Giới thiệu bản thân khi đi làm ngày đầu như thế nào sao cho ấn tượng

Giới thiệu bản thân khi đi làm ngày đầu tiên luôn khiến nhiều người chưa có kinh nghiệm cảm thấy bỡ ngỡ. Vậy nên giới thiệu ra sao để có thể đem lại ấn tượng ban đầu thật tốt với công ty mới

Bí quyết giới thiệu bản thân khi đi làm ngày đầu hiệu quả 

Tìm hiểu kỹ cơ cấu tổ chức của công ty 

Trong ngày đầu tiên đi làm, việc đã hiểu được chi tiết về tổ chức; bộ máy hoạt động của doanh nghiệp luôn là điều rất cần thiết. Việc này không chỉ giúp cho bạn biết rõ được về quản lý trực tiếp của mình, những người bạn sẽ cùng làm việc mà bạn cũng sẽ có ý tưởng rõ ràng về việc mình sẽ giới thiệu bản thân với ai trong ngày đầu tiên nhận việc. Do đó, bạn cũng đừng ngại ngần mà trao đổi thẳng thắn với bộ phận tuyển dụng ngay trong buổi phỏng vấn để có thể biết rõ được mình sẽ làm việc tại phòng ban nào trong trường hợp được nhận việc.

Và ngoài việc giới thiệu bản thân với quản lý trực tiếp, bạn cũng cần phải để lại ấn tượng tốt đẹp với những người đồng nghiệp làm cùng mình. Việc có thể mời đồng nghiệp đi ăn trưa cũng là ý tưởng khá tốt mà bạn có thể sử dụng. Thời gian nghỉ trưa tại nhiều doanh nghiệp là những lúc mà họ có thể thoải mái chia sẻ thêm về những khó khăn công việc cũng như cuộc sống. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội hơn trong việc hòa nhập với môi trường làm việc mới.

Đến sớm quan sát công ty 

Để đảm bảo ấn tượng ban đầu của bạn trong ngày đầu tiên làm việc, tốt nhất hãy đến công ty sớm 10 phút. Việc đến sớm không chỉ giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi mà còn có thể quan sát được khá chi tiết văn hóa doanh nghiệp. Khi đến công ty sớm, bạn nên lựa chọn một vị trí phù hợp để chờ bộ phận nhân sự hoàn thành thủ tục gia nhập công ty và đưa bạn tới đội nhóm. Vì thế, hãy cố gắng đến sớm hơn giờ làm nếu được.

Giới thiệu bản thân khi đi làm ngày đầu như thế nào sao cho ấn tượng - Ảnh 1
Bí quyết giới thiệu bản thân khi đi làm ngày đầu hiệu quả

Xem thêm: [TIP] Cách giới thiệu bản thân trong CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Lưu ý khi giới thiệu bản thân trong ngày đầu đi làm 

Trong khi giới thiệu bản thân vào ngày đầu đi làm, bạn cần chú ý những điều sau nhằm tránh lưu lại ấn tượng không tốt đẹp trong thời điểm này. Cụ thể:

Thái độ thân thiện 

Việc giới thiệu bản thân trong ngày đầu đi làm có rất nhiều cách. Tuy nhiên, bạn cần giữ thái độ thân thiện, lịch sự…. Có thể bạn sẽ tò mò, hồi hợp về nhiều thứ khi tới với một môi trường mới cùng nhiều thử thách mới. Tuy nhiên, bạn nên giữ tâm trạng bình tĩnh, thoải mái. Một nụ cười tươi sẽ khiến cho không khí xung quanh cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, hãy luôn nhớ nói xin chào, cảm ơn vì đây là phép lịch sự cơ bản trong kỹ năng giao tiếp tại công sở.

Tránh nói khoác về bản thân mình

Khi giới thiệu bản thân trong ngày đầu làm việc, bạn chỉ cần nói những thông tin cá nhân của mình là đủ. Bạn có thể thêm một chút câu nói hài hước để làm thoải mái bầu không khí. Tuy nhiên, đừng bao giờ nói khoác; khoa trương về bản thân. Chân thành luôn là chìa khóa quan trọng, bạn hãy nói thật nhất tất cả những gì về bản thân và mọi người chắc chắn sẽ dành cảm tình cho bạn ngay.

Biết lắng nghe, quan sát 

Điều đặc biệt nhất mà bạn cần phải nắm rõ khi là lĩnh mới đó là biết cách lắng nghe, quan sát những người đồng nghiệp đang làm việc. Bạn nên cố gắng hoàn thiện kỹ năng này ngay từ những ngày đầu tiên làm việc. Đây chính là cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về những người đồng nghiệp mới mà bạn khó có thể hiểu được ở nơi khác.

Giới thiệu bản thân khi đi làm ngày đầu như thế nào sao cho ấn tượng - Ảnh 2
Lưu ý khi giới thiệu trong ngày đầu đi làm

Xem thêm: 10 cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn hay nhất, ấn tượng, nhà tuyển dụng nghe là ưng!

Cách giới thiệu bản thân thường dùng khi đi làm ngày đầu 

Giới thiệu trực tiếp

Việc giới thiệu bản thân một cách trực tiếp trong ngày đầu đi làm thường là cách thức phổ biến nhất trong phong cách làm việc của nhiều doanh nghiệp. Bạn cần chuẩn bị tốt những gì cần nói nếu như không có được khả năng hoạt ngôn, tâm lý vững vàng khi đứng trước đám đông. Nếu có thể, hãy tự tập luyện trước gương để giúp mình tự tin nhất. Bạn không cần phải quá chỉn chu như khi đi phỏng vấn tìm việc làm nhưng cũng đừng quá ấp úng để gây mất thiện cảm trong mắt đồng nghiệp mới.  

Giới thiệu qua tin nhắn 

Phần lớn các công ty hiện nay đều dùng nhiều platform giao tiếp online. Thông thường bạn sẽ được add thêm vào các nhóm chat khi bắt đầu công việc. Vì vậy, một tin nhắn chào hỏi ban đầu sẽ giúp mọi người biết được bạn là ai và dễ dàng hơn trong việc liên lạc về sau.

Tuy nhiên, khi nhắn tin giới thiệu bản thân trong ngày đầu làm việc, bạn vẫn nên chú ý những điều sau:

  • Viết nội dung rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ văn bản lịch sự
  • Tránh sử dụng các icon nếu có các đồng nghiệp lớn tuổi hơn
Giới thiệu bản thân khi đi làm ngày đầu như thế nào sao cho ấn tượng - Ảnh 3
Cách giới thiệu thường dùng khi đi làm ngày đầu

Tham khảo: Kỹ năng văn phòng giúp bạn làm việc hiệu quả tại chốn công sở

Hy vọng những lời chia sẻ về cách giới thiệu bản thân trong ngày đầu đi làm trên đây sẽ giúp bạn bớt bỡ ngỡ hơn khi bước vào một môi trường làm việc mới


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.