Đơn xin trở lại công tác dành cho người nghỉ thai sản, nghỉ ốm

Đơn xin trở lại công tác là loại giấy tờ mà những người nghỉ ốm lâu ngày hoặc nghỉ thai sản sẽ nộp lên công ty của họ khi họ cảm thấy sức khỏe của mình đã đủ tốt để quay lại làm việc. Cùng chúng tôi khám phá về mẫu đơn này nhé!

Đơn xin trở lại công tác được áp dụng trong trường hợp nào?

Đơn xin trở lại công tác hay đơn xin đi làm lại được sử dụng cho các đối tượng như: công nhân viên chức nghỉ thai sản, công nhân viên chức đã nghỉ làm một thời gian dài do vấn đề sức khỏe hoặc lý do cá nhân nào khác… có nguyện vọng quay trở lại làm việc tại doanh nghiệp mà trước đó họ đã gắn bó. Mẫu đơn này được sử dụng trong hầu hết các cơ quan, công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam.

Đơn xin trở lại công tác dành cho người nghỉ thai sản, nghỉ ốm - Ảnh 1

Việc quay trở lại công việc của người lao động đã được quy định rất rõ trong Luật lao động. Các doanh nghiệp sẽ dựa vào những nguyên tắc ấy để xem xét nguyện vọng quay lại của những đối tượng này.

Nếu xét thấy họ đủ điều kiện để tiếp tục làm việc tại đơn vị thì cá nhân đó sẽ được cho phép đi làm trở lại tại doanh nghiệp. Bậc lương và chế độ đãi ngộ dành cho họ vẫn được giữ nguyên như thời kỳ công tác trước đó của họ.

Trong một số trường hợp đặc biệt, người lao động đã xin nghỉ không lương trong thời gian dài vì lý do cá nhân (chính đáng) nhưng sau đó lại gửi đơn xin trở lại doanh nghiệp làm việc bởi vì hoàn cảnh quá khó khăn, họ cần có thu nhập để trang trải cuộc sống. Khi đó, lãnh đạo công ty sẽ xem xét năng lực và thái độ của nhân viên đó trong thời điểm làm việc trước khi nghỉ dài hạn của họ để quyết định xem có cho phép cá nhân ấy quay lại đơn vị hay không.

✅ Tham khảo: Hướng dẫn cách viết đơn xin nghỉ việc không lương mới nhất 2021

Nhìn chung, dù nhân viên công ty trước đó nghỉ làm tạm thời với lý do gì thì khi muốn trở lại làm việc họ đều phải viết mẫu đơn xin đi làm lại để chờ lãnh đạo xét duyệt. Trong mẫu đơn của mình, họ phải liệt kê đầy đủ các thông tin quan trọng như: họ tên, địa chỉ cư trú, chức vụ, bộ phận, thời gian nghỉ không lương, thời gian mong muốn được quay lại làm việc…

Trường hợp một nhân viên muốn chuyển sang chỗ làm mới thì phải nộp đơn đề nghị chuyển công tác cùng với một số giấy tờ cần thiết khác để ban lãnh đạo công ty hiện thời xem xét và phê duyệt. Người viết phải nêu được lý do thuyết phục thì việc chuyển công tác của họ mới có thể được thông qua.

✅ Đọc thêm : Mẫu biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác chuẩn nhất [2021]

Mẫu đơn xin trở lại công tác

Mẫu đơn xin trở lại công tác

Đơn xin trở lại công tác dành cho người nghỉ thai sản, nghỉ ốm - Ảnh 2

Tải mẫu đơn xin trở lại công tác

Đơn xin được tiếp tục làm việc

Xem và download mẫu đơn này tại đây:

Tải mẫu đơn xin được tiếp tục làm việc

Mẫu đơn xin trở lại công tác sau sinh

Xem và download mẫu đơn này tại đây:

Tải mẫu đơn xin trở lại công tác sau sinh

Nội dung cần có của mẫu đơn này?

Một lá đơn xin trở lại làm việc cần có đầy đủ thông tin và phải có xác nhận của người có thẩm quyền thì mới được coi là mẫu đơn hoàn chỉnh. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những nội dung mà mẫu đơn này cần phải có nhé!

Người làm đơn phải ghi rõ thông tin cá nhân, bao gồm: họ tên, chức vụ của bản thân, đơn vị mà họ công tác, địa chỉ/hộ khẩu.

Ngoài ra, họ phải liệt kê thêm các thông tin quan trọng khác như: số công văn cho phép họ nghỉ không lương, thời gian nghỉ, thời gian mong muốn được quay lại làm việc…

Với những trường hợp có nguyện vọng ra nước ngoài làm việc thì phải soạn mẫu đơn xin đi công tác/học tập, tu nghiệp… ở nước ngoài; sau đó nộp cho lãnh đạo công ty để được xét duyệt và nhận được chính sách và chế độ thích hợp dành riêng cho nhân sự của công ty làm việc ở ngoại quốc. Trong mẫu đơn nộp lên cấp trên, người viết đơn phải nói rõ thời gian tu nghiệp là bao lâu, mục đích của họ là gì…

Đối với trường hợp nhân viên được đơn vị cử đi công tác ở một đơn vị khác muốn được xác nhận hoàn thành việc công tác để nộp văn bản cho cơ quan chủ quản của họ thì họ cần làm đơn xin xác nhận công tác rồi gửi  lên cho lãnh đạo tại nơi họ đã đến công tác để người đó phê duyệt.

✅ Tìm hiểu thêm: Mẫu đơn xin chuyển công tác chuẩn cho mọi ngành nghề

Nhân sự làm đơn xin trở lại làm việc cũng cần nhớ rằng lá đơn của họ phải có được chữ ký và xác nhận (đôi khi là cả ý kiến nhận xét) của các lãnh đạo như: trưởng bộ phận, trưởng phòng, Giám đốc… thì mới được coi là văn bản hợp lệ!

Khi viết đơn xin đi làm lại sau sinh cần chú ý điều gì?

Chắc hẳn bạn đã nắm được những điều cần biết về mẫu đơn xin trở lại công tác, tiếp theo đây chúng tôi sẽ nói kỹ hơn về những lưu ý khi viết mẫu đơn đi làm lại sau thai sản dành cho lao động nữ. Nếu bạn là nữ giới và đang có nhu cầu quay lại làm việc dù chưa đến thời điểm quy định để đi làm thì hãy nhớ kỹ những điều sau:

  • Hãy ghi rõ thông tin cá nhântình trạng sức khỏe của bản thân một cách chính xác và đầy đủ nhất có thể.
  • Lá đơn của bạn luôn phải đảm bảo yếu tố ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ thông tin. Đừng quên xin chữ ký và dấu xác nhận của các bên liên quan trước khi nộp đơn nhé!

Có như vậy thì lá đơn xin đi làm lại sau thai sản của bạn mới dễ dàng được các lãnh đạo phê duyệt. Dĩ nhiên kết quả sau cùng sẽ phụ thuộc vào các lãnh đạo này nên việc bạn có được như ý nguyện hay không, bạn chỉ có biết sau khi nhận được thông báo từ phía công ty.

Hy vọng với những chia sẻ của News.timviec.com.vn về mẫu đơn xin trở lại công tác/đơn xin đi làm lại, bạn sẽ dễ dàng soạn được mẫu đơn chuẩn để sử dụng. Hoặc bạn có thể tải ngay mẫu đơn từ đường link mà chúng tôi đã cung cấp để tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.