Doanh nhân Cô Gia Thọ và hành trình xây dựng tập đoàn Thiên Long

Cô Gia Thọ – Người sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn Thiên Long chuyên sản xuất thiết bị, dụng cụ văn phòng phẩm. Ông người đã đưa Thiên Long từ một cơ sở sản xuất bút bi gia công nhỏ thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực văn phòng phẩm tại Việt Nam. Vậy Cô Gia Thọ là ai? Hành trình xây dựng Thiên Long ra sao? Cùng News.timviec tìm lời giải đáp nhé!

Sơ lược tiểu sử Cô Gia Thọ

Cô Gia Thọ sinh ngày 04/09/1958 tại thành phố Hồ Chí Minh, trong gia đình gốc Quảng Đông, Trung Quốc. Bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngay từ nhỏ ông đã phải bươn chải nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền mưu sinh. Do hoàn cảnh, ông Thọ đã không thể học hết cấp 3 mà phải bỏ học để đi làm kiếm tiền.

Doanh nhân Cô Gia Thọ và hành trình xây dựng tập đoàn Thiên Long - Ảnh 1
Chân dung ông Cô Gia Thọ (ảnh: internet)

Những năm tháng bán dạo bút bi từ thuở nhỏ đã giúp ông có hứng thú với lĩnh vực này. Ông bắt đầu khởi nghiệp bằng việc mở xưởng sản xuất bút bi từ những ông tiền tích góp được. Hiện tại, ông là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long.

Thiên Long là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực văn phòng phẩm. Doanh nghiệp có đến 65.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, công ty cũng đạt được hàng loạt những giải thưởng có giá trị như: Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Giải thưởng Sao vàng Đất Việt; Thương hiệu quốc gia; Hàng Việt Nam chất lượng cao.

XEM THÊM: Eric Yuan là ai – Từ nhà lập trình vô danh trở thành tỷ phú công nghệ Mỹ với ứng dụng Zoom

Quá trình xây dựng sự nghiệp của Cô Gia Thọ

Khởi nghiệp khi chưa học xong phổ thông

Thành công với thương hiệu Thiên Long, nhưng ít ai biết được rằng vị chủ tịch quyền lực của tập đoàn chưa học hết bậc phổ thông. Là con cả trong gia đình 10 anh chị em khiến ông Thọ phải làm việc từ nhỏ để kiếm tiền mưu sinh. Chính điều đó dẫn đến việc ông không thể tiếp tục việc học của mình, phải bỏ học giữa chừng ở bậc phổ thông.

Doanh nhân Cô Gia Thọ và hành trình xây dựng tập đoàn Thiên Long - Ảnh 2
Các sản phẩm của Thiên Long (ảnh: internet)

Năm 1981, Cô Gia Thọ bén duyên với bút bi và quyết định đầu tư làm thử. Thời điểm bấy giờ, trên thị trường Việt Nam bút bi là mặt hàng hiếm được nhập khẩu từ Thái Lan với giá thành cao. Với 2 chỉ vàng trong tay ông đã mua được chiếc máy ép nhựa bằng tay và tiếp tục gom góp để mua nguyên liệu đầu vào.

Những ngày đầu mở xưởng gia công bút bi, ông Thọ phải tự mình đem hàng đi bán dạo tại các phố phường ở Sài Gòn. Năm 1985, ông quyết định sử dụng Thiên Long là tên thương hiệu sản phẩm do ông sản xuất.

Đến năm 1996, ông thành lập Công ty TNHH sản xuất – thương mại Thiên Long. Tháng 3 năm 2005, chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần SX-TM Thiên Long với số vốn điều lệ là 100 tỷ đồng.

Sự phát triển của tập đoàn Thiên Long

Năm 2010, Thiên Long chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Tính đến ngày 30/7/2013, vốn hóa thị trường của Thiên Long đạt 762 tỷ đồng, tăng 40% so với khi lên sàn.

Giá trị cổ phiếu mà ông Cô Gia Thọ đang nắm giữ có giá trị xấp xỉ 500 tỷ đồng.

Doanh nhân Cô Gia Thọ và hành trình xây dựng tập đoàn Thiên Long - Ảnh 3
Biểu đồ sự phát triển của Thiên Long (ảnh: internet)

Hiện nay, doanh thu thị trường nội địa và xuất khẩu của Thiên Long đang tăng trưởng lần lượt 12% và 28% trên năm. Mục tiêu của công ty đến cuối năm 2020, tỷ trọng doanh thu từ xuất khẩu sẽ chiếm từ 20% – 25%.

 Tính đến quý I năm 2019, tổng tài sản của Thiên Long vượt ngưỡng 2.140 tỷ đồng, nợ phải trả chỉ chiếm 0,2% đạt 438 tỷ đồng, vốn sở hữu là 1.701 tỷ đồng.

Sau gần 40 năm xây dựng và phát triển doanh nghiệp đã xuất khẩu ra 61 nước trên khắp thế giới. Không những vậy, công ty còn được Forbes bình chọn vào “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất”.

THAM KHẢO – Top 4 tập đoàn lớn nhất Việt Nam: Lương nhân viên Vingroup trung bình 15 triệu/ tháng

Khối tài sản của ông Cô Gia Thọ

Với việc nắm giữ 4.594.605 cổ phiếu của Tập đoàn Thiên Long, khối tài sản của ông Thọ ước tính có giá trị 162.2 tỷ đồng tại thời điểm ngày 31/12/2019.

So với nhiều doanh nhân hiện nay số tài sản mà ông Cô Gia Thọ đang sở hữu chưa phải là cao, nhưng ông vẫn vững vàng nằm trong top những tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Trong tương lai, với sự phát triển bền vững của tập đoàn Thiên Long, chắc chắn rằng số tài sản mà ông Thọ sở hữu sẽ không ngừng tăng.

Kết

Qua bài viết trên, News.timviec đã giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi “ông Cô Gia Thọ là ai?”. Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp độc giả có được những kiến thức hữu ích nhất về chủ tịch tập đoàn Thiên Long. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.