Sketch là gì? Những kỹ năng để học sketch thật hiệu quả

Nếu bạn đang thắc mắc sketch là gì và làm gì để học sketch thật hiệu quả thì hãy theo tham khảo bài viết dưới đây để tìm lời đáp nhé!

Sketch là gì?

Sketch được hiểu là bước phác thảo ý tưởng nhanh chóng để có giúp tác giả hình dung ra được sự tổng quan về sản phẩm thiết kế. Đối với những người yêu thích lĩnh vực hội họa, thiết kế thì không còn quá xa lạ với bước vẽ sketch.

Do đó, một bản vẽ sketch hoàn hảo cần phải bao gồm các yếu tố khác nhau như: hình dạng ban đầu, các đề xuất khác nhau về ánh sáng, đổ bóng để từ đó các chuyên viên thiết kế đồ họa có thể sáng tạo nên những sản phẩm thiết kế hoàn chỉnh.

Sketch là gì? Những kỹ năng để học sketch thật hiệu quả - Ảnh 1
Vẽ sketch là gì?

Trong quá trình thảo luận ý tưởng, các design sẽ tiến hành công đoạn vẽ phác thảo để hình dung sơ bộ ý tưởng cũng như giúp khách hàng có thể có cái nhìn trực quan hơn về mong muốn của mình. Sau đó, các thiết kế cũng cần phải liên tục trao đổi với khách hàng để đưa ra được quyết định cuối cùng trước khi đưa ra một bản vẽ chính thức cho sản phẩm.

► KHÁM PHÁ: Cẩm nang kiến thức những nghề nghiệp hiện nay để có những thông tin bổ ích

Cần gì để học vẽ sketch sao cho thật hiệu quả

Có thể thấy, vẽ sketch là gì (hay còn gọi là vẽ phác thảo) là bước vô cùng quan trọng trước khi sản phẩm chính thức được ra mắt. Các ứng viên thiết kế có thể thực hiện công đoạn này thông qua những phương thức khác nhau như: giấy, máy tính với phần mềm thiết kế chuyên nghiệp…. Tuy nhiên, nếu bạn là lính mới thì hãy học vẽ sketch ở trên giấy trước. Và bạn cần có những điều sau để có thể học vẽ sketch thật hiệu quả.

Bản vẽ cần phải sạch

Khi bắt đầu phác thảo sản phẩm, bạn nên tập vẽ trước trên giấy với dụng cụ là bút chì, bút màu. Tuy nhiên, do đây là sản phẩm đầu tiên cần gửi cho khách hàng. Do đó, bạn cần để bản vẽ của mình được sạch sẽ nhất có thể, tránh tình trạng mồ hôi tay dính vào bản vẽ. Vì vậy, nếu bạn là một người dễ ra mồ hôi tay thì việc đặt một tấm vải mỏng lót tay là điều rất nên làm.

Sử dụng bút vẽ một cách linh hoạt

Một trong những yếu tố quan trọng để bản vẽ phác thảo chiếm được cảm tình của khách hàng đó là những nét vẽ sống động. Và để làm được điều này, bạn cần phải sử dụng bút vẽ một cách rất linh hoạt nhằm tạo ra những đường nét đậm nhạt khác nhau.

Sketch là gì? Những kỹ năng để học sketch thật hiệu quả - Ảnh 2
Các chuyên viên thiết kế sẽ sử dụng bút chì để có thể lên ý tưởng phác thảo

Thông thường, các chuyên viên thiết kế sẽ sử dụng bút chì để có thể lên ý tưởng phác thảo. Do đó, bạn cần nắm chặt những phần đầu của bút nếu muốn vẽ nét đậm. Hoặc bạn có thể nắm chắc phần đuôi bút nếu muốn kiểm soát đường nét vẽ của bản sketch một cách chính xác có thể.

Sử dụng các nét vẽ khác nhau

Nhằm phục vụ việc tạo ra một bản phác thảo thật đẹp, thật chuyên nghiệp. Bạn nên dùng nhiều loại bút chì với các kích cỡ khác nhau. CHính độ rộng của bút chì sẽ khiến cho các nét vẽ của bạn trở nên sinh động. Và thậm chí những nét vẽ này còn có thể giúp cho nhà thiết kế có thể sáng tạo ra thêm những ý tưởng khác nhau để làm phong phú cho sản phẩm hơn.

Sketch là gì? Những kỹ năng để học sketch thật hiệu quả - Ảnh 3
Nên sử dụng nét đối xứng để bản phác được đẹp nhất

Sử dụng các nét đối xứng trong bản vẽ

Với những nhà thiết kế mới vào nghề, bạn nên sử dụng các nét vẽ mang tính đối xứng nhau để có thể tạo dựng bố cục hài hòa cho bản phác thảo. Từ đó, tạo cơ sở để cho ra bản vẽ thiết kế chính thức của riêng mình.

Luyện tập thường xuyên

Công việc thiết kế nói riêng cũng như công việc sáng tạo nói chung đều cần phải có sự luyện tập thường xuyên. Để có được khả năng vẽ sketch là gì thành thạo, bạn chỉ có một cách duy nhất là luyện tập thường xuyên. Hãy bắt đầu từ những vật dụng cơ bản rồi tới các khung cảnh có độ khó cao để nâng cao trình độ của bản thân

Có thể nói, việc vẽ sketch luôn là công việc đầu tiên mà designer phải làm nếu muốn có sản phẩm chất lượng tốt. Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có được câu trả lời cho “sketch là gì?” Các phương pháp vẽ phác thảo chắc chắn sẽ làm bạn có thể tự mình nâng cao được kỹ năng vẽ của một designer chuyên nghiệp hiện nay.

► THEO DÕI: Những tin tức tìm việc nhanh nhất hiện nay để có được công việc phù hợp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.