Shipper giao hàng: Cách đăng ký làm shipper bán thời gian cho ứng viên

Shipper giao hàng là một vị trí việc làm mới được phát triển theo sự bùng nổ của các ứng dụng giao hàng trực tuyến hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu một số cách đăng ký nếu bạn muốn làm shipper giao hàng bán thời gian 

Shipper giao hàng là gì ? 

Shipper giao hàng hay còn được gọi là nhân viên giao hàng. Đây chính là các vị trí việc làm trung gian trong quy trình giao nhận hàng hóa từ người gửi đến người nhận. Trong thời buổi hiện nay, nhu cầu mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử ngày càng cao. Vì thế đã tạo ra nhiều cơ hội việc shipper hơn cho các ứng viên muốn kiếm thêm cho mình những khoản thu nhập mới.

Có những loại shipper giao hàng nào ? 

  • Shipper giao hàng tự do: Đây là những người hoạt động không thuộc sự quản lý của bấn cứ nền tảng nào. Các ứng viên này sẽ nhận tiền giao hàng ngay sau khi giao xong mà không cần phải qua bất cứ trung gia nào. Tuy nhiên, những nhân viên giao hàng tự do này sẽ không được nhận các chế độ bảo hiểm vì không có hợp đồng lao động chính thức. Các nhân viên giao hàng tự do chủ yếu là: học sinh, sinh viên, xe ôm muốn kiếm thêm thu nhập.
  • Shipper bán tự do: Đây là những cá nhân không thuộc sự quản lý của bất cứ công ty nào. Tuy nhiên, họ lại xem công việc giao hàng như nghề nghiệp chính của mình. Do đó, các shipper bán tự do này có tính chuyên nghiệp hơn nhiều vì giờ giấc làm việc ổn định hơn.
  • Shipper công nghệ: Công việc shipper công nghệ thường sẽ liên kết với các chủ shop thông qua một ứng dụng giao hàng nhất định. Các nhân viên giao hàng sẽ cần phải đăng ký thành viên của một ứng dụng công nghệ và liên hệ với khách hàng thông qua các ứng dụng giao hàng.
  • Shipper chuyên nghiệp: Đây là những nhân viên giao hàng phụ trách công việc hàng ngày của một đơn vị, doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa. Các ứng viên sẽ làm việc dưới sự sắp xếp của nhân viên điều phối. Các shipper giao hàng sẽ được doanh nghiệp ký hợp đồng, được đóng bảo hiểm xã hội khi vào làm chính thức. Cùng với đó, bạn cũng sẽ được hưởng lương tháng theo định mức đã được ký kết trong hợp đồng.
Shipper giao hàng: Cách đăng ký làm shipper bán thời gian cho ứng viên - Ảnh 1
Shipper giao hàng là gì ?

Nhiệm vụ chính của việc làm shipper 

Shipper Giống với nhiều ngành nghề khác, nếu bạn có nguyện vọng muốn đăng ký làm shipper thì cũng sẽ phải thực hiện một số công việc chính gồm:

  • Trực tiếp đến địa điểm cửa hàng lấy hàng, thông tin về người nhận. Đồng thời ứng tiền cho chủ shop để trả trước cho đơn hàng
  • Kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi giao hàng
  • Sắp xếp, điều phối các đơn hàng theo lộ trình thích hợp để tối ưu hóa công vận chuyển
  • Gọi điện cho khách để giao hàng, nhận tiền từ khách hàng tương ứng với giá trị đã ghi trên đơn hàng
  • Nếu như không liên lạc được với khách hoặc khách hàng hủy đơn, bạn cần liên lạc lại với bên gửi hàng để có thể tìm ra được cách thức giải quyết ……

Và tùy vào tính chất công việc, các nhân viên shipper sẽ có mức lương thưởng khác nhau như:

  • Shipper tự do: Tùy thuộc vào đơn hàng, khoảng cách vận chuyển. Trung bình, mỗi đơn hàng nếu được giao trong thành phố sẽ được tính phí từ 10 – 30.000 đồng / đơn hàng. 
  • Shiper chuyên nghiệp: Lương trung bình từ 4 triệu – 8 triệu/ tháng .
Shipper giao hàng: Cách đăng ký làm shipper bán thời gian cho ứng viên - Ảnh 2
Nhiệm vụ chính của việc làm shipper

Xem thêm: Cách đăng ký chạy shipper Now cho tài xế mới chưa có kinh nghiệm 2021

Cách đăng ký làm shipper bán thời gian cho ứng viên 

Để đăng ký làm shipper giao hàng, bạn có thể lựa chọn các cách thức đăng ký như sau:

  • Tìm kiếm thông tin tuyển dụng thông qua mạng xã hội, các group mua bán online
  • Đăng ký trực tiếp với bộ phận tuyển dụng của các nền tảng vận chuyển giao hàng trung gian
  • Tìm việc làm trên các trang tuyển dụng lớn, có uy tín trên thị trường
  • Đăng ký làm shipper online tại các ứng dụng như: grab, beamin….

Xem thêm: Cách đăng ký chạy baemin mới nhất cập nhật 2021

Tiêu chí đánh giá một nhân viên giao hàng chuyên nghiệp 

Để đánh giá về một công tác viên shipper chuyên nghiệp, bạn có thể áp dụng theo các tiêu chí như sau;

Chủ động liên hệ người mua 

Một trong những tiêu chí quân trọng để đánh giá sự chuyên nghiệp của shipper giao hàng đó là việc nhân viên đó có chủ động liên hệ với khách hàng hay không. Trong quá trình giao hàng, bạn nên gọi trước cho khách hàng trước khi giao đến địa chỉ để có thể xác nhận lại thời gian giao hàng cũng như để xem là khách hàng có ở địa điểm nhận hay không. Nếu như khách hàng không thể nhận hàng trong ngày hôm đó, các shipper có thể lấy lại thông tin cần thiết để vận đơn vào ngày hôm sau.

Đúng thời gian 

Vấn đền quan trọng tiếp theo mà các shipper giao hàng cần phải chú ý đó là việc giao hàng đúng thời gian. Việc đúng giờ không chỉ quan trọng trong giao nhận mà còn là thước đo đánh giá khá chính xác về tác phong của con người. Một người luôn kỉ luật với giờ giấc, giao hàng đúng thời gian sẽ giúp các khách hàng có thiện cảm hơn nhiều so với những người không chỉn chu trong công việc.

Đảm bảo an toàn cho hàng hóa 

Các shipper giao hàng có thể nói không khác gì những tay đua. Bên cạnh việc đảm bảo đúng thời gian, các nhân viên shipper cũng cần đảm bảo hàng hóa được nguyên vẹn khi đến tay của khách hàng. Do đó, đòi hỏi các giao hàng shipper phải cực kỳ cẩn thận, tận tâm với công việc mình đang làm. Chỉ cần một động tác lớn vừa đủ cũng sẽ khiến cho các hàng hóa va đập khiến cho chúng bị vỡ, nứt và ảnh hưởng lớn tới chất lượng sản phẩm.

Shipper giao hàng: Cách đăng ký làm shipper bán thời gian cho ứng viên - Ảnh 3
Tiêu chí đánh giá một nhân viên giao hàng chuyên nghiệp

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký chạy Grab nhanh nhất cho lái xe

Trên đây là một số điều cơ bản về nghề shipper giao hàng. Nếu như bạn muốn kiếm thêm thu nhập bằng công việc này, hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm được kinh nghiệm cho riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.