Deep web là gì? Tìm hiểu về sự nguy hiểm của deep web

Deep web là gì? Deep web có thực sự nguy hiểm như những gì được đồn đại. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Deep web là gì? 

Deep web hay còn được gọi là các web chìm. Đây là những công cụ tìm kiếm mà người bình thường khi dùng internet sẽ không thể tìm ra. Chính bởi điểm này mà các dữ liệu dễ dàng bị bỏ qua. Đây chính là những điểm đặc biệt khiến hệ thống platform Deep web trở nên bí ẩn với người dùng. Bên ngoài, chúng có thể là những website về tin tức, dịch vụ, sàn thương mại điện tử bình thường. Tuy nhiên, ở sâu trong đó là những cơ chế nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân một cách bất hợp pháp. Đây cũng là nơi các tin tặc thường xuyên lợi dụng để tấn công an toàn an ninh mạng của các hệ thống server máy tính hiện nay.

Deep web là gì? Tìm hiểu về sự nguy hiểm của deep web - Ảnh 1
Deep web là gì?

Xem thêm: Fake IP là gì? Cách làm giả IP đơn giản với mọi trình duyệt

Deep web có những tầng nào? 

Tầng 0 : Common Web – (Web bình thường)

Trong tầng này, chủ yếu là những website mà bạn sử dụng hàng ngày như: website về tin tức, social media……

Tầng 1 : Surface Web – (Web bề nổi)

Đối với tầng này, các website vẫn có thể truy cập được bình thường. Tuy nhiên, bạn sẽ vào được cả những web có nội dung không tốt cho riêng mình.

Tầng 2: Bergie Web (Web vô thừa nhận)

Đây là tầng cuối cùng mà người dùng có thể truy cập bình thường. Từ đây, những trang website sẽ cần phải truy cập thông qua một địa chỉ nhất định. Trong tầng deep web là gì này, bạn có thể tìm thấy được một số site bí mật với các nội dung rất khó có thể thấy đối với các tầng website trên.

Deep web là gì? Tìm hiểu về sự nguy hiểm của deep web - Ảnh 2
Deep web có những tầng nào?

Tầng 3: Deep Web – (Web ẩn)

Deep Web có 2 phần:

  • Phần đầu của tầng này được truy cập qua proxy với các nội dung nhạy cảm, kinh dị, hacking websites…..
  • Phần thứ 2 của tầng này chỉ có thể truy cập qua Tor, và nó bao gồm những thông tin nhạy cảm hơn dành cho người dùng

Tầng 4: Charter Web

Tầng này cũng được chia làm 2 phần:

  • Phần đầu: Bạn có thể truy cập được thông qua công cụ TOR. Ở phần này, bạn có thể xem được các nội dung bạo lực như: ma túy, buôn bán người…. cũng như truy cập vào chợ đen.
  • Phần 2: Đối với phần 2 của charter web, bạn cần phải sửa đổi phần cứng để truy cập. Và sau khi sửa lại, bạn sẽ truy cập được những tài liệu rất bí mật chưa bao giờ được tiết lộ trên truyền thông.

Tầng 5: Marianas Web

Bạn cần có một số thiết bị đặc biệt nếu muốn vào được tầng này của deep web là gì. Sau khi đã tìm được đúng các thiết bị phù hợp với yêu cầu, bạn có thể tìm thấy được các tư liệu bị cấm lưu hành, các dữ liệu mật của các cơ quan chức năng.

Tầng 6: Diversion

Tầng 6 của hệ thống deep web giống như một hàng rào ngăn cách tầng 5 với các tầng cuối cùng. Mục đích chính đó là ngăn chặn các cá nhân có thể truy cập vào những tầng cao hơn.

Tầng 7: The Fog/Virus Soup

Đây là nơi mà các hacker sử dụng để mua bán những tư liệu, thông tin có giá trị rất cao. Bên cạnh đó, nhiều người cũng sẵn sàng sử dụng các dạng virus, phần mềm gián điệp ransomware để có thể ngăn chặn những người khác can thiệp vào công việc của mình.

Tầng 8: The Primarch System

Là nơi cuối cùng, được phát hiện vào năm 2000 sau lần rà soát dữ liệu tập trung . Trên thực tế, không ai biết được trong tầng này có những điều gì. Hiện tại nó được gọi là trùm cuối cùng của Internet.

Xem thêm: Malware là gì? Cách bảo vệ máy tính không bị tấn công phát tán malware

Deep web có thực sự nguy hiểm 

Các dạng web chìm thường chứa rất nhiều thông tin đen. Cùng với đó là cách thức tương tác, nội dung trên các website này cũng rất bất thường. Vì thế nhiều chuyên gia bảo mật thông tin khuyên bạn không nên truy cập. Khi đã lỡ truy cập vào các website này, những thông tin cá nhân của bạn sẽ bị hacker lợi dụng để rao bán trên thị trường chợ đen. Nguy hiểm hơn đó là việc máy tính của bạn sẽ bị nhiễm mã độc.

Và nếu như bạn vô tình truy cập vào các trang web này thì bạn cần phải liên hệ với những doanh nghiệp chuyên về an toàn, bảo mật thông tin để có được sự ứng cứu kịp thời.

Deep web là gì? Tìm hiểu về sự nguy hiểm của deep web - Ảnh 3
Deep web có thực sự nguy hiểm

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu CV công nghệ thông tin: Chuẩn – Chất – Chuyên nghiệp

Trên đây là những thông tin cơ bản về deep web là gì. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của deep web với người dùng internet hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.