Dân văn phòng nên trang bị những kỹ năng sau để tránh thị phi công sở

Dân văn phòng bên cạnh áp lực công việc, chỉ số KPI thì cũng không thể tránh được những thị phi không đáng có chốn công sở 

Làm tốt công việc của bản thân 

Môi trường công ty là nơi để làm việc và năng lực của bản thân nhân viên là yếu tố quyết định thành công. Hãy nhớ rằng, bạn cần phải làm việc thực sự chăm chỉ nếu muốn đồng nghiệp có thể nhìn thấy được năng lực của mình. Nếu những người khác cố gắng gấp 2 thì bạn còn cần phải nỗ lực hơn nữa để lấy được sự tôn trọng tới từ các thành viên khác trong công ty.

Trong doanh nghiệp, sự nghiêm túc trong công việc sẽ là bằng chứng rõ nhất để cho dân văn phòng có thể sinh tồn giữa một môi trường khá nhiều thị phi. Bạn hãy cứ tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân thì sẽ không có bất cứ điều tiếng nào có thể làm khó được bạn.

Xem thêm: Nhân viên chống đối nên có cách xử lý sao cho họ nể phục

Từ bỏ thói quen kêu ca 

Mỗi khi làm việc trong môi trường dân văn phòng, mọi người đều có những cách thức riêng để giải tỏa sự thất vọng. Tuy nhiên, việc kêu ca; trút giận sẽ chỉ ngăn bạn tìm ra giải pháp cho vấn đề. Đặc biệt hãy cẩn thận khi phàn nàn với quản lý trực tiếp. Việc bạn phàn nàn chỉ chứng tỏ rằng mình không có khả năng kiểm soát bản thân. Thay vào đó, hãy trình bày một cách rõ ràng và không quên kèm theo một số đề xuất để giải quyết vấn đề.

Dân văn phòng nên trang bị những kỹ năng sau để tránh thị phi công sở - Ảnh 1
Từ bỏ thói quen kêu ca

Tránh ám chỉ mình là nạn nhân 

Trong môi trường dân văn phòng, bạn chắc chắn sẽ gặp phải những câu nói như: tôi phải làm thêm giờ vì đồng nghiệp yếu kém, chỉ đồng ý cho xong chuyện…… Điều này ám chỉ bạn đang phải làm một việc không mong muốn và rất dễ dẫn đến sự vô tâm, cảm giác bất lực trong công việc.

Vì vậy, hãy tránh tuyệt đối những câu nói ám chỉ mình là người vô tội. Bạn có thể thay đổi một chút về các diễn đạt của riêng mình nhằm thay đổi góc nhìn của vấn đề.

Xem thêm: Giới thiệu bản thân khi đi làm ngày đầu như thế nào sao cho ấn tượng

Không quan tâm đến lời nói xấu sau lưng 

Môi trường dân văn phòng rất thường xuyên có những câu chuyện nói xấu sau lưng, nhất là khi có nhân viên mới ngày đầu làm việc. Dù chẳng biết gì về nhau nhưng nhiều người sẵn sàng bịa đặt những câu chuyện không đáng có nhằm hạ bệ uy tín của bạn. Và nếu bạn là người có kỹ năng xử lý tình huống tốt, hãy mặc kệ những lời nói xấu trên. Hãy thể hiện cho họ thấy điều họ nghĩ là sai bằng hành động thực tế là chính kết quả làm việc của bạn.

Dân văn phòng nên trang bị những kỹ năng sau để tránh thị phi công sở - Ảnh 2
Không quan tâm đến lời nói xấu sau lưng

Thay đổi khuyết điểm của bản thân 

Điều tốt nhất bạn có thể làm để tránh xa thị phi dân văn phòng đó là cải thiện bản thân mỗi ngày. Vậy nên, hãy nghĩ cho lợi ích của bản thân đầu tiên, việc tập trung đến các câu chuyện tiêu cực chỉ khiến cho tinh thần của bạn ngày càng đi xuống.

Dân văn phòng nên trang bị những kỹ năng sau để tránh thị phi công sở - Ảnh 3
Thay đổi khuyết điểm của bản thân

Cập nhật: Kỹ năng văn phòng cho dân công sở để giúp bạn thành siêu sao

Thị phi trong môi trường dân văn phòng là điều không bao giờ có thể tránh được. Vì thế, cách tốt nhất để bạn có thể sinh tồn cũng như nhận được sự tôn trọng từ những người xung quanh đó là tập trung tối đa cho công việc. Lúc này bạn không chỉ có được tôn trọng từ đồng nghiệp, quản lý mà còn mở rộng hơn nữa lộ trình thăng tiến cho bản thân.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.