Giải mã doanh nhân Phạm Thúy Hằng – Phó chủ tịch tập đoàn VinGroup

Phạm Thúy Hằng – Người đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch tập đoàn VinGroup. Bà liên tục có mặt trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam với tài sản ròng lên đến 9.231 tỷ đồng. Nữ doanh nhân còn có công rất lớn trong sự thành công của VinGroup. Vậy cuộc đời và sự nghiệp của bà Phạm Thúy Hằng ra sao? Cùng News.timviec giải đáp trong bài viết dưới đây nha!

Tiểu sử bà Phạm Thúy Hằng

Doanh nhân Phạm Thúy Hằng sinh ngày 10/09/1974 tại Hà Nội. Bà là em gái của doanh nhân Phạm Thu Hương – Vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Hiện bà đang giữ chức Phó chủ tịch HĐQT Vingroup kiêm đồng sáng lập tập đoàn.

Giải mã doanh nhân Phạm Thúy Hằng – Phó chủ tịch tập đoàn VinGroup - Ảnh 1
Phạm Thúy Hằng – Phó Chủ tịch bí ẩn của VinGroup

Phạm Thúy Hằng từng tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành ngoại ngữ và được du học ở Moskva cùng chị của mình. Bà đã cùng chị, ông Phạm Nhật Vượng sáng lập công ty Technocom trước khi doanh nghiệp này trở thành tập đoàn VinGroup hùng mạnh như ngày nay. Khi VinGroup phát triển phát triển và đạt được thành công, bà Hằng cũng trở thành một trong những tỷ phú trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Năm 2013, bà nằm trong Top 5 người giàu nhất Việt Nam với việc sở hữu triệu cổ phiếu của VinGroup. Bà Hằng có những đóng góp rất lớn cho sự thành công của tập đoàn VinGroup nói chung và thành công của Phạm Nhật Vượng nói riêng.

Tin liên quan: Phạm Thu Hương là ai – Tiểu sử và sự nghiệp nữ phó chủ tịch Vingroup

Sự nghiệp nữ doanh nhân bí ẩn Phạm Thúy Hằng

Giải mã doanh nhân Phạm Thúy Hằng – Phó chủ tịch tập đoàn VinGroup - Ảnh 2
Ông Phạm Nhật Vượng (ảnh: internet)

Hành trình khởi nghiệp

Năm 1993, bà cùng chị gái, anh rể và các cộng sự của cả 3 người thành lập tập đoàn Technocom tại thành phố Kharkik (Uraina). Tuy nhiên, thời điểm ban đầu bà không nắm chức vụ quan trọng trong ban lãnh đạo của công ty. Mặc dù vậy bà vẫn tham gia vào quá trình làm việc tại tập đoàn này.

Ban đầu, Technocom chỉ chủ yếu kinh doanh và sản xuất các loại thực phẩm đóng gói như mì tôm. Khi việc kinh doanh phát triển lớn mạnh hơn công ty bắt đầu thực hiện các thương vụ đầu tư bất động sản. Năm 2001, nhờ những góp trong quá trình làm việc Phạm Thúy Hằng đã được bổ nhiệm trở thành phó Chủ tịch HĐQT của Technocom khi mới 27 tuổi.

Vào những năm 2000, khi Technocom tiến hành đầu tư tại Việt Nam, bà Hằng đã phải thường xuyên bay đi bay lại giữa 2 nước để điều hành công việc. Đến năm 2010, khi Technocom chính thức bán lại cho Nestle bà đã về nước cùng vợ chồng chị gái và tiếp tục gây dựng tập đoàn Vingroup.

Sự thành công gắn liền với thương hiệu Vingroup

Đến tháng 11 năm 2011, Vincom và VinPearl được sáp nhập thành công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Việt Nam ( tập đoàn VinGroup). Những năm tiếp theo, VinGroup phát triển với tốc độ vô cùng nhanh chóng. Từ năm 2001 đến nay bà Hằng vẫn luôn giữ chức vụ phó Chủ tịch tập đoàn VinGroup, tham gia điều hành và lãnh đạo các lĩnh vực kinh doanh của công ty.

Giải mã doanh nhân Phạm Thúy Hằng – Phó chủ tịch tập đoàn VinGroup - Ảnh 3
Lĩnh vực kinh doanh của VinGroup (ảnh: internet)

Đến nay, VinGroup đã có khoảng 87 công ty con với doanh thu năm 2019 đạt 130.790 tỷ đồng và 15.639 tỷ đồng lợi nhuận. Sau khi Vingroup niêm yết trên sàn chứng khoán, Phạm Thúy Hằng đã tăng mức sở hữu cổ phiếu VIC từ 22 triệu cổ phiếu lên đến hơn 100 triệu cổ phiếu.

Dù nổi tiếng trên thương trường nhưng bà Phạm Thúy Hằng vẫn là một bí ẩn mà nhiều người quan tâm. Bà là một “nữ tướng” thầm lặng luôn đứng đằng sau mọi sự thành công của VinGroup hiện nay.

THAM KHẢOCông ty chứng khoán môi giới uy tín cho nhà đầu tư mới [TOP 3]

Khối tài sản của doanh nhân Phạm Thúy Hằng

Hiện nay, bà đang sở hữu 100,881,292 cổ phiếu VIC, giá trị ước tính lên đến 9.231 tỷ đồng. Đây quả là một khối tài sản đáng nể mà nhiều doanh nhân ước ao. Kết thúc năm 2019, bà Phạm Thúy Hằng giữ vị trí thứ 7 trong số 10 người giàu nhất với giá trị tài sản đạt 11.601 tỷ đồng.

Dù không xuất hiện trên truyền thông hay báo chí nhiều, nhưng tên tuổi của “nữ tướng” tài năng này vẫn được biết đến rộng rãi trên thương trường. Để có được những thành công đó không chỉ nhờ sự may mắn mà còn là nỗ lực không ngừng nghỉ của bà trong nhiều năm qua. Dù khá kín tiếng và bí ẩn nhưng những gì bà đã làm cho VinGroup cũng đủ để mọi người nhớ đến bà.

Kết

Qua bài viết trên, News.timviec đã giải đáp về tiểu sử của nữ doanh nhân Phạm Thúy Hằng – Phó Chủ tịch tập đoàn VinGroup. Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn đọc hiểu hơn về “nữ tướng” bí ẩn này. Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn về Cẩm nang doanh nghiệp trên News.timviec.com.vn nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.