Giao hàng tiết kiệm là gì? Kinh nghiệm dùng dịch vụ ship GHTK

Giao hàng tiết kiệm là gì? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để có kinh nghiệm sử dụng dịch vụ ship hàng GHTK được hiệu quả nhất cho chủ shop online 

Giao hàng tiết kiệm là gì ? 

Giao hàng tiết kiệm là một loại hình dịch vụ giao nhận bằng xe máy, xe ô tô... với thời gian vận chuyển được tính theo vận tốc bình thường hàng ngày. Loại hình dịch vụ giao hàng tiết kiệm là gì này sẽ giúp bạn có được cước phí vận chuyển hợp lý nhất. Tuy nhiên, thời gian chuyển hàng có thể sẽ chậm hơn so với các loại hình dịch vụ vận chuyển khác.

Dịch vụ giao hàng tiết kiệm hiện không áp dụng với đồ ăn. Bạn chỉ nên sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm khi hàng hóa không phải đồ dễ vỡ hoặc không quá cần gấp. Do đó, dịch vụ này được khá nhiều chủ shop online lựa chọn làm phương thức giao hàng chính.

Xem thêm: Cách đăng ký chạy shipper Now cho tài xế mới chưa có kinh nghiệm 2021

Giao hàng tiết kiệm và giao hàng nhanh khác nhau ở điểm gì ? 

Giữa 2 dịch vụ giao nhận trên đều có những điểm khác biệt. Cụ thể:

  • Giao hàng nhanh: Là hình thức vận chuyển giúp người nhận có thể nhận được hàng hóa đúng thời hạn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao để sử dụng dịch vụ này.
  • Giao hàng tiết kiệm: Dịch vụ giao nhận này sẽ giúp cho hàng hóa có thể tới tay người nhận nhưng thời gian giao hàng sẽ tương đối lâu. Tuy nhiên, mức chi phí được tiết kiệm đáng kể nên rất nhiều doanh nghiệp, chủ shop bán hàng online thường sử dụng hình thức này để có thể tối ưu chi phí, thu về lợi nhuận một cách tối đa

Cách gửi hàng qua ship GHTK 

Để có thể gửi hàng thông qua dịch vụ giao hàng tiết kiệm là gì, bạn cần làm theo các bước:

Đăng đơn hàng trên giao hàng tiết kiệm  

Để đăng đơn hàng giao hàng tiết kiệm là gì, bạn cần thực hiện theo các bước:

  • Bước 1: Tạo đơn GHTK bằng cách nhấn chọn biểu tượng đơn hàng, chạm dấu + ở góc phải màn hình để tạo đơn
Giao hàng tiết kiệm là gì? Kinh nghiệm dùng dịch vụ ship GHTK - Ảnh 1
Tạo đơn giao hàng
  • Bước 2: Nhập thông tin lấy hàng, giao hàng gồm: SĐT, tên, địa chỉ người nhận. Trong đó, ô nhập địa chỉ người nhận của ứng dụng gửi GHTK đã có một số gợi ý các địa chỉ giao hàng gần với địa chỉ của bạn nhập vào để có thể giúp quá trình tạo đơn diễn ra nhanh chóng.
Giao hàng tiết kiệm là gì? Kinh nghiệm dùng dịch vụ ship GHTK - Ảnh 2
Nhập thông tin đơn hàng
  • Bước 3: Lựa chọn thời gian dự kiến lấy hàng trong phần thông tin lấy hàng. Đây là khoảng thời gian bạn mong muốn các shipper giao hàng đến nhận hàng tại shop của bạn.
  • Bước 4: Lựa chọn thời gian dự kiến giao hàng phù hợp nhất. Sau khi hoàn thành, chọn tiếp theo
  • Bước 5: Trong phần thu hộ tiền và hàng hóa, bạn nhập tên sản phẩm. Lúc này ứng dụng giao hàng tiết kiệm là gì cũng sẽ gợi ý cho bạn một số cách đóng gói để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Giao hàng tiết kiệm là gì? Kinh nghiệm dùng dịch vụ ship GHTK - Ảnh 3
Chỉnh sửa thông tin
  • Bước 6: Lựa chọn người trả phí ship, nhận tiền theo COD

Chỉnh sửa đơn hàng ship GHTK 

  • Bước 1: Vào ứng dụng, chọn đơn cần sửa hoặc nhập mã vận đơn lên thanh tìm kiếm. Sau đó nhấn nút gửi yêu cầu
Giao hàng tiết kiệm là gì? Kinh nghiệm dùng dịch vụ ship GHTK - Ảnh 4
Nhập thông tin đơn cần sửa
  • Bước 2: Bạn có thể yêu cầu sử các thông tin của đơn hàng gồm: thông tin khác, địa chỉ giao hàng, khối lượng, tiền hàng…. Sau đó nhấn gửi yêu cầu là được.
Giao hàng tiết kiệm là gì? Kinh nghiệm dùng dịch vụ ship GHTK - Ảnh 5
Chỉnh sửa thông tin

Xem thêm: Đăng ký giao hàng tiết kiệm làm shipper cho ứng viên mới

Kinh nghiệm dùng dịch vụ giao hàng tiết kiệm là gì hiệu quả 

Đóng gói trước khi gửi hàng 

Các hệ thống giao hàng tiết kiệm là gì hiện nay không hỗ trợ đóng gói hàng hóa. Do đó, bạn cần hoàn thành trước việc đóng gói hàng, gửi dịch vụ ship GHTK trước khi tới điểm bưu cục. Điều này sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian, thao tác gửi hàng. Cùng với đó, nhân viên giao nhận cũng dễ dàng hơn trong việc xử lý.

Chọn giờ phù hợp để gửi 

Nếu như bạn đang kinh doanh online với hình thức part time hoặc full time, bạn nên lựa chọn những khoảng thời gian phù hợp như trong giờ hành chính hoặc sau 20h vì đây thường là những thời gian thấp điểm, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để chờ đợi và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất khi gửi hàng.

Tham khảo: Tìm việc làm dễ dàng cho ứng viên thuộc mọi trình độ chuyên môn

Trên đây là những điều cơ bản về giao hàng tiết kiệm là gì cũng như kinh nghiệm gửi hàng ship GHTK hiệu quả cho riêng mình. Hy vọng bạn sẽ thành công trong quá trình kinh doanh online của mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.