Dân văn phòng nên trang bị những kỹ năng sau để tránh thị phi công sở
Dân văn phòng bên cạnh áp lực công việc, chỉ số KPI thì cũng không thể tránh được những thị phi không đáng có chốn công sở
Làm tốt công việc của bản thân
Môi trường công ty là nơi để làm việc và năng lực của bản thân nhân viên là yếu tố quyết định thành công. Hãy nhớ rằng, bạn cần phải làm việc thực sự chăm chỉ nếu muốn đồng nghiệp có thể nhìn thấy được năng lực của mình. Nếu những người khác cố gắng gấp 2 thì bạn còn cần phải nỗ lực hơn nữa để lấy được sự tôn trọng tới từ các thành viên khác trong công ty.
Trong doanh nghiệp, sự nghiêm túc trong công việc sẽ là bằng chứng rõ nhất để cho dân văn phòng có thể sinh tồn giữa một môi trường khá nhiều thị phi. Bạn hãy cứ tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân thì sẽ không có bất cứ điều tiếng nào có thể làm khó được bạn.
Xem thêm: Nhân viên chống đối nên có cách xử lý sao cho họ nể phục
Từ bỏ thói quen kêu ca
Mỗi khi làm việc trong môi trường dân văn phòng, mọi người đều có những cách thức riêng để giải tỏa sự thất vọng. Tuy nhiên, việc kêu ca; trút giận sẽ chỉ ngăn bạn tìm ra giải pháp cho vấn đề. Đặc biệt hãy cẩn thận khi phàn nàn với quản lý trực tiếp. Việc bạn phàn nàn chỉ chứng tỏ rằng mình không có khả năng kiểm soát bản thân. Thay vào đó, hãy trình bày một cách rõ ràng và không quên kèm theo một số đề xuất để giải quyết vấn đề.

Tránh ám chỉ mình là nạn nhân
Trong môi trường dân văn phòng, bạn chắc chắn sẽ gặp phải những câu nói như: tôi phải làm thêm giờ vì đồng nghiệp yếu kém, chỉ đồng ý cho xong chuyện…… Điều này ám chỉ bạn đang phải làm một việc không mong muốn và rất dễ dẫn đến sự vô tâm, cảm giác bất lực trong công việc.
Vì vậy, hãy tránh tuyệt đối những câu nói ám chỉ mình là người vô tội. Bạn có thể thay đổi một chút về các diễn đạt của riêng mình nhằm thay đổi góc nhìn của vấn đề.
Xem thêm: Giới thiệu bản thân khi đi làm ngày đầu như thế nào sao cho ấn tượng
Không quan tâm đến lời nói xấu sau lưng
Môi trường dân văn phòng rất thường xuyên có những câu chuyện nói xấu sau lưng, nhất là khi có nhân viên mới ngày đầu làm việc. Dù chẳng biết gì về nhau nhưng nhiều người sẵn sàng bịa đặt những câu chuyện không đáng có nhằm hạ bệ uy tín của bạn. Và nếu bạn là người có kỹ năng xử lý tình huống tốt, hãy mặc kệ những lời nói xấu trên. Hãy thể hiện cho họ thấy điều họ nghĩ là sai bằng hành động thực tế là chính kết quả làm việc của bạn.

Thay đổi khuyết điểm của bản thân
Điều tốt nhất bạn có thể làm để tránh xa thị phi dân văn phòng đó là cải thiện bản thân mỗi ngày. Vậy nên, hãy nghĩ cho lợi ích của bản thân đầu tiên, việc tập trung đến các câu chuyện tiêu cực chỉ khiến cho tinh thần của bạn ngày càng đi xuống.

Cập nhật: Kỹ năng văn phòng cho dân công sở để giúp bạn thành siêu sao
Thị phi trong môi trường dân văn phòng là điều không bao giờ có thể tránh được. Vì thế, cách tốt nhất để bạn có thể sinh tồn cũng như nhận được sự tôn trọng từ những người xung quanh đó là tập trung tối đa cho công việc. Lúc này bạn không chỉ có được tôn trọng từ đồng nghiệp, quản lý mà còn mở rộng hơn nữa lộ trình thăng tiến cho bản thân.

