Digital art là gì? Mức thu nhập của họa sĩ Digital Art

Nếu là một tín đồ yêu thích sự sáng tạo, đam mê hội họa, đam mê các kiệt tác nghệ thuật thì câu hỏi về digital art là gì? Vậy bạn đã hiểu hết về Digital Art  chưa? Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về nó nhé!

Digital Art là gì?

Digital Art là một tác phẩm nghệ thuật được sử dụng công nghệ kỹ thuật số, là một phần không thể thiếu trong quá trình sáng tác, trình bày. Ngoài việc vẽ tranh truyền thống, thì khi thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, cũng là lúc Digital Art nhanh chóng trở thành một loại hình sáng tạo có nhiều công dụng, tính năng mới mẻ mà vẫn giữ được chất “nghệ thuật” riêng.

Digital art là gì? Mức thu nhập của họa sĩ Digital Art - Ảnh 1
Digital Art là gì?

Xem thêm: Thiết kế đồ họa game là gì? Lý do bạn nên theo nghề

Các họa sĩ Digital Art làm công việc gì?

Họa sĩ concept game

Game tại các nền tảng luôn được phát triển rất mạnh mẽ, đây sẽ là cơ hội việc làm rất lớn dành cho các bạn đam mê Digital Art. Nhiệm vụ sẽ thiết kế các nhân vật trong game. Ngoài khả năng vẽ, cũng cần đòi hỏi phải có hiểu biết sâu rộng về thị trường game.

Digital art là gì? Mức thu nhập của họa sĩ Digital Art - Ảnh 2
Các họa sĩ Digital Art làm công việc gì?

Tin liên quan: Nghề Graphic Design (Thiết kế đồ họa) là gì? Hướng đi nào cho Designer yêu nghề?

Họa sĩ minh họa

Phụ trách thiết kế bối cảnh, hình ảnh cho các cuốn sách, truyện tranh. Hình ảnh chiếm một phần rất quan trọng, bởi có rất nhiều khách hàng lựa chọn những quyển sách có phần hình ảnh đẹp và thu hút họ.

Họa sĩ concept phim, truyện

Nhiệm vụ chính là vẽ bối cảnh và nhân vật trong các bộ phim, truyện.

Mức thu nhập của họa sĩ Digital Art

Công việc cần kỹ năng digital painting khá cao và đa dạng, các bạn hoàn toàn có thể xin làm tại các vị trí như: thiết kế design, làm phim, làm game, minh họa sách báo với thu nhập:

  • Đối với người mới, mức lương có thể dao động từ 8-10 triệu đồng
  • Đối với người đã thành thạo và có kinh nghiệm cơ bản sẽ có mức lương khá cao lên đến vài chục triệu
  • Đối với người có trình độ thâm niên lên đến 10 năm, thì thu nhập còn đạt mức từ 100-200 triệu đồng/tháng 

Xem thêm: Lương ngành thiết kế đồ họa bao nhiêu? Cách để có thu nhập cao?

Điểm nổi bật của Digital Art là gì?

Khi sử dụng loại hình sáng tạo Digital Art, người dùng có thể nhận được các ưu điểm nổi bật sau:

Thỏa sức sáng tạo, trình bày

Thông thường, nét vẽ của Digital Art sẽ không thực sự được vẽ, bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng cách hiển thị những thứ khác. Bạn dễ dàng xóa đi bất cứ nét vẽ nào mà không để lại dấu, ngoài ra còn có thể thay đổi màu sắc, độ trong suốt, hình dạng, di chuyển nét vẽ đến vị trí mong muốn,….Nhằm kiểm soát được toàn bộ quá trình sáng tạo.

Màu sắc với chất lượng cao

Màu sắc của Digital Art sẽ được tạo trực tiếp, không cần thông sự phản chiếu của nguồn sáng lên sắc tố. Digital Art sẽ được nhìn thấy bởi phát xạ thay vì là phản xạ. Chính vì thế, các màu sắc sẽ có chất lượng rất tốt bất kể điều kiện ánh sáng, thời gian ra sao.

Thuận tiện để sản xuất

Digital Art khá nhanh gọn và thuận tiện trong việc sản xuất. Với máy tính, wacom có sẵn trên bàn làm việc, nên bất cứ khi nào muốn sáng tạo, chỉ cần mở máy lên, bật ứng dụng và sử dụng, khi kết thúc quá trình làm việc, chỉ cần đóng ứng dụng và tắt máy là xong. Không tốn quá nhiều thời gian để dọn dẹp đồ và đặc biệt không cần chờ  lớp màu thứ nhất khô mới có thể tô lớp thứ 2 lên

Dễ dàng chia sẻ, bảo vệ

Một tác phẩm nghệ thuật được sáng tác ra, cũng chính là đứa con tinh thần của tác giả, không dễ dàng để bị phá hủy. Khi đã có một bản dự phòng, thì không cần lo lắng về việc, tác phẩm có bị tác động bởi độ ẩm hay ánh sáng bên ngoài hay không, màu sắc cũng k hề bị phai hay bị rách.

