bước 1: Kích chuột vào mục Insert sau đó chọn tiếp Sound và Sound From File…
-
Mở file chèn âm thanh trên Powerpoint 2007
Bước 2: Chọn File nhạc rồi nhấn OK và bạn sẽ thấy File nhạc được chèn vào trong khung. Tiếp đó sẽ xuất hiện thông báo How do you want the sound to start in the slide show? Bạn chọn Automatically nếu muốn nhạc tự động chạy khi bắt đầu trình chiếu hoặc chọn When Clicked khi bạn muốn nhấn chuột để nhạc bắt đầu chạy.
-
Chỉnh sửa biểu tượng trong slide
Bước 3: Thiết lập nhạc cho slide có 2 cách
- Cách 1: Thiết lập chạy một bài nhạc cho tất cả các slide
Với cách này, bạn chọn thẻ Options, trong mục Play sound chọn Play Across slides… Trong phiên bản từ 2010 nếu không chọn gì thì nhạc sẽ phát 1 slide và sang 1 slide sẽ dừng nhạc lại.
-
Thiết lập âm thanh chèn trong Powerpoint
- Cách 2: Thiết lập nhạc cho các slide được chỉ định
Muốn chèn âm thanh vào slide được chỉ định thì các bạn chèn nhạc vào slide bắt đầu chạy nhạc, sau đó lần lượt chọn Animations -> Custom Animation, sau đó bạn hãy nhấp đúp chuột vào tên bài nhạc vừa chèn để mở hộp thoại Play Sound.
Trong thẻ Effect của hộp thoại Play Sound, bạn chọn vị trí bắt đầu phát nhạc trong phần Start playing. Tiếp đó bạn chọn After trong Stop playing và nhập số slide mà bài nhạc sẽ dừng lại. Sau cùng bạn nhấn OK để hoàn tất.
Cách chèn nhạc vào Powerpoint 2010, 2013
Sử dụng thành thạo Powerpoint là điều mà bất kỳ một nhân viên văn phòng nào cũng cần phải đáp ứng được. Đây là một trong những kỹ năng tin học văn phòng không thể thiếu. Trong đó, các bạn cần nắm rõ được cách ghép nhạc vào Powerpoint. Dưới đây là một số những chia sẻ để các bạn tham khảo nhé.
Bước 1: Mở file Powerpoint, chọn Insert và chọn Audio. Trong trường hợp này lựa chọn 2 mục như sau:
- Record Audio: Lấy nhạc file ghi âm trực tiếp
- Audio on My PC: Lấy nhạc từ máy tính
-
Mở file Powerpoint
Với các bước này, chúng ta thao tác chèn nhạc vào phần mềm bằng Audio my PC
Bước 2: Lựa chọn File nhạc cần chèn vào trong Powerpoint trên máy tính, sau đó nhấn Insert thao tác chèn.
-
Lựa chọn File nhạc cần chèn
Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn biểu tượng âm thanh trên slide rất lớn và có thể nhấn vào tám điểm chấm để thực hiện thu nhỏ hoặc di chuyển biểu tượng âm thanh bạn muốn.
-
Lựa chọn biểu tượng âm thanh
Bước 4: Tiến hành di chuyển và thu nhỏ biểu tượng âm thanh về góc trên slide phù hợp và không bị rối mắt trong khung nội dung hợp lý.
-
Thao tác chỉnh sửa biểu tượng sao cho phù hợp
Bước 5: Nhấn biểu tượng loa và thao tác chọn Animations -> Animation Panel bật cửa sổ Panel.
-
Mở thêm cửa sổ thao tác
Bước 6: Xuất hiện cửa sổ Animation Panel, nhấn vào biểu tượng hình mũi tên để thêm nhiều tùy chọn. Đầu tiên, bạn cần tùy chọn cách bắt đầu khi phát nhạc:
-
Chỉnh sửa âm thanh bắt đầu phát trong Slide
- Nhấn vào biểu tượng âm thanh trên Slide phát nhạc (Start On Click)
- Mở slide phát nhạc (Start With Previous)
- Mở nhạc phát trực tiếp trong Slide (Start After Previous)
Bước 7: Chọn mục Timing để thiết lập thêm những thông tin khi được dừng phát nhạc.
-
Thiết lập thêm thông tin khi kết thúc nhạc
Bước 8: Các bạn lựa chọn thẻ Effect để thiết lập phần Stop playing
- Dừng phát nhạc chọn vào biểu tượng âm thanh (On Click)
- Chuyển Slide tiếp theo dừng nhạc(After Current Slide)
- Dừng nhạc sau Slide (After … slides)
Sau cùng bạn nhấn OK để hoàn tất.
► Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách làm CV bằng powerpoint mới lạ, ấn tượng
Cách chèn nhạc vào Powerpoint 2016
Ở mục này, bạn tham khảo các bước để có thể dễ dàng thao tác được cách chèn âm thanh vào powerpoint 2016:
Bước 1: Mở giao diện của Powerpoint kích chuột vào thẻ Insert chọn Audio From File. Trong phiên bản 2013, 2016 lựa chọn Audio on My PC.
-
Mở giao diện của Powerpoint
Bước 2: Chọn nhạc và nhấn vào nút Insert. Vậy là bạn đã chèn thành công nhạc vào trong Powerpoint.
Bước 3: Thiết lập nhạc trong trình chiếu tại PlayBack. Nếu hiện mặc định thì File nhạc sẽ chỉ phát trên 1 slide khi được chèn và qua một slide khác sẽ dừng. Nếu bạn muốn nhạc chạy hết các slide thì thực hiện cách làm như sau:
Tại mục Start, chọn Play Across slides
-
Thiết lập trình chiếu âm thanh
Ở trong Powerpoint 2013, 2016 tích vào ô Play Across slides. Sau đó chọn, Hide During show để ẩn file âm thanh. Với trường hợp bạn muốn file nhạc chạy đến 1 slide khác bạn cần thao tác như:
Kích sang thẻ Animations và chọn Animations Pane, kích đúp vào file nhạc và bạn sẽ thấy giao diện Play Audio
-
Cách ẩn âm thanh trong slide
Sau đó, chọn From beginning bắt đầu từ slide chèn nhạc và chọn mục After dừng lại. Và chọn OK để kết thúc.
Hi vọng với những thông tin được News Timviec chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm sự hiểu biết về Powerpoint là gì cũng như nắm được cách chèn nhạc vào Powerpoint hiệu quả nhất. Đây là những kiến thức cơ bản trong kỹ năng tin học văn phòng và chắc chắn bạn cần phải nắm rõ. Đừng quên cập nhật thêm thông tin hữu ích nữa nhé!
► Xem thêm: Word Excel Powerpoint là gì? Các công cụ khác của Microsoft Office