Nhảy việc cuối năm: Cơ hội, rủi ro mà ứng viên nên chú ý 2023
Chuyện Công Sở 02-01-2023, 11:37Nhảy việc cuối năm là một thời điểm khá nhạy cảm. Vậy có những cơ hội, rủi ro nào mà ứng viên cần chú ý? Lý do tại sao khiến bạn phải nhảy việc vào cuối năm Nhảy việc cuối năm là điều mà người lao động gặp phai thường xuyên gặp. Có rất nhiều...

Sếp giao việc ngoài giờ: Có nên nhận không và xử lý thế nào cho đẹp
Chuyện Công Sở 11-11-2021, 14:35Sếp giao việc ngoài giờ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nếu như bạn bị giao việc làm ngoài giờ quá nhiều thì cũng cần phải xem xét lại về cách thức làm việc của công ty. Vậy khi sếp giao việc ngoài giờ thì nên xử lý thế...

Đồng nghiệp không hợp tác nên xử lý ra sao cho đẹp lòng 2 bên
Chuyện Công Sở 11-11-2021, 09:15Đồng nghiệp không hợp tác là điều thường xuyên xảy ra trong chốn văn phòng. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu với những trường hợp này. Tuy nhiên, vẫn có những các thức xử lý tình huống để khiến 2 bên đều cảm thấy thoải mái Kiên nhẫn lắng nghe Việc đồng...

Công việc lương cao hay công việc yêu thích mới thật sự phù hợp cho bạn
Chuyện Công Sở 06-11-2021, 11:17Công việc lương cao luôn là điều được mọi người mong muốn khi tìm kiếm một công việc cho riêng mình. Tuy nhiên, nhiều người lại muốn lựa chọn những công việc yêu thích để làm. Vậy đâu mới là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Lợi ích của một công việc lương cao...

Dấu hiệu công việc ác mộng mà bạn nên quay xe ngay lập tức
Chuyện Công Sở 04-11-2021, 09:15Dấu hiệu công việc ác mộng dưới đây chính là những điềm báo về một vị trí việc làm không phù hợp với bạn. Hoặc thậm chí bạn đang làm việc cho một công ty có dấu hiệu lừa đảo, trục lợi. Vì thế, hãy tránh xa ngay lập tức nếu thấy có những dấu...

Áp lực công việc: Nguyên nhân, cách thức để có thể vượt qua
Chuyện Công Sở 03-11-2021, 09:14Áp lực công việc là một trạng thái cảm xúc rất thường xuyên gặp ở nhiều người. Vậy, chúng ta cần làm gì để có thể loại bỏ áp lực và tiếp tục làm việc một cách hiệu quả nhất có thể Áp lực công việc là gì ? Áp lực công việc được hiểu...

5 kiểu Lãnh đạo tồi khiến nhân viên muốn "quay xe" càng nhanh càng tốt
Chuyện Công Sở 25-10-2021, 08:58Lãnh đạo tồi luôn là những người đưa ra những lý do vô lý để có thể kìm hãm sự phát triển của bạn. Và dưới đây là một số kiểu sếp tồi khiến cho các nhân viên chốn công sở muốn nghỉ việc càng nhanh càng tốt! Sếp có đời sống riêng tư phức...

Nhân viên bán bảo hiểm không nên bỏ qua chìa khóa thành công này
Chuyện Công Sở 24-10-2021, 10:30Nhân viên bán bảo hiểm là một nghề khá phổ biến với thu nhập hấp dẫn. Vậy cần có những chìa khóa thành công nào để giúp ứng viên trụ lâu với nghề Những tố chất để trở thành nhân viên bán bảo hiểm xuất sắc Am hiểu tâm lý của khách hàng Kỹ năng...

Muốn nghỉ việc nhưng sếp thuyết phục ở lại thì nên làm gì
Chuyện Công Sở 24-10-2021, 08:00Muốn nghỉ việc lắm rồi nhưng sếp vẫn thuyết phục ở lại thì nên và không nên làm gì để có thể giữ mối quan hệ được tốt đẹp. Đây là một kỹ năng ứng xử rất khó. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Những điều nên làm khi sếp thuyết phục ở...

Top những công việc hot đang đợi bạn khi phục hồi kinh tế
Chuyện Công Sở 23-10-2021, 10:48Công việc hot khi khôi phục kinh tế dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho riêng mình trong thời buổi tìm kiếm việc làm khó khăn do dịch bệnh này. Cùng tìm hiểu một số công việc đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động ngay sau dịch. ...