Ngoài ra, các tác phẩm dưới dạng kỹ thuật số sẽ thường rất dễ chia sẻ đến mọi người miễn là kết nối với internet. Tác giả không cần chấp thuận bởi bất kỳ phòng triển lãm hay phòng tranh nào, mà chỉ cần một cú click chuột đơn giản, thì tác phẩm cũng đến được với hàng triệu người

Tiết kiệm thời gian, công sức

Khi có trong tay các công cụ hỗ trợ cơ bản như: phần mềm đồ họa, máy tính thì tác giả có thể dễ dàng sở hữu các màu sắc đa dạng, phong phú mà không cần sợ hết màu, hết giấy, không cần quá lo lắng các cọ vẽ bị cũ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của tác phẩm. Ngoài ra, còn có thể thử các kỹ thuật mới mà không tốn thời gian đi tìm họa cụ

Học Digital Painting cần chuẩn bị gì?

Để có thể học digital art trở thành một Digital Artist cần chuẩn bị các yếu tố sau đây:

Digital art là gì? Mức thu nhập của họa sĩ Digital Art - Ảnh 3
Học digital Painting cần chuẩn bị gì?

Công cụ

Thay vì sử dụng bút chì, giấy vẽ như mỹ thuật truyền thống, digital art cần dùng đến các công cụ như:

  • Bảng vẽ điện tử: Được kết nối với phần mềm thiết kế trên máy tính, ipad
  • Bút vẽ: Điều chỉnh được các chế độ nghiêng, đậm nhạt tùy theo nhu cầu

=> Đây là các công cụ thiết yếu bắt buộc phải có, vì vậy nghiên cứu và tìm ra bảng vẽ, bút vẽ chất lượng thật tốt để phục vụ cho học tập và công việc.

Nắm vững kiến thức về mỹ thuật

Để có thể học digital painting được hiệu quả nhất, cá nhân cần phải nắm chắc các kiến thức mỹ thuật như:

  • Nguyên lý thị giác
  • Nguyên lý thiết kế
  • Dựng bố cục
  • Tạo hình nhân vật cần truyền tải được nét mặt
  • Biểu cảm, tính cách của từng nhân vật
  • Tạo khối cần tạo rõ nét các góc cạnh
  • Kích thước gồm chiều dài, chiều rộng
  • Đổ bóng đúng cách để tạo chiều sâu cho bức ảnh
  • …..

Xem thêm: Bí kíp viết CV xin việc thiết kế đồ họa hạ gục nhà tuyển dụng trong 3 giây

Phần mềm học

Để có thể thuận tiện học digital painting, dưới đây là các phần mềm thiết kế hỗ trợ phổ biến:

  • Corel Painter
  • Photoshop
  • Artrage
  • ……

Đối với những bạn mới học, nên chọn các phần mềm dễ sử dụng như: Photoshop, Artrage,…

Đối với những bạn thành thạo hơn, có thể sử dụng phần mềm Corel painter với các tính năng, hiệu ứng nhiều hơn khi vẽ

=> Các phần mềm thiết kế sẽ cung cấp cho người dùng đầy đủ các bảng màu, công cụ và chất liệu vẽ đa dạng. Ngoài ra, còn có các tiện ích đi kèm như: chỉnh sửa, phóng to, thu nhỏ, lưu trữ, in ấn, cắt dán,…thỏa sức sáng tạo mà không bị giới hạn

Kỹ năng vẽ sketch

Đối với những bạn mới học vẽ một loại hình chuyên nghiệp thì vẽ sketch là một kỹ năng không thể thiếu. Tương tự như lập dàn ý cho một bài văn, để dựa vào đó phác thảo sketch, các nét vẽ thô sơ nhưng có thể thể hiện được tổng thể ý tưởng.

Với việc vẽ kỹ thuật số, lấy nền tảng từ vẽ tay truyền thống nên đòi hỏi cần thành tạo kỹ thuật sketch. Hãy bắt đầu luyện tập các cách đưa bút và tạo nên các  hình khối cơ, áp dụng vào phối cảnh, nhân vật, vật thể,….

Trên đây là một số kiến thức cơ bản xoay quanh câu hỏi: Digital art là gì? Học Digital Painting cần chuẩn bị gì? Mong rằng với những chia sẻ trên đây của News.timviec sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vài nét về Digital Art. Việc vận dụng công nghệ máy tính vào vẽ sẽ là một trải nghiệm mới cho bạn, hãy thử sức nếu bạn có đam mê nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.