Word Excel Powerpoint là gì? Các công cụ khác của Microsoft Office

Word Excel Powerpoint là 3 công cụ không còn xa lạ đối với những người quen làm việc với máy tính. Cùng tìm hiểu sâu hơn về chúng nhé!

Word Excel Powerpoint là gì?

Word Excel Powerpoint là 3 công cụ thuộc bộ phần mềm ứng dụng văn phòng Microsoft Office. Mỗi công cụ này lại có công dụng riêng nhưng chúng đều cực kỳ hữu ích. Ngoài ra, chúng còn có thể hỗ trợ cho nhau, người dùng có thể sử dụng kết hợp Word + Excel, Word + Powerpoint, Excel + Powerpoint…

Tiếp theo đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về từng công cụ trong bộ ba Word Excel Powerpoint này nhé!

Microsoft Word

Microsoft Word còn có tên khác là Winword, chúng ta vẫn hay gọi tắt là Word. Nó là một chương trình soạn thảo văn bản đa chức năng. Nó cung cấp cho người dùng nhiều chức năng như: văn bản thô (text); các hiệu ứng như phông chữ, màu sắc; hình ảnh, đồ họa (graphics) cùng các hiệu ứng đa phương tiện (multimedia) khác như âm thanh, video…

Word Excel Powerpoint là gì? Các công cụ khác của Microsoft Office - Ảnh 1
Microsoft Word

Tất cả chúng đều tồn tại với một mục đích chung, đó là giúp quá trình soạn thảo văn bản của người dùng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Microsoft Word còn hỗ trợ một số tính năng hữu ích khác như kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp đối với nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Microsoft Excel

Excel là một ứng dụng của Microsoft Office chuyên tạo ra các bảng tính và cung cấp các loại công cụ và công thức để giúp việc tính toán trở nên nhanh gọn và chính xác hơn. Phần mềm Excel được yêu thích và sử dụng rộng rãi chẳng kém gì “người anh em” Winword của mình.

Word Excel Powerpoint là gì? Các công cụ khác của Microsoft Office - Ảnh 2
Microsoft Excel

Excel được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành nghề khác nhau như: kế toán, hành chính, nhân sự, kỹ sư, giáo viên… Ngay cả các học sinh, sinh viên đôi khi cũng cần sử dụng phần mềm này để tính toán.

Phần mềm này không chỉ giúp bạn tính toán các con số mà còn hỗ trợ bạn phân tích dữ liệu, làm các loại báo cáo… Nó có nhiều loại hàm như SUM, AVG, Vlookup… và các tính năng khác nữa để giúp bạn tính toán nhanh thoăn thoắt mà chẳng cần dùng đến máy tính.

Microsoft Powerpoint

PowerPoint là phần mềm trình chiếu, được hầu hết các nhân viên văn phòng cũng như các giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên dùng để tạo ra các bài thuyết trình chất lượng. Từ khi có PowerPoint, các thầy cô không còn phải dùng nhiều đến bảng và phấn nữa. Họ chỉ cần tạo ra các slide bài giảng và trình chiếu cho học sinh, sinh viên xem là đủ.

Word Excel Powerpoint là gì? Các công cụ khác của Microsoft Office - Ảnh 3
Microsoft Powerpoint

Phần mềm này cũng mang lại lợi ích tuyệt vời cho các nhân viên văn phòng. Họ không cần sử dụng bảng trắng hay giấy bút trong mỗi buổi họp quan trọng nữa. Họ chỉ cần tạo bài thuyết trình trên PowerPoint và trình bày nó trong các cuộc họp là được.

>> NẮM BẮT: bộ kỹ năng văn phòng cơ bản giành cho nhanh viên văn phòng

PowerPoint đang dần khẳng định được giá trị cũng như tầm quan trọng của mình đối với con người. Vài năm trở lại đây, nó không chỉ được sử dụng để thuyết trình nữa mà còn được trưng dụng trong các buổi trình chiếu phim, quảng cáo…

Bộ Microsoft Office còn có những công cụ nào khác?

Ngoài bộ ba Word Excel Powerpoint, bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office còn có một số công cụ hữu dụng khác như OneNote, OneDrive, Outlook. Cùng tìm hiểu thêm về chúng nhé!

OneNote

OneNote là công cụ dùng để ghi chép các thông tin quan trọng mà bạn cần làm hàng ngày. Nó có công dụng tương tự giấy Sticky Notes truyền thống nhưng điểm khác biệt là nó được cài đặt ngay trên máy tính của bạn. Công cụ này đặc biệt thích hợp cho những người hay làm việc với máy tính nhưng lại mắc bệnh “hay quên”.

Word Excel Powerpoint là gì? Các công cụ khác của Microsoft Office - Ảnh 4
Ngoài Word Excel Powerpoint, bộ Office còn có OneNote, OneDrive, Outlook

Sử dụng OneNote cũng tiện lợi hơn nhiều so với dùng giấy nhớ thông thường. Với OneNote, bạn sẽ không bao giờ lo bị hết giấy. Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp, chia sẻ và thậm chí in note ra theo ý bản thân. Ngoài ra, OneNote còn có chức năng tìm kiếm nhanh giúp bạn tìm ra bất cứ note nào bạn cần. Điều tiện lợi nhất chính là OneNote có thể lưu trực tuyến và sử dụng khắp mọi nơi.

OneDrive

OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft. Bạn có thể dùng nó để lưu trữ các file, folder, ảnh, video… trực tuyến thay vì lưu trữ trên máy tính. Bạn có thể  truy cập và chia sẻ dữ liệu trên OneDrive bằng bất kỳ thiết bị nào, bao gồm: máy tính, Ipad, smartphone…

Outlook

Microsoft Outlook là một ứng dụng được dùng để gửi và nhận email. Bạn cũng có thể sử dụng Microsoft Outlook để quản lý các loại dữ liệu cá nhân khác nhau như lịch hẹn, danh bạ và ghi chú…

Trên đây là bài viết tổng hợp đầy đủ và chi tiết về bộ ba Word Excel Powerpoint. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc!

>> XEM THÊM: tìm kiếm cơ hội việc làm, thông tin việc làm của các ngành nghề đang HOT nhất hiện nay


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.