Hostel là gì? Phân biệt motel, hotel, hostel trong hoạt động lưu trú

Hostel là gì? Cùng tìm hiểu về một số kinh nghiệm kinh doanh hostel hiệu quả trong bài viết sau 

Hostel là gì? 

Hostel được hiểu là một hình thức kinh doanh lưu trú nhằm tiết kiệm chi phí nghỉ ngơi cho khách du lịch. Cùng với đó là kết nối các du khác gần nhau hơn. Các mô hình hostel hiện cũng rất đặc biệt với nhiều phòng to, rộng gồm nhiều giường tầng khác nhau chứa được nhiều người, mọi người xa lạ sẽ được dùng chung một phòng cũng như sử dụng chung các nội thất trong không gian như: công trình phụ, nhà bếp, nhà tắm.

Tùy vào mục đích kinh doanh của nhà nghỉ mà sẽ có nhiều phòng nghỉ tập thể phân biệt ra thành phòng nam, phòng nữ.

Xem thêm: Bungalow là gì? Tiềm năng phòng bungalow trong ngành khách sạn

Điểm khác biệt giữa hotel, motel, hostel là gì? 

Hotel là gì 

Hotle – khách sạn là mô hình lưu trú đã xuất hiện từ rất lâu và được du khách lựa chọn đầu tiên khi muốn tìm nơi nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch.

Các khách sạn thường sẽ được xây dựng ở những nơi thuận tiện đi lại, gần với các khu dịch vụ ăn uống, vui chơi nhăm phục vụ nhu cầu hưởng thụ của du khách. Các khách sạn thường sẽ có nhiều phòng với đầy đủ tiện nghi và cung cấp sự riêng tư nhất định cho du khách.

Hostel là gì? Phân biệt motel, hotel, hostel trong hoạt động lưu trú - Ảnh 1
Điểm khác biệt giữa hotel, motel, hostel là gì?

Motel là gì 

Motel là hình thức kinh doanh mô hình nghỉ dưỡng chỉ ra đời sau motel và chủ yếu dành cho các dân đi phượt, tài xế lái xe đường dài. Hình thức motel nghỉ dưỡng là mô hình nhằm đánh vào thị trường mục tiêu là các du khác có phương tiện đi lại. Các khu motel thường được xây dựng tại các cung đường quốc lộ. Mô hình này khá giống với khách sạn khi có nhiều phòng riêng những chất lượng phục vụ thì không được như khách sạn do cơ sở vật chất không được đầu tư quá nhiều.

Xem thêm: Suite là gì? Tiêu chuẩn thiết kế phòng suite trong khách sạn 5 sao

Đặc điểm nổi bật của hostel là gì? 

Chi phí rẻ 

Chi phí để thuê một căn hostel là gì thường không quá đắt so với mặt bằng chung. Các du khách trung bình chỉ mất từ 100 – 150 nghìn/ người để nghỉ lại 1 đêm. Bên cạnh đó, các chủ kinh doanh hostel thường sẽ không chỉ cung cấp dịch vụ nghỉ ngơi mà còn cả ăn uống, giải trí dành cho du khác. Các dịch vụ này thường sẽ không bao gồm giá có sẵn khi du khách tiến hành booking phòng.

Không gian chung 

Đặc trưng của mô hình hostle là gì đó là việc du khách sẽ sử dụng chung các không gian, vật tư mà chủ kinh doanh cung cấp như: phòng khách, nhà tắm, sân thượng….. Các nhà nghỉ tập thể hiện nay đều hướng đến không gian mở nên sẽ kéo gần được những khách du lịch lại với nhau. Từ đó, giúp cho du khách có thêm nhiều điều để chia sẻ, tạo ra những thú vị khác nhau cho chuyến đi của mình. Các địa điểm được du khác thường xuyên sử dụng chung gồm: phòng khách, nhà bếp….. Tại đây các du khách có thể chia sẻ thêm những câu chuyện của riêng họ trong suốt chuyến đi.

Hostel là gì? Phân biệt motel, hotel, hostel trong hoạt động lưu trú - Ảnh 2
Đặc điểm nổi bật của hostel là gì?

Kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ lưu trú hostel hiệu quả 

Để có thể kinh doanh mô hình nhà nghỉ tập thể hostel là gì hiệu quả, bạn nên áp dụng những kinh nghiệm như sau;

  • Phối hợp với những người có kinh nghiệm: Nếu bạn là người mới vào nghề nhà hàng, khách sạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Việc tìm được người hỗ trợ, tư vấn chuyên môn cho bạn sẽ giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn trong việc quản trị doanh nghiệp. Từ đó tránh được những rủi ro không đáng có một cách tối đa
  • Nghiên cứu thị trường: Việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu mong muốn của khách hàng, đối thủ cạnh tranh…. sẽ giúp bạn tạo ra mô hình nhà nghỉ tập thể thu hút nhất theo đúng phong cách của riêng mình.
  • Tuyển chọn nhân sự: Mặc dù chỉ là mô hình nhỏ nhưng bạn cũng nên coi như mình đang điều hành một doanh nghiệp hoàn chỉnh. Chính vì thế, việc tuyển dụng; đào tạo nhân sự cần phải được quan tâm hàng đầu để trở thành một đặc trưng làm nhà ngủ của bạn nổi bật hơn so với đám đông.
  • Đầu tư chất lượng dịch vụ: Đây chính là yếu tố giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt và giữ chân được khách hàng trong những lần sau. Do đối tượng khách hàng chủ yếu là người ưa thích trải nghiệm. Do đó hãy đầu tư nhiều vào chất lượng không gian, các dịch vụ chăm sóc khách hàng để hỗ trợ tăng doanh thu cho nhà nghỉ.
Hostel là gì? Phân biệt motel, hotel, hostel trong hoạt động lưu trú - Ảnh 3
Kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ lưu trú hostel hiệu quả

► Tìm hiểu thêm: Kiến thức các ngành nghề cập nhật mới nhất hiện nay

Hostel là gì hiện đã trở thành lựa chọn của rất nhiều du khách. Vì thế, hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức khi tham gia vào ngành nhà hàng – khách sạn hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.