Otc là gì? Tìm hiểu chi tiết về thị trường cổ phiếu otc
Kỹ Năng Văn Phòng 25-06-2023, 14:30Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi: "Sàn OTC là gì và tại sao nó lại thu hút sự quan tâm và tham gia của các nhà đầu tư trên khắp thế giới?" Trên thị trường chứng khoán, có nhiều sàn giao dịch lớn như Upcom, HNX và HOSE đã thu hút sự quan...

Bảo dưỡng là gì? Quy trình bảo dưỡng chuẩn cho doanh nghiệp
Kỹ Năng Văn Phòng 09-06-2023, 12:07Đối với doanh nghiệp, việc áp dụng quy trình bảo dưỡng chuẩn là rất quan trọng cho máy móc và thiết bị. Vậy bảo dưỡng là gì? Quy trình bảo dưỡng chuẩn sẽ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về công việc này qua bài viết dưới đây! Kỹ sư...
Ngành quản trị nhân sự là gì? Kỹ năng cần có để làm trong ngành
Kỹ Năng Văn Phòng 07-06-2023, 10:58Ngành Quản trị nhân lực, còn được gọi là ngành quản trị nhân sự, là một lĩnh vực rất hữu ích, giúp bạn có cái nhìn và đánh giá khác biệt về con người và các tổ chức. Ngành này kết hợp nhiều kỹ năng khác nhau, mang đến cho bạn một cái nhìn sâu...

Hướng dẫn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:40Trong quá trình soạn thảo văn bản, có rất nhiều nguyên nhân khiến văn bản của bạn xuất hiện các trang trắng gây mất thẩm mỹ, lộn xộn và kém khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất. Tìm hiểu ngay nhé! Nguyên nhân xuất...

Cách căn lề trong word đơn giản nhất cho người mới
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:10Căn lề trong word là một trong những kỹ năng văn phòng cơ bản mà người dùng cần biết để hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề trong word đúng chuẩn như trong các văn bản hành chính, cùng chúng...

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất cho PC & online
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:00Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...

Tổng hợp cách tải video trên Youtube nhanh chóng, đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:50Cách tải video trên Youtube về máy tính, điện thoại là thủ thuật máy tính cơ bản. Chúng ta hãy cùng học cách tải trong bài viết sau nhé! Youtube là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng khi muốn tìm kiếm, muốn xem video, clip bất kỳ. Nhu cầu tải video trên...
![Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]](https://img.timviec.com.vn/2020/08/chuyen-excel-sang-pdf-17.jpg)
Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:41Áp dụng những cách chuyển Excel sang PDF cho file văn bản phù hợp, sẽ giúp thuận tiện cho công việc. Sau đây là tổng hợp những cách chuyển đổi file Excel sang PDF từ offline đến online một cách dễ sử dụng nhất. Cách chuyển file Excel sang PDF ngay trong Excel Để có...

JD là gì? Cách tạo ra bản JD chuyên nghiệp cho nhà tuyển dụng
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:30Dưới các bài đăng tuyển dụng trên facebook, zalo, bạn thường bắt gặp các bình luận như xin JD công việc, tuy nhiên xin JD là gì bạn vẫn chưa biết. Để trả lời cho các thắc mắc JD là gì? Tại sao doanh nghiệp và ứng viên đều cần một bản JD? Cách xây...

Cách quay màn hình máy tính win 7, win 10 chất lượng cao
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:16Cách quay màn hình máy tính chính là thao tác ghi lại những bước thực hiện trên một ứng dụng hay lưu lại một đoạn video bất kỳ bạn muốn. Với thao tác này không phải ai cũng biết để thực hiện. Để giải đáp được vấn đề này, trong bài viết dưới đây sẽ...