Giám sát kinh doanh là gì? Cơ hội việc làm giám sát kinh doanh

Giám sát kinh doanh – là vị trí công việc triển khai kế hoạch và giám sát hoạt động kinh doanh trên phạm vi quản lý. Để rõ hơn giám sát kinh doanh là gì? Cùng tìm hiểu nha!

Giám sát kinh doanh là gì?

Giám sát kinh doanh hay còn được biết đến với tên gọi khác là Sales Supervisor. Đây là một vị trí công việc trực thuộc bộ phận kinh doanh có nhiệm vụ triển khai các kế hoạch, giám sát công việc trên phạm vi họ quản lý. Những người làm công việc giám sát kinh doanh cần phải đảm bảo được chỉ tiêu công việc, độ phủ và sự phân phối sản phẩm thông qua tối ưu hóa của đội ngũ kinh doanh.

Giám sát kinh doanh là gì? Cơ hội việc làm giám sát kinh doanh - Ảnh 1
Khái niệm về vị trí giám sát kinh doanh

Vị trí công việc giám sát kinh doanh sẽ giúp quá trình kinh doanh có thể kiểm soát được quy trình hoạt động. Đồng thời, nắm bắt nhanh chóng những tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình hoạt động bán hàng, hoạt động kinh doanh, đưa ra những phương án xử lý kịp thời.

Vai trò của công việc giám sát kinh doanh

Đối với bộ phận kinh doanh thì người đảm nhận nhiệm vụ giám sát kinh doanh có một tầm quan trọng vô cùng lớn. Những người này được coi như những “con át chủ bài” của mỗi doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể phát triển thuận lợi hơn.

Khi một doanh nghiệp bước vào thị trường là họ sẽ phải đối mặt với những sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty đối thủ. Để doanh nghiệp có chỗ đứng thì hoạt động Marketing là một trong những quy trình không thể thiếu để gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Mục đích chính của các hoạt động Marketing cũng chỉ nhằm hướng đến mục tiêu thu hút khách hàng, nổi bật thương hiệu.

Giám sát kinh doanh là gì? Cơ hội việc làm giám sát kinh doanh - Ảnh 2
Vai trò giám sát kinh doanh

Để các hoạt động Marketing được diễn ra trơn tru, thuận lợi rất cần đến sự có mặt của những giám sát kinh doanh. Họ chính là những người có kiến thức và sự hiểu biết tốt nhất về thị trường, tâm lý khách hàng. Từ lợi thế đó, những Sales Supervisor sẽ tận dụng được những điểm mạnh của doanh nghiệp để thực hiện những kế hoạch đã được đưa ra.

Vậy nên, bất kì doanh nghiệp nào cũng cần có cho mình một giám sát kinh doanh để kiểm soát những hoạt động của doanh nghiệp. Những sales supervisor có năng lực cao sẽ chính là sức mạnh của doanh nghiệp, giúp sự phát triển của doanh nghiệp càng trở nên bền vững hơn.

Mô tả công việc của sales Supervisor là gì?

Nhiệm vụ của mỗi Sales supervisor ở mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau, tùy thuộc vào sự phân công của lãnh đạo trong công ty. Tuy nhiên, nhìn chung lại, các giám sát kinh doanh sẽ thường làm những công việc cụ thể sau:

Xây dựng các kế hoạch kinh doanh

Họ là người kiểm soát các hoạt động kinh doanh bao gồm cả hoạt động bán hàng nên cần đến sự am hiểu về tất cả mọi công việc trong đó. Vậy nên, thường các sales Supervisor sẽ chính là những người viết các kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp. Họ sẽ tiến hành khảo sát thị trường, nghiên cứu đối thủ,… để có thể xây dựng những kế hoạch cạnh tranh hiệu quả nhất.

► THAM KHẢO THÊM: Các cách làm CV online giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng

Đảm bảo được độ bao phủ

Những người giám sát kinh doanh cần phải thường xuyên thu thập các số liệu, thông tin về việc tổ chức các hoạt động kinh doanh tổng thể. Kiểm soát và nắm chắc những vấn đề trong quy trình bán hàng theo các kế hoạch đã được đề ra. Điều chỉnh, cân bằng công việc hợp lý nhất để hạn chế xảy ra những rủi ro không đáng có.

Kiểm soát lượng hàng hóa tồn kho và các mặt hàng dùng để giới thiệu, trưng bày

Bên cạnh việc đảm bảo các hoạt động kinh doanh đi đúng hướng kế hoạch thì các giám sát kinh doanh còn cần kiểm tra vấn đề hàng tồn kho cũng như cung ứng các sản phẩm trưng bày, giới thiệu. Phải luôn đảm bảo được hàng hóa được bổ sung đầy đủ khi hết để khách hàng được đáp ứng nhu cầu kịp thời. Đồng thời giải quyết loại mặt hàng còn tồn đọng trong kho.

Đảm bảo được doanh số bán hàng

Trách nhiệm của Sales supervisor chính là phải đảm bảo được doanh số tiêu thụ hàng hóa, chỉ tiêu đặt ra. Họ cần phải có những kế hoạch vừa đảm bảo được doanh số mà tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp, hỗ trợ các bộ phận khi cần thiết.

Hướng dẫn, đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Việc huấn luyện và đào tạo nhân viên mới cũng là một phần công việc mà các giám sát kinh doanh cần phải thực hiện. Họ cần hướng dẫn, giúp đỡ nhân viên có tác phong chuyên nghiệp hơn, làm việc hiệu quả hơn để luôn đảm bảo được tiến độ công việc đã đề ra.

Tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ với khách hàng

Ngoài ra, các sales supervisor cần phải thiết lập và không ngừng tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp. Tuy không trực tiếp làm công việc tìm kiếm khách hàng nhưng họ cần phải xây dựng kế hoạch hỗ trợ bộ phận Sales thu hút khách hàng, đối tác. Ngoài ra, giữ vững các mối quan hệ hợp tác với những khách hàng cũ cũng rất quan trọng và cần thiết.

► XEM THÊM: Những thông tin tìm việc làm nhanh và hot nhất hiện nay tại https://news.timviec.com.vn/

Những kỹ năng cần có đối với giám sát kinh doanh

  • Có kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là kinh doanh, thị trường, tài chính
  • Am hiểu về công việc
  • Có khả năng giao tiếp đàm phán công việc tốt
  • Tính cách nhạy bén, linh hoạt, xử lý nhanh những tình huống bất ngờ
  • Có khả năng chịu đựng áp lực lớn trong công việc
  • Khả năng sử dụng các loại phần mềm văn phòng thành thạo

Cơ hội việc làm vị trí giám sát kinh doanh

Đối với các doanh nghiệp giám sát kinh doanh là một vị trí việc làm không thể thiếu được, và họ rất coi trọng những người làm việc ở vị trí đó. Vậy nên, có thể nói đây là một công việc rất hot trên thị trường tuyển dụng việc làm hiện nay. Nhiều doanh nghiệp liên tục đăng tin tuyển dụng vị trí công việc này với rất nhiều những chính sách đãi ngộ hấp dẫn.

Giám sát kinh doanh là gì? Cơ hội việc làm giám sát kinh doanh - Ảnh 3
Cơ hội việc làm

Mức lương đối với giám sát viên

Theo khảo sát thì vị trí Sales Supervisor sẽ có mức lương cứng dao động từ 7 đến 18 triệu đồng/tháng. Tùy vào nhiệm vụ và trách nhiệm công việc mà họ phụ trách sẽ có những chính sách đãi ngộ riêng. Ngoài phần lương cứng những khoản tiền thưởng doanh số, hoa hồng theo quy định của công ty cũng vô cùng hấp dẫn.

Nhiều giám sát kinh doanh năng lực tốt thu nhập hàng tháng của họ đều gấp 2 đến 3 lần mức lương cứng ban đầu. Bên cạnh đó công việc này còn có khả năng thăng tiến rất nhanh, đôi khi là đứng vào hàng ngũ lãnh đạo nếu làm việc hiệu quả.

Công việc giám sát kinh doanh là một trong những vị trí ngành nghề tốt được rất nhiều người ao ước. Vì vậy, nếu cảm thấy bản thân có đủ khả năng hãy nhanh tay tìm việc làm và ứng tuyển vị trí này nha!